Trang chủ » Blog » Con gái có nên học Tester không?

Con gái có nên học Tester không?

bởi Admin | 18:01 | Blog

Mặc dù hỏi Trên các diễn đàn testing và IT, câu hỏi này được khá nhiều bạn gái quan tâm là con gái có nên học làm Tester không? Cho đến nay Tester ở các công ty phần mềm và thiết kế web lớn hầu hết đều là nữ nên con gái làm công việc kiểm thử phần mềm vẫn rất tốt. Tuy nhiên hiện nay có nhiều ý kiến ​​về việc con gái có nên học Tester hay không? Trong bài viết tiếp theo, CodeGym Hà Nội sẽ cùng bạn phân tích những ưu nhược điểm khi con gái theo học ngành này.

con-gai-co-nen-hoc-nghe-tester-khong

Con gái có nên học nghề Tester không

Con gái có nên học tester?

Nghề Tester còn được gọi là kiểm thử phần mềm, liên quan đến việc sử dụng các công cụ thông tin để tìm lỗi và lỗ hổng trong phần mềm trước khi phát hành cho khách hàng. Đây là một công việc rất phù hợp với nhiều bạn trẻ nam nữ yêu thích ngành IT hiện nay. Và đặc biệt là ngành Tester sẽ mang đến cho các bạn nữ một ngành nghề thu hút mới lạ. Ngoài ra, công việc này rất ổn định và thu nhập tương đối cao.

tester-la-nganh-nghe-moi-danh-cho-cac-ban-nu

Tester là ngành nghề mới dành cho các bạn nữ

Con gái học Tester sẽ gặp những khó khăn nào?

Công việc nào cũng có ưu nhược điểm, thuận lợi và khó khăn. Sau đây là một số điểm khó khăn khi phái nữ học Tester.

  • Quá trình học Tester khá vất vả và đòi hỏi sự tập trung cao độ. Bạn phải dành rất nhiều thời gian để học hỏi, mài giũa thông tin và sự kiên trì để hiểu và áp dụng những kiến thức đã học vào thực tế.
  • Việc học và làm Tester đôi khi trở nên nhàm chán và khô khan. Các công việc lặp đi lặp lại như test case, viết code, tạo báo cáo… có thể khiến nhiều người cảm thấy nhàm chán và tẻ nhạt. Nhưng với những ai đam mê, tích cực học hỏi và đón nhận cái mới thì công việc này rất thú vị.
  • Bị đánh giá thấp: Những người có cái nhìn phiến diện thường nghĩ các cô nàng kiểm thử phần mềm này là con gái sẽ không giỏi bằng các bạn nam nên họ chỉ được giao cho những dự án dễ chứ không giao cho những dự án khó hơn.
  • Thời gian khá hạn chế: Vì là công việc cuối cùng của dự án nên các Tester có rất ít thời gian. Thời gian dành để để kiểm tra chặt chẽ, để đặt câu hỏi khá hạn chế. Điều này sẽ dẫn đến nhiều rủi ro tiềm ẩn cho hiệu quả công việc.

>> Tìm hiểu: Tìm Hiểu Thuật Ngữ Fresher Tester Là Gì?

Những ưu điểm khi con gái học Tester

uu-diem-khi-hoc-tester-ti-mi-kien-nhan

Ưu điểm khi học tester: tỉ mỉ,kiên nhẫn,…

Nghề kiểm thử có những kỹ năng rất phù hợp với phái nữ. Những ưu điểm của phái nữ khi làm nghề kiểm thử là:

Tính tỉ mỉ, cẩn thận phù hợp với nghề Tester

Con gái thường rất tỉ mỉ, chính xác trong công việc. Trong bất cứ công việc gì các bạn nữ cũng rất cẩn thận. Và yêu cầu về sự tỉ mỉ, chỉn chu của Tester khá cao nên rất thích hợp cho các bạn nữ học kiểm thử.

Tính kiên nhẫn thích hợp với nghề kiểm thử phần mềm

Khi so sánh sự kiên nhẫn của con gái và con trai, phái nữ thường kiên nhẫn hơn. Vì các lỗ hổng và lỗi trong phần mềm nhiều hay ít hoặc nhiều tùy thuộc vào độ dài của phần mềm nên cần có sự kiên nhẫn và tập trung ở người chịu trách nhiệm kiểm thử.

Tính tò mò

Người ta biết rằng con gái thường có tính hiếu kỳ, rất tò mò. Và tính tò mò này được phát huy cả trong cuộc sống và công việc. Kiểm tra phần mềm là một công việc mà tính tò mò có thể phát huy ưu điểm tối đa. Vì có những lỗi nhỏ ở những vị trí rất khó nhìn thấy trong mã. Nếu bạn không tò mò, chịu khó tìm tòi về từng phần, bạn sẽ rất khó tìm ra lỗi.

Dễ hòa nhập, giao tiếp tốt

Nghề kiểm thử phần mềm đòi hỏi tinh thần tập thể với khả năng giao tiếp thông tin, báo cáo sự cố và làm việc nhóm hoàn thiện. Và hầu hết các cô gái đều có năng khiếu tốt về mặt này.

Con gái học tester có cơ hội việc làm rộng mở

co-hoi-viec-lam-rong-mo-voi-nghe-tester

Cơ hội việc làm rộng mở với nghề tester

Ngày nay, nhu cầu tuyển dụng nhân sự của các công ty trong ngành thử nghiệm rất cao. Các công ty hiện đang tìm kiếm những người kiểm tra tài năng, đặc biệt là những Tester nữ. Vì vậy, nếu bạn có kiến ​​thức và kinh nghiệm, bạn có thể tìm được việc làm ở bất kỳ công ty nào.

Sở hữu mức lương cao, ổn định

Mức lương làm kiểm thử tương đối cao và ổn định. Vì vậy, các bạn nữ vừa học vừa làm công việc kiểm thử sẽ có cuộc sống ổn định với nghề này trong tương lai. Ngoài ra, bạn có thể học thêm về lập trình và thiết kế web trong quá trình làm việc.

Những Tester cần cù, siêng năng, luôn học hỏi và phát triển kiến ​​thức sẽ có tương tai tốt trong ngành này. Nếu chăm chỉ tham gia các dự án lớn nhỏ, bạn sẽ nâng cao  được chuyên môn rất nhanh. Nhờ đó, bạn cũng sẽ nhận được sự công nhận đối với các kỹ năng của mình và có thể thăng tiến trong công việc dễ dàng hơn.

Xem thêm: Học tester ở đâu? TOP 3 Địa chỉ học tester uy tín hàng đầu 

Lời kết

Hy vọng những chia sẻ trên của CodeGym Hà Nội đã giúp các bạn nữ trả lời được câu hỏi “con gái có nên học Tester không?”. Phái nữ làm công việc kiểm thử đều có những thế mạnh riêng mang đến sự chỉn chu cho công việc. Hãy liên hệ với CodeGym ngay hôm nay để tham gia khóa đào tạo Tester trong vòng 04 tháng để trở thành người kiểm thử phần mềm chuyên nghiệp.

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

5 + 7 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM