Trang chủ » module » Java core là gì? Và cách phân biệt với Java

Java core là gì? Và cách phân biệt với Java

bởi Admin | 22:51 | Blog

Hiện nay, trên các diễn đàn công nghệ thông tin có rất nhiều thắc mắc liên quan đến Java core và Java. Đa phần mọi người đều có suy nghĩ rằng đây là một hoặc có tính chất tương đồng nhau. Tuy nhiên, thực tế hai loại ngôn ngữ này đều riêng biệt và sở hữu những chức năng riêng biệt. CodeGym Hà Nội sẽ giúp bạn giải đáp chi tiết trong bài viết dưới đây

Java Core là gì?

Để có thể miêu tả phiên bản tiêu chuẩn của Java thì Java Core chính là thuật ngữ chung được Microsystems sử dụng. Dễ hiểu hơn, Java Core chính là phiên bản cơ bản nhất của Java. Điều này được xem như bước đầu đặt nền tảng cho các phiên bản Java cao cấp hơn khác và cùng trong tập hợp các công nghệ liên quan. Chẳng hạn như về: CORBA – kiến trúc môi giới các đối tượng hay Java VM – máy ảo Java,…

java-core-la-phien-ban-co-ban-nhat-cua-java

java-core-la-phien-ban-co-ban-nhat-cua-java

Xét về bản chất, Java Core đề cập đến tập hợp các thư viện chứ không phải chỉ riêng một ngôn ngữ lập trình nào. Đây là dạng Java mang tính chất thuần túy nhất. Nó chủ yếu được sử dụng trong quá trình phát triển các ứng dụng về desktop.

Java core đề cập đến tập hợp con của các công nghệ Java SE bao gồm cả API thông thường và API đặc biệt. Java Core cung cấp những chức năng cốt lõi nhất cho Java với những kiến thức cơ bản nhất về chính ngôn ngữ Java. Tuy vậy, Java Core chỉ là một phần của Java. Nó còn được viết tắt là J2SE – nghĩa là: chứa tất cả những điều cơ bản của Java (bao gồm cả một số nguyên tắc và các chi tiết gói).

java-core-cung-cap-nhung-chuc-nang-cot-loi-nhat-cho-java

java-core-cung-cap-nhung-chuc-nang-cot-loi-nhat-cho-java

Java Core thực tế cũng được coi là một ứng dụng Java độc lập. Vì thế, nó cũng bao gồm mọi thứ từ như: các khái niệm OOP, toán tử đặc biệt, các kiểu dữ liệu đến các lớp wrapper, từ danh sách liên kết đến danh sách mảng,…  Vì thế, Java core vẫn được các lập trình viên sử dụng rộng rãi trong việc phát triển các ứng dụng máy tính để bàn hoặc di động. Hơn thế nữa, có rất nhiều nguồn hỗ trợ cho bạn dễ dàng tự học java core vô cùng uy tín, chất lượng và hiệu quả

Phân biệt Java Core và Java – Bạn đã biết?

phan-biet-java-core-va-java

phan-biet-java-core-va-java

Về khái niệm cơ bản

Có thể nói, Java là một ngôn ngữ lập trình phổ biến và mục đích chung là việc hướng đến những khái niệm của ngôn ngữ lập trình hướng đối tượng cấp cao. Java được phát triển và sử dụng hầu hết các cú pháp của 2 ngôn ngữ là: C và C++.

Còn đối với Java Core, nó chỉ lấy một phần nhỏ các cú pháp của Java để phát triển. Các mã này phù hợp cho cả việc phát triển ứng dụng desktop và các môi trường của máy chủ.

Về nền tảng

Java là ngôn ngữ lập trình phổ biến bởi nó hỗ trợ khả năng tương thích đối với đa nền tảng. Đặc biệt, nó còn được thiết kế với mục đích để ít bị phụ thuộc hơn so với những ngôn ngữ lập trình khác.

Hơn thế nữa, Java Core là nền tảng được sáng lập chỉ để sử dụng phục vụ cho việc phát triển các ứng dụng Java cho máy chủ và desktop.

phan-biet-nen-tang-cua-java-core-va-java

phan-biet-nen-tang-cua-java-core-va-java

Ứng dụng thực tế của Java Core và Java

Đóng vai trò là ngôn ngữ lâu đời, Java có sức ảnh hưởng rất lớn đối với thị trường CNTT, với nền tảng nó cũng an toàn và độc lập. Bởi vậy, nó là sự lựa chọn lý tưởng để phát triển các phần mềm, ứng dụng cho nhiều nền tảng khác nhau như: di động, desktop, website, các hệ thống nhúng,… 

Còn đối với Java core, nó chỉ đề cập đến Java Standard Edition. Vì thế, Java core được xem là nền móng cơ bản của Java. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc Java Core là bước đầu của bạn khi bạn muốn trở thành lập trình viên Java. 

phan-biet-ve-ung-dung-thuc-te-cua-java-core-va-java

Tìm hiểu về tiềm năng phát triển của người học Java Core chỉ bẳng 1 click.

Phân biệt cấp độ kiến thức Java Core và Java

Java Core là ngôn ngữ lập trình có cấp độ kiến thức cơ bản, dành cho những người mới bắt đầu tìm hiểu và học về Java. Vì thế kiến thức Java Core chính là những kiến thức đầu tiên bạn tiếp cận và được học khi tham gia một khóa học Java nào đó. Đây đều là kiến thức cơ bản, dễ hiểu và không gây quá nhiều khó khăn cho người mới bắt đầu. Tuy nhiên, bạn vẫn nên có người hướng dẫn để quá trình học của mình không bị bế tắc dẫn đến chán nản và bỏ cuộc.

Còn về Java: nó bao gồm tất cả các nguyên tắc cơ bản của các ứng dụng Java. Ví dụ như: các khái niệm: xử lý ngoại lệ, đa hình, OOP, đa luồng…

Trên thực tế, cả 2 thuật ngữ Java và Java core gần như giống nhau. Tuy nhiên, Java core chỉ là một phần của Java, nó tượng trưng cho Java Standard Edition và kèm thêm một số tập hợp các công nghệ có liên quan đến Java.

phan-biet-ve-cap-do-kien-thuc-cua-java-core-va-java

phan-biet-ve-cap-do-kien-thuc-cua-java-core-va-java

Nếu xét về khả năng ứng dụng thực tế, Java chủ yếu được sử dụng để phát triển các applets và các ứng dụng. Trong khi đó, Java core lại chủ yếu được sử dụng để thiết kế ra các phần mềm ứng dụng cho desktop và máy chủ.

Có thể thấy, Java core là một phần nhỏ của Java và đại diện cho Java SE (Java Standard Edition) và bao gồm các công nghệ có liên quan. Nếu như xét về tính ứng dụng thì Java core sẽ được áp dụng để thiết kế các ứng dụng, phần mềm cho máy chủ và Desktop. Trong khi Java lại là ứng dụng để phát triển applets và công nghệ liên quan khác.

Xem thêm các bài viết liên quan:

Download - Giáo trình thuật toán

10 + 7 =

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

8 + 7 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM