Trang chủ » module » Đổi Đời Với Nghề Tester Để Đạt Mức Lương Đáng Ước Mơ

Đổi Đời Với Nghề Tester Để Đạt Mức Lương Đáng Ước Mơ

bởi Admin | 10:54 | Blog

Tại Việt Nam, Tester được biết tới là nghề kiểm thử phần mềm – vị trí vô cùng quan trọng trong quy trình khi phát triển một sản phẩm công nghệ. Đối với doanh nghiệp CNTT, đòi hỏi tính chính xác, nhanh gọn và tối ưu dành cho mỗi sản phẩm là yêu cầu và điều kiện tiên quyết. Cũng bởi vậy mà nhều người lựa chọn học để đổi đời với nghề Tester, với mong muốn trở thành kiểm thử viên chuyên nghiệp

Tại sao nên thử đổi đời với nghề Tester

Không chỉ phổ biến trong ngành công nghệ phần mềm, mà Tester còn trở thành một ngành nghề xu hướng “Hot Trend”. Trong thời kỳ công nghiệp hóa 4.0, việc làm liên quan đến CNTT như bùng nổ. Với mức thu nhập cao đi kèm với cơ hội thăng tiến, có thể phát triển lâu dài và đặc biệt các chế độ đãi ngộ có sự ưu tiên, nổi bật hơn hẳn so với các ngành khác. Đây là lý do tại sao bạn nên lựa chọn thử đổi đời với nghề Tester.

thay-doi-cuoc-doi-voi-nghe-tester

Thay đổi cuộc đời với nghề Tester

Tester là gì và công việc của Test

Định nghĩa dễ hiểu nhất cho Tester, thì đây chính là người kiểm thử chất lượng phần mềm. Công việc Testing là đảm bảo tiêu chuẩn kỹ thuật đã được đề ra cho các sản phẩm. Kiểm thử viên sẽ ghi nhận ý kiến, đề xuất hoặc báo cáo người dùng. Sau đó đưa ra những điều chỉnh thích hợp nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm trước khi đưa ra thị trường.

Các doanh nghiệp công nghệ ở nước ngoài, đội ngũ Tester khá hùng hậu. Tùy thuộc vào quy mô mỗi dự án, mô hình kiểm thử, tuy nhiên trung bình sẽ có 4 kiểm thử viên tương tác với 1 lập trình viên. Ở Việt Nam thì đổi lại, cứ 4 lập trình viên hợp tác với 1 Tester.

Ngành nghề phù hợp với những ai ưa thách thức

nganh-nghe-phu-hop-voi-su-thach-thuc

Ngành nghề phù hợp với sự thách thức

Kỹ sư kiểm thử phần mềm thường làm việc với nhiều khâu của phần mềm thì Tester có cơ hội thực hiện Test và làm việc trên sản phẩm từ A đến Z.

Cũng bởi vậy, công việc này đòi hỏi phải có sự phối hợp các kỹ năng bao gồm: kiểm thử phần mềm, kỹ thuật công nghệ thông tin, domain, quản lý dự án.. Ngoài ra, việc sở hữu khả năng tiếng anh, hay bất cứ ngoại ngữ nào cũng là một ưu điểm để có thể hỗ trợ cho bạn.

Mở ra nhiều cơ hội phát triển

Sức ép của công việc kiểm thử thúc đẩy bạn không ngừng học hỏi, rèn luyện bản thân và thay đổi để nắm bắt liên tục những giải pháp mới. Thêm vào đó, cập nhật công nghệ nền tảng mới, sáng kiến về sản phẩm và phương án cho sản phẩm phần mềm thường xuyên được ứng dụng.

Đặc biệt, bạn sẽ được tiếp cận với phân tích kinh doanh. Hơn thế nữa là tiếp xúc và có cơ hội hiểu thêm về nhu cầu của khách hàng về kinh doanh. Do mỗi dự án là một lĩnh vực khác nhau: tài chính – kinh tế, công nghiệp, xây dựng…sẽ mang đến cho bạn lượng kiến thức tổng hợp từ đó.

Tiềm năng phát triển của nghề Tester như thế nào?

Thị trường việc làm đối với nghề kiểm thử phần mềm vẫn chưa từng ngừng HOT. sự thiếu hụt trầm trọng nhân sự liên quan đến CNTT và đặc biệt là vị trí Tester, đã càng khiến cho tiềm năng phát triển của kiểm thử viên càng thêm lớn mạnh.

Tình trạng thị trường việc làm

Nhu cầu tuyển dụng cao, mức lương khởi điểm cao so với mặt bằng chung của những ngành khác. Đối với kiểm thử viên nhiều năm kinh nghiệm, mức lương khủng theo thống kê có thể đạt tới 40 triệu đồng/ tháng tại Việt Nam.

tiem-nang-phat-trien-voi-nghe-tester

Tiềm năng phát triển với nghề Tester

Sự nghiệp ổn định, khi theo đuổi nghề Tester bạn sẽ thường xuyên được cập nhật công nghệ mới. Cơ hội thăng tiến rõ ràng đối với những người có kinh nghiệm, vô cùng được quan tâm và coi trọng trong mọi môi trường.

Con đường phát triển 

Nghề Tester thì không quy định tuổi tác, kinh nghiệm bạn tích lũy được thông qua nhiều năm làm việc mới là điều quan trọng. Nếu như có thêm lợi thế về bất cứ ngoại ngữ nào thì bạn sẽ càng có thêm cơ hội để làm việc trực tiếp hoặc Remote tại các công ty phần mềm lớn, dự án Outsourcing của nước ngoài với mức lương ngoài sức tưởng tượng.

Học Tester – Được giới thiệu việc làm

Đến với CodeGym Hà Nội học Tester kiểm thử phần mềm để nhận những cơ hội việc làm vô cùng hấp dẫn từ các công ty, doanh nghiệp, tập đoàn trong và ngoài nước sau khi hoàn thành khóa đào tạo.

Khóa đào tạo Tester áp dụng chương trình theo hình thức “Học thật – Làm thật”, được xây dựng dựa theo những yêu cầu từ dự án thực tế của doanh nghiệp. Học viên dành thời gian cho việc học, nâng cao hiệu quả tiếp thu kiến thức trong thời gian 4 tháng, tham gia thị trường việc làm ngay sau khi tốt nghiệp. Đặc biệt, CodeGym cam kết hỗ trợ việc làm 100% dành cho các bạn học viên khi kết thúc khóa đào tạo. Tương lai vững vàng, sự nghiệp khai phá khi lựa chọn đổi đời với nghề Tester cùng CodeGym Hà Nội.

Download - Giáo trình thuật toán

14 + 5 =

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

12 + 9 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM