Trang chủ » module » TOP 5 web học lập trình Java online hiệu quả cho Newbie

TOP 5 web học lập trình Java online hiệu quả cho Newbie

bởi Admin | 11:02 | Blog

Java là ngôn ngữ được nhiều người lựa chọn khi học lập trình vì tính chất phổ biến và dễ hiểu nên rất thích hợp dành cho người mới bắt đầu. Với sự phát triển của xã hội như hiện nay thì những khóa học Java bắt đầu phổ biến hơn. Vậy khi đăng ký các khóa học lập trình Java online cần chú ý những gì? Cùng CodeGym Hà Nội giải đáp nhé.

>> Xem thêm: Java Core là gì? Cách phân biệt với Java

hoc-lap-trinh-java-online-anh-dai-dien

Học lập trình iava online hiệu quả

 

Ngôn ngữ lập trình Java có quan trọng không?

Trước khi tìm hiểu về các khóa học Java online, bạn cần tìm hiểu tầm quan trọng của ngôn ngữ này trong lập trình web. Theo đó, Java là một ngôn ngữ lập trình được phát hiện ra vào năm 1994. Ngày nay đã được phổ biến trên toàn thế giới và có hơn 3 tỷ thiết bị công nghệ đang dùng.

Hiện nay ngành IT  rất “khát” nhân lực có khả năng lập trình bằng ngôn ngữ Java thành thạo. Có cầu ắt sẽ có cung, số lượng người có nhu cầu theo học ngôn ngữ lập trình này đang tăng mạnh. Rất nhiều trung tâm đào tạo trực tiếp, lớp học online giảng dạy về Java được thành lập, hỗ trợ đào tạo lập trình viên. 

ngon-ngu-lap-trinh-java-co-quan-trong-khong

Ngôn ngữ lập trình Java có rất nhiều ứng dụng thiết thực

Tại sao nên học lập trình Java online?

Java là ngôn ngữ lập trình phổ biến nhất và dễ học nhất. Vì vậy nó là lựa chọn của số đông người muốn theo nghề lập trình viên website. Bên cạnh đó, Java còn có các đặc trưng nổi bật khác giúp thu hút người học như: 

Java là ngôn ngữ lập trình toàn diện

Tại sao nói Java là một ngôn ngữ lập trình toàn diện? Bởi nó có nhiều lợi ích thiết thực cho người dùng như là một thư viện đã có sẵn hệ sinh thái để giải quyết vấn đề của các trang web, ứng dụng. Không những vậy, khi sử dụng Java bạn còn có thể tìm kiếm các tài liệu học tập giúp ích cho việc lập trình.

Nhiều ứng dụng sử dụng ngôn ngữ Java

Java là một ngôn ngữ được các thiết bị điện điện tử sử dụng nhiều nhất. Ở Việt Nam đa số những ứng dụng đều chạy bằng Android mà đây lại là hệ điều hành sử dụng Java thông dụng nhất hành tinh. Trong tương lai thì ngôn ngữ này nên sẽ còn được ứng dụng và phát triển nhiều hơn. 

Java-la-ngon-ngu-lap-trinh-cho-nhieu-ung-dung

Java là ngôn ngữ lập trình của nhiều app

Ngôn ngữ Java tương thích với điện toán đám mây

Do tính chất phổ biến và khả năng đáp ứng, tương thích cao, Java luôn là một ngôn ngữ lập trình được các nhà cung cấp dịch vụ như Amazon ưu tiên hỗ trợ và tương thích ở mức cao. Bản chất cloud computing là tập hợp  một nhóm các gói dịch vụ khác nhau có thể ngắn gọn chia làm ba tầng: Hạ tầng Iaas – nền tảng paas và dịch vụ – saas.

Trong đó, mức độ hạ tầng iass cho phép người sử dụng tùy biến ở mức cao nhất, nói đơn giản là người sử dụng thuê một data center hay máy chủ và có thể sử dụng tùy thích. Ở mức độ paas và saas, người sử dụng chỉ có thể sử dụng những tài nguyên mà những nhà cung cấp thiết lập sẵn.

Để tránh việc những phần mềm, dịch vụ làm ra có tính tương thích cao và dễ gặp lỗi. Những sản phẩm này luôn được ưu tiên lập trình bởi các ngôn ngữ có mức độ hỗ trợ và tương thích cao nhất trong các dịch vụ có sẵn trên nền tảng cloud. Đó là lý do vì sao Java luôn được ưu tiên nếu như nhà lập trình có ý định đưa sản phẩm của mình trở thành 1 sản phẩm hoạt động trên nền tảng điện toán đám mây.

Ngôn ngữ lập trình Java ngày càng toàn diện

Mỗi năm ngôn ngữ Java sẽ được cập nhật 2 lần là vào tháng 3 và tháng 9. Trong bản cập nhật gần đây nhất là Java 18. Phiên bản này đã có thêm các tính năng mới hữu ích như Internet Address Resolution, Implement Cor Reflection, Simple web server, API Vector,… Từ đó giúp người sử dụng có thể dùng ngôn ngữ này một cách tiện lợi hơn.

>>> Có ích cho bạn: Tìm hiểu lộ trình học tập và khóa học java web trong vòng 6 tháng, tự tin đi làm tại doanh nghiệp tại đây.

5 web học lập trình Java online

Với những ưu điểm trên Java luôn là một ngôn ngữ được nhiều người lựa chọn nhất khi học lập trình. Tuy nhiên không phải ai cũng có điều kiện và thời gian theo học các lớp giảng dạy trực tiếp. Chính vì thế mà những khóa học online về Java cũng ngày càng tăng cao. Nhưng nên đăng ký khóa học Java web free ở đâu là tốt nhất? Những nội dung dưới đây sẽ giới thiệu với các bạn 5 web học lập trình Java online chất lượng nhất.

CodeGym

tai-lieu-hoc-java-online-codegym-ha-noi

CodeGym có nhiều bộ tài liệu hữu ích cho người học ngôn ngữ Java

Ở CodeGym có nguồn tài nguyên lập trình miễn phí rất đa dạng. Đảm bảo có đủ các tài liệu lập trình trình từ dễ đến khó hỗ trợ bạn khi học trên các khóa học java web free mà vẫn đảm bảo chất lượng. Một số đầu tài liệu gợi ý cho bạn tại CodeGym là: 

  • Java Code.
  • Tổng hợp kiến thức ngôn ngữ Java chỉ trên một trang giấy.
  • Bộ tài liệu tham khảo khi học Java.

Những tài liệu này đã được giảng viên tại CodeGym tổng hợp, tham khảo và thống kê từ nhiều nguồn kiến thức uy tín. Làm thành các giáo trình học lập trình Java web online dễ hiểu, dễ nhớ, giúp học viên có thể tự học đơn giản tại nhà. Và đặc biệt là hệ thống số học lập trình dành riêng cho cộng đồng học viên CodeGym.

Coursera

Đây là một website dạy nhiều kỹ năng như kinh doanh, công nghệ nano, các kiến thức về máy tính,… Cách học trên trang web này là các giảng viên sẽ đăng clip vào khung giờ nhất định và bạn chỉ cần học bằng tài khoản mình đã đăng ký là được.

Ngoài ra Coursera còn có một diễn đàn để giải đáp các câu hỏi của học sinh. Nếu học lập trình Java trực tuyến ở đây thì bạn sẽ không cần phải lo lắng về vấn đề không hiểu bài. 

Java Code Geek – khóa học java web free

Java Code Geek là một nơi học lập trình ngôn ngữ Java lý tưởng nhất nơi này có cách giảng dạy khá dễ hiểu. Hơn nữa tại đây còn có một số tài liệu phục vụ cho việc học lập của các bạn như JPA Mini Book. 

Ngoài ra còn hỗ trợ công cụ để học viên có thể xây dựng chương trình từ mã Java. Song song đó ở đây còn những mã code được tải tự do giúp cho những bạn đang học lập trình Java miễn phí cũng có thêm nhiều tài nguyên học tập hơn.

Codecademy

hoc-bang-tieng-anh-tren-codecademy

Học Lập trình với ngôn ngữ Java bằng tiếng Anh trên Codecademy

Codecademy là nơi học Java online tốt nhất với cách dạy độc đáo mới lạ. Mỗi khi học xong một bài, bạn sẽ được làm một dạng bài tập ngắn. Khi hoàn thành bài tập thì có thể học phần tiếp theo. Phương pháp dạy này giúp học viên có thể thông thạo các kiến thức và kỹ năng sử dụng Java từ dễ đến khó ngay từ ban đầu.

Udemy

Cũng giống như Coursera, đây là website chuyên giảng dạy những kỹ năng hay và hữu ích như thiết kế đồ hoạ, kinh tế, cắm hoa,…. Đặc biệt là khóa học lập trình Java web ở đây có rất nhiều lựa chọn dành cho bạn như: lập trình, Java cơ bản, Java chuyên sâu. Ở web này, bạn sẽ được lựa chọn phụ đề tiếng Anh hoặc tiếng Việt, rất tiện lợi đối với những bạn chưa biết nhiều về tiếng Anh, giúp tiếp thu kiến thức của tốt hơn.

>> Xem thêm: Java Core là gì và 5 nguồn giúp bạn học Java Core hiệu quả? 

Bạn sẽ nhận được gì sau khi học lập trình Java online?

Sau một khoá học lập trình Java online, bạn sẽ được trau dồi kiến thức và rèn luyện kỹ năng thực hành Java web từ cơ bản đến nâng cao, vận dụng vào công việc lập trình web. Cụ thể: 

  • Khi xây dựng và phát triển website, bạn có thể vận dụng được những kiến thức lập trình hướng đối tượng như Object, Inner Class, Interface… 
  • Sử dụng được Server Tomcat/Glassfish.
  • Dùng được Design Pattern cho thiết kế cấu trúc ứng dụng.
  • Dùng Spring Framework để phát triển ứng dụng web.
  • Có nhiều cơ hội việc làm tốt hơn.
co-hoi-viec-lam-rong-mo-voi-nghe-lap-trinh-vien-ngon-ngu-lap-trinh-java

Cơ hội việc làm rộng mở với nghề lập trình viên ngôn ngữ lập trình Java

Lời kết

Khi học lập trình Java online giúp bạn có thêm nhiều kiến thức và cơ hội thăng tiến hơn trong công việc. Cho nên nếu đang có ý định học ngôn ngữ lập trình này,  bạn hãy bắt tay vào tìm hiểu các khóa học online hiệu quả nhé. Tại CodeGym Hà Nội có sẵn các khóa đào tạo online về lập trình Java từ cơ bản đến nâng cao cho bạn tham khảo. 

Download - Giáo trình thuật toán

3 + 9 =

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

14 + 14 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM