Trang chủ » module » Học lập trình Java – TOP 5 địa chỉ học lập trình Java uy tín

Học lập trình Java – TOP 5 địa chỉ học lập trình Java uy tín

bởi Admin | 08:46 | Blog

Hiện nay nhu cầu tuyển dụng nguồn nhân lực lập trình Java ngày càng lớn. Chính vì thế, nhu cầu tìm kiếm các khóa học lập trình java để bổ sung kiến thức và nâng cao cơ hội việc làm cũng tăng cao. Tuy nhiên, bạn không biết học lập trình java ở đâu uy tín và hiệu quả nhất? Đừng lo lắng, bài viết dưới đây CodeGym Hà Nội sẽ gợi ý bạn. Cùng nhau tìm hiểu nhé!  

Lập trình Java là gì?

Học lập trình Java
Học lập trình Java

Java là một ngôn ngữ lập trình hướng đối tượng, hiện đại, bậc cao và được bảo mật mạnh mẽ. Java được phát hành vào năm 1995, bởi sự phát triển của Sun Microsystems và do James Gosling khởi xướng. Tuy được thành lập sau một số ngôn ngữ lập trình khác, nhưng kể từ khi ra mắt, Java đã từng bước phát triển và nhận được sự yêu thích của nhiều lập trình viên và trở thành ngôn ngữ lập trình phổ biến trên thế giới.

Lý do gì bạn nên học lập trình Java?

Java rất dễ tìm hiểu

Lý do hàng đầu mà CodeGym khuyên bạn nên học ngôn ngữ lập trình Java là vì nó thuộc loại ngôn ngữ lập trình dễ tìm hiểu nhất thế giới. Với các cú pháp ngắn gọn, rõ ràng và đi kèm các chú thích, việc học và bổ sung kiến thức lập trình Java có thể trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn ngay cả với những người vừa mới bắt đầu.

Java là ngôn ngữ lập trình hướng đối tượng

Là một ngôn ngữ lập trình hướng đối tượng cũng là lý do khiến Java trở nên nổi tiếng và phổ biến hơn từ những ngày đầu ra mắt. Được phát triển bởi “OOPs – Hệ thống lập trình hướng đối tượng” khiến nó dễ dàng hơn và duy trì được mô-đun hệ thống linh hoạt và mở rộng.

Được thiết kế hướng đối tượng theo hình thức mã nguồn mở như Spring, Java đảm bảo đối tượng phụ thuộc của bạn được quản lý tốt bằng việc áp dụng nguyên lý Injection – khái niệm lý thuyết quan trọng trong thiết kế phần mềm.

Nguồn tài nguyên phong phú

Trong quá trình học tập, có rất nhiều nguồn tài nguyên trực tuyến mất phí cũng như không mất phí có thể là bạn đồng hành của bạn, giúp bạn vượt qua nhiều khó khăn, khúc mắc. Từ các diễn đàn, hội nhóm trên Facebook,… Tóm lại, bạn có thể tìm kiếm mọi thứ tùy thuộc vào nhu cầu của bạn.

laptrinhvienJava
Lập trình viên Java

Đây là ngôn ngữ hoàn toàn miễn phí

Là một lập trình viên muốn học một ngôn ngữ lập trình hay là một doanh nghiệp/ tổ chức muốn sử dụng một công nghệ thì chi phí là một yếu tố quan trọng. Tuy nhiên, khi sử dụng Java thì đó lại là điều đơn giản nhất, vì Java miễn phí ngay từ đầu. Bạn không cần phải trả bất kỳ một khoản chi phí nào để tạo ra các ứng dụng Java, rất tuyệt vời phải không nào!

Hỗ trợ tài liệu – Javadocs

Có nhiều ý kiến cho rằng: nếu không có tài liệu Javadocs thì Java sẽ không thể trở nên phố biến và giành được sự yêu thích từ các lập trình viên. Đúng thật vậy, Javadocs là tài liệu xuất sắc của Java, một tài liệu tuyệt vời. Nó có chứa đầy đủ, xúc tích các: API, method và cách thức sử dụng. Javadocs làm cho việc học của bạn trở nên dễ dàng hơn, và cung cấp cho bạn một tài liệu tham khảo tuyệt vời trong khi viết mã Java.

Java – “viết một lần, chạy mọi nơi”

Với câu slogan hết sức ấn tượng và đầy sự thu hút: “Viết một lần, chạy mọi nơi”, cái tên Java thật sự nổi bật và phát triển mạnh mẽ trong thế giới của lập trình viên. Đúng như slogan, Java cho phép bạn viết code một lần và có thể chạy ở nhiều hệ điều hành khác nhau, ví dụ như việc bạn viết code trên Windows và chạy trên nền tảng Mac OS. Rất thú vị phải không nào.

lap trinh Java
lap trinh Java

Cơ hội nghề nghiệp trong tương lai của lập trình viên Java

Trong danh sách của Angel, Java là kỹ năng được yêu cầu xếp thứ 3. Với những đặc điểm nổi bật và hiệu suất tốt, nhiều công ty hàng đầu như Amazon, Google,… cũng sử dụng Java để phát triển các trang web của họ.

Hiện nay, Java được sử dụng rộng rãi từ desktop đến website hay mobile như: những trang web thương mại điện tử, các trò chơi trên mobile,… Sự phát triển mạnh mẽ của ngôn ngữ này đã làm cho nhu cầu về nguồn lực lập trình viên Java toàn thế giới tăng cao. Từ đó có thể thấy, nếu bạn quyết tâm và theo đuổi ngôn ngữ lập trình này thì cơ hội việc làm của bạn cực kỳ lý tưởng trong nhiều năm tới.

Nên học lập trình Java online hay đến trung tâm là tốt nhất?

Các trung tâm lập trình ngày càng được thành lập nhiều hơn do nhu cầu học thêm và cập nhập kiến thức thực tế của người học. “Học lập trình tại trung tâm” cũng được xem như một giải pháp tối ưu, khắc phục cho tình trạng ra trường nhưng năng lực còn yếu kém, không làm được việc. 

Tuy nhiên, mỗi một lựa chọn nào đó đều có ưu và nhược điểm riêng, việc đi học lập trình tại trung tâm cũng vậy. 

Ưu điểm khi học lập trình Java tại trung tâm

uu diem khi hoc lap trinh Java
Uu diem khi hoc lap trinh Java

 Thay vì tự học tập tại nhà, tự tìm tòi học hỏi tốn nhiều thời gian và còn khó có thể tập trung 100% trong việc học thì khi đi học lập trình tại trung tâm, bạn sẽ được học tập và rèn luyện trong khoảng thời gian nhất định. Điều đó rèn cho bạn tính tập trung giúp bạn đạt hiệu quả cao trong công việc.

Việc học ở trung tâm sẽ giúp bạn được quan tâm, chỉ dạy bởi những giảng viên có trình độ chuyên môn cao, dày dặn kinh nghiệm trong nghề. Khi đó, bạn có thể có được những định hướng đúng đắn hơn trong con đường học lập trình và sự nghiệp của mình sau này.

Khi học lập trình tại trung tâm, bạn sẽ nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình kể cả sau khi hoàn thành xong khóa học. Sau khi tốt nghiệp, các trung tâm có thể sẽ giới thiệu việc, hướng dẫn bạn cách làm CV xin việc, các cách trả lời phỏng vấn hay ngay cả khi bạn gặp khó khăn trong công việc sau này.

Tham khảo: Khóa học Java đào tạo trực tiếp tại Hà Nội

Nhược điểm khi đi học lập trình ở các trung tâm

Nhuoc diem khi hoc lap trinh Java
Nhuoc diem khi hoc lap trinh Java

Do học tập trong thời gian cố định mà số lượng kiến thức cần tiếp thu là vô cùng nhiều nên đòi hỏi bạn cần phải tập trung cao độ. Nếu bạn không đủ quyết tâm thì bạn rất dễ bị bỏ lại phía sau và không theo kịp chương trình học tập. 

Chỉ cần bạn lên google tìm kiếm từ khóa: “trung tâm học lập trình” thì sẽ hiện ra hàng trăm kết quả cho bạn lựa chọn. Tuy nhiên, trong số đó không phải trung tâm nào cũng là trung tâm uy tín và hiệu quả. Vì thế, nếu bạn không tìm được một trung tâm uy tín để trao niềm tin thì thời gian, tiền bạc và công sức bạn bỏ ra cũng chỉ là lãng phí.

Tiêu chí chọn trung tâm dạy lập trình bạn nên biết

Chất lượng chương trình đào tạo

Chương trình học của một khóa học đào tạo lập trình điều đầu tiên phải đảm bảo đầy đủ kiến thức và bám sát vào thực tế nên có thể ứng dụng tại doanh nghiệp hiện tại. Khi tìm hiểu về các trung tâm dạy lập trình, bạn nên lưu ý số 1 về chương trình học tại các trung tâm đó: chương trình học, lượng kiến thức, các khóa học và mô hình học tập.

Hiện nay có khá nhiều mô hình học tập mới được các trung tâm áp dụng để đào tạo học viên, tuy nhiên mô hình hiệu quả mà CodeGym khuyên bạn nên lựa chọn là mô hình Coding Bootcamp – mô hình “đào tạo lập trình viên thực chiến”. Đây là mô hình nổi tiếng, đào tạo theo kiểu “trại huấn luyện code” với cường độ cao, thực hành liên tục và trong thời gian ngắn giúp học viên tiết kiệm tối ưu thời gian cũng như chi phí học tập.

học lập trình java ở đâu - tiêu chí chọn trung tâm học
học lập trình java ở đâu – tiêu chí chọn trung tâm học

Giảng viên

Một trung tâm đào tạo lập trình uy tín không chỉ cần có các giảng viên có trình độ chuyên môn cao mà còn phải có nghiệp vụ sư phạm tốt. Giảng viên là những người trực tiếp giảng dạy và hướng dẫn bạn, nên họ đóng vai trò quan trọng trong cả quá trình học tập của bạn.

Giảng viên giỏi là những người không chỉ có trình độ chuyên môn cao mà còn phải có nghiệp vụ sư phạm tốt, bởi việc dạy cho người khác hiểu không chỉ có chuyên môn cao là làm được. 

Để giỏi được phần chuyên môn thì đó phải là người đã trải qua nhiều dự án lớn nhỏ và có kinh nghiệm dày dặn trong ngành. Vì thế bạn nên lựa chọn các trung tâm có giảng viên hiện tại vẫn đang làm việc tại các doanh nghiệp. Kiến thức thực thế của họ sẽ bám sát thực tế và bạn sẽ học hỏi nhiều được từ họ đấy.

Chi phí học tập

Các khóa học khác nhau tại một trung tâm sẽ đề có mức học phí khác nhau. Bạn nên xem xét khóa học nào là phù hợp với bạn và cân nhắc mức phí của khóa học đó tại các trung tâm khác nhau. Một lưu ý nhỏ cho bạn là hãy chọn những trung tâm có mức học phí minh bạch đi kèm với chất lượng, và quan trọng là bạn vẫn phải tìm được trung tâm uy tín để được học tập trong môi trường tốt nhé.

Lap trinh vien
Lap trinh vien

Hỗ trợ sau khóa học

Chắc hẳn bạn cũng biết, kiến thức ngành công nghệ thông tin thay đổi liên tục và không ngừng nghỉ. Chỉ với một khóa học ở trung tâm trong vòng 6 – 12 tháng có thể khiến bạn có nền tảng vững chắc trong ngành nhưng không thể đảm bảo bạn sẽ làm việc tốt trong tương lai. Bởi sự học là không ngừng nghỉ, làm tốt hay không là do chính bản thân bạn quyết định.

Tuy nhiên, khi bạn tìm được một trung tâm mà sau khi hoàn thành xong khóa học, bạn vẫn sẽ được hỗ trợ nhiệt tình trong việc hoàn thiện kỹ năng lập trình thì sẽ là một lợi thế tuyệt vời cho bạn.

Review

Trước khi quyết định học lập trình tại một trung tâm nào đó thì việc nghe review về trung tâm đó là điều bạn không thể bỏ qua. Các học viên cũ chính là những người từng trải, họ có cái nhìn khách quan và thực tế về trung tâm. Việc nghe feedback, review của những người học lập trình tại đây sẽ là thông tin hữu ích dành cho bạn. 

Lap trinh Java
Lap trinh Java

TOP 5 trung tâm dạy lập trình Java uy tín – học lập trình java ở đâu

CodeGym Hà Nội

Trả lời cho câu hỏi “học lập trình java ở đâu” thì CodeGym Hà Nội có lẽ là cái tên được nhiều bạn trẻ nhắc đến. CodeGym nổi tiếng là hệ thống đào tạo lập trình viên hiện đại, dành cho tất cả đối tượng. Từ những người mới bắt đầu học lập trình cho đến những lập trình viên muốn nâng cao, cải thiện tay nghề. Dù mới thành lập và phát triển nhưng CodeGym được đánh giá khá cao bởi áp dụng hiệu quả phương pháp Coding Bootcamp trong chương trình học. Đây là mô hình đào tạo lập trình cường độ cao, giúp học viên nhanh chóng đạt được trình độ sẵn sàng tham gia ngay vào thị trường việc làm thực tế.

học lập trình java ở đâu - học tại CodeGym
học lập trình java ở đâu – học tại CodeGym

Ưu điểm nổi bật khi trở thành học viên tại CodeGym Hà Nội là:

  • Thời gian học ngắn: Nhờ học tập bằng mô hình Coding Bootcamp, học viên sẽ dồn hết sự tập trung và cố gắng trong một khoảng thời gian ngắn để trau dồi kiến thức và sau đó ứng dụng vào dự án. Điều đó khiến cho học viên không bị dễ xao nhãng và hạn chế sự chán nản khi thời gian học quá dài trong quá trình học.
  • Chi phí học tập thấp: Học viên có thể tiết kiệm đối đa chi phí so với mô hình giảng dạy truyền thống. Ngoài khoản học phí thì mọi chi phí phát sinh khác như: xăng xe, nhà ở, ăn uống,… đều được rút ngắn, làm giảm thiểu đáng kể về vấn đề kinh tế cho học viên. 
  • Đảm bảo nghề nghiệp: CodeGym cam kết 100% học viên sau khi đạt năng lực tiêu chuẩn đầu ra, hoàn thành khóa học đều có việc làm ngay. 

Một số khóa học nổi bật tại CodeGym Hà Nội được giới lập trình viên biết đến và được nhiều người theo học như: Java, JavaScript,… 

Tham khảo thêm về khóa học Java tại CodeGym Hà Nội: NGAY TẠI ĐÂY

Lập trình viên Việt

Lập trình viên Việt được thành lập từ năm 2015 và hoạt động đến nay. Tuy tuổi đời còn non trẻ, nhưng nhờ đội ngũ giảng viên chất lượng và chương trình học hiệu quả, Lập trình viên Việt có được khá nhiều sự tin tưởng từ các lập trình viên. 

Lập trình viên Việt nổi tiếng là trung tâm học đi đôi với hành. Với thời gian đào tạo ngắn – trung bình dưới 1 năm, lập trình viên Việt luôn giảng dạy các kiến thức và kỹ năng gắn liền với thực tế giúp nâng cao năng lực làm việc của học viên.

hoc lap trinh tai Lap trinh vien Viet
Hoc lap trinh tai Lap trinh vien Viet

Điểm khác biệt của Lập trình viên Việt so với các trung tâm khác là:

  • Trong quá trình học tập, thầy cô sẽ để học viên tự tìm tòi và thực hành trước sau đó mới đối chiếu lại lý thuyết và chữa bài sau.
  • Các học viên sẽ thực hành thường xuyên và liên tục bằng những bài tập lập trình mà giáo viên đưa ra. Lập trình viên Việt luôn đề cao quan điểm: “học thật thi thật” nên trước giờ không tồn tại tình trạng thi cử một cách hời hợt và qua loa.
  • Tại đây, các học viên sẽ thường xuyên được tham gia các hoạt động ngoại khóa mà trung tâm tổ chức.
  • Điểm nổi bật của trung tâm là các học viên có nhu cầu sẽ được học tiếng anh miễn phí vào 17 giờ – 18 giờ hàng ngày.

Robusta – học lập trình java

Robusta được thành lập vào năm 2010 và đến nay đã trở thành trung tâm đào tạo lập trình nổi tiếng ở khu vực TP. Hồ Chí Minh. Lĩnh vực thế mạnh mà trung tâm đang đào tạo là về ảo hóa và điện toán hóa đám mây. Để tồn tại tới ngày hôm nay, Robusta gần như được giới lập trình viên công nhận cả về chất lượng khóa học, chất lượng đội ngũ giảng viên và năng lực mỗi học viên đạt được sau khi kết thúc khóa đào tạo. 

hoc lap trinh tai Robusta
Hoc lap trinh tai Robusta

Trải qua nhiều năm phát triển, Robusta đã kết nối với các công ty, doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam. Robusta cỹng vinh dự là đối tác Uỷ quyền đầu tiên của  VMware tại Việt Nam. Khi đến đây, Robusta sẽ đem đến cho bạn một môi trường học tập lý tưởng:

  • Trang thiết bị được đầu tư chuẩn quốc tế.
  • Chương trình học được cập nhập thường xuyên và liên tục trong quá trình học. Điều này giúp học viên bắt kịp xu thế, việc học luôn được tiếp cận kiến thức mới nhất.
  • Học viên thường xuyên được tham gia các diễn đàn nổi tiếng thế giới miễn phí.

Stanford

Hoc lap trinh tai Stanford
Hoc lap trinh tai Stanford

Stanford nổi tiếng là công ty có thể mạnh trong việc đào và phát triển công nghệ. Đào tạo lập trình viên là một trong những hoạt động chính của công ty. 

Stanford đào tạo lập trình viên theo quan điểm: “đào tạo học viên theo mô hình trải nghiệm thực tế”. Tại đây, các học viên sẽ được tư vấn bắt đầu khóa học phù hợp với bản thân và tăng độ tiếp cận với môi trường học tập chuyên nghiệp. Trong quá trình học tập, học viên vừa tiếp thu kiến thức mới, vừa thực hành thực tế nghề nghiệp để giúp học viên nâng cao tay nghề và kỹ năng làm việc.

IT plus academy

IT plus academy trước đây thuộc viên CNTT của Đại học Quốc gia Hà Nội. Nay Học viên đã tách ra thành một hệ thống đào tạo lập trình viên độc lập. Hiện tại, IT plus academy liên kết khá khăng khít với một số trường đại học như: Học viện Công nghệ Bưu chính viễn thông, Đại học Sư phạm.  Mục đính chính để đào tạo các chuyên ngành thuộc lĩnh vực lập trình ứng dụng và Thiết kế đồ họa. 

hoc lap trinh tai IT plus academy

Hoc lap trinh tai IT plus academy

Vào năm 2017 – 2018, hệ thống IT plus academy đã xuất sắc giành được các giải thưởng gianh giá trong thiết kế phần mềm có tính ứng dụng cho lĩnh vực CNTT.

Ưu điểm khi học tập tại IT plus academy:

  • Đội ngũ giảng viên có trình độ chuyên môn tầm quốc tế và nghiệp vụ sư phạm tốt. Giảng viên đang ở đây đều đang làm việc tại các doanh nghiệp chuyên về phần mềm, công nghệ. Vì thế, học viên ở đây được đào tạo trong môi trường chuyên nghiệp và mang tính thực tế cao.
  • Không cần phải đúng giờ học ca học của mình mới được vào lớp, học viên tại đây sẽ được trải nghiệm các buổi thực hành ngoài giờ miễn phí với phòng Lab có hệ thống máy tính hiện đại và chất lượng.

Lời kết

Bài viết trên CodeGym đã đưa ra cho bạn một số gợi ý để chọn trung tâm học lập trình uy tín. Sau bài viết, hi vọng bạn đã có thể trả lời cho mình câu hỏi học lập trình java ở đâu để phù hợp với bản thân . CodeGym Hà Nội luôn sẵn sàng đồng hành cùng bạn trên con đường lập trình, chúc bạn thành công!

Bài viết liên quan:

Download - Giáo trình thuật toán

12 + 9 =

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

10 + 4 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM