Trang chủ » module » Học sinh 2K4 và những điều giấu kín trong tim

Học sinh 2K4 và những điều giấu kín trong tim

bởi Admin | 10:36 | Blog

12 năm đèn sách miệt mài, đây là giai đoạn mà các bạn học sinh 2K4 đang trong tâm thế phải đưa ra quyết định mang tính bước ngoặt cuộc đời. Đó là việc chọn ngành, chọn nghề và chọn trường.

Khó khăn trong việc chọn ngành, chọn nghề của 2K4

Ảnh hưởng vì dịch bệnh COVID-19 khiến việc học tập của học sinh cuối cấp bị thay đổi, xu hướng ngành nghề cũng khác đi. Điều này dẫn tới nhiều vấn đề tâm lý khi chọn ngành, chọn trường của các bạn 2K4 hiện nay.

Rất nhiều bạn trẻ đang phân vân trong việc lựa chọn ngành nghề để phù hợp với năng lực. Cùng với đó là sự lo lắng vì chưa tìm được niềm đam mê thực sự cho mình. Và băn khoăn trong việc tìm kiếm nơi dừng chân cho những năm thanh xuân tiếp theo của cuộc đời mình.

2K4 học CNTT nên bắt đầu từ đâu?

2K4 học CNTT nên bắt đầu từ đâu

Ngay từ khi bắt đầu, các bạn học sinh 2K4 hãy xác định rõ vạch đích mà bản thân muốn hướng tới là tạo ra ứng dụng, trang web hay một con Robot? Sau đó lựa chọn cho bản thân một ngôn ngữ phù hợp để hiểu được những khái niệm lập trình cơ bản nhé.

Không giỏi ngoại ngữ có nên học lập trình không?

Không giỏi ngoại ngữ có nên học lập trình không?

Câu trả lời là “có”. Tiếng Anh hiện đang là ngôn ngữ chính thông dụng nhất của ngành Công Nghệ Thông Tin (IT), cụ thể là trong các tài liệu, giao diện công cụ, phần mềm và nền tảng hỗ trợ trong lĩnh vực này. Nên các bạn 2K4 hay nắm lấy cơ hội này để bổ sung vốn tiếng Anh cho mình nhé.

Thị trường đang bị ảnh hưởng và “bão hòa” thì nên học ngành gì để có nhiều cơ hội việc làm?

Thị trường đang bị ảnh hưởng và “bão hòa” thì nên học ngành gì để có nhiều cơ hội việc làm?

Các bạn nên học một số ngành mới, có lộ trình phát triển mạnh mẽ và đang trong “cơn khát” nhân lực ở Việt Nam hiện tại như: AI, CNTT, Digital Marketing …

Làm cách nào để biết bản thân có phù hợp với ngành lập trình hay không?

Làm cách nào để biết bản thân có phù hợp với ngành lập trình hay không?

Bạn hãy “thử sức” với niềm đam mê của chính mình. Tự tìm hiểu về ngành công nghệ thông tin (như tư duy hay các ngôn ngữ lập trình) thông qua các trang mạng xã hội, làm một số bài test nhỏ để đo mức độ phù hợp với bản thân với ngành bạn nhé :>>

Lời kết

Trên đây là những thông tin mà CodeGym Hà Nội muốn gửi tới để giúp đỡ các bạn hướng nghiệp về ngành với những bạn yêu thích Công nghệ thông tin. Hy vọng, các bạn học sinh sẽ nắm rõ nội dung và định hướng một cách chính xác để có bước đi đúng đắn cho con đường học tập sắp tới nhé :>

Download - Giáo trình thuật toán

12 + 3 =

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

6 + 4 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM