Trang chủ » Blog » Hướng dẫn khóa học lập trình C/C++ cho người mới bắt đầu

Hướng dẫn khóa học lập trình C/C++ cho người mới bắt đầu

bởi Admin | 22/01/2024 11:08 | Blog

 Tự học lập trình C/C++ luôn là nhu cầu cần thiết cho mỗi lập trình viên. Sẽ không có gì bằng tự học, tự mày mò, tìm hiểu nghiên cứ để hoàn thiện bản thân. Nhưng giữa hàng ngàn tài liệu trên mạng, làm thế nào để chọn lọc ra được khóa học lập trình c/c++ để học tập có hiệu quả. Đừng lo, CodeGym Hà Nội ở đây để đưa ra cho bạn một lộ trình học tập hoàn thiện nhất. 

Giới thiệu về lập trình C/C++

  Ngôn ngữ C được xây dựng và phát triển để tạo thành ngôn ngữ lập trình C++. Ngôn ngữ C++ là ngôn ngữ ” đa hướng” chứ không phải là ngôn ngữ đối tượng hoàn toàn. Vì C++ hỗ trợ cả lập trình hướng đối tượng và hướng hành động, nó là một trong những ngôn ngữ phổ biến, để viết nên các ứng dụng máy tính và là ngôn ngữ thông dụng nhất để lập trình game

Lập trình C C++

Nội dung chính của cuốn giáo trình C++ cơ bản

 Giáo trình định hướng C++ cơ bản bao gồm, những bài giảng từ cơ bản đến nâng cao. Có các tài liệu bằng Tiếng Anh, đã được các chuyên gia đầu ngành đánh giá cao về chất lượng kiến thức. Nội dung của giáo trình này gồm những kiến thức sau:

  • Tài liệu C++ cho người mới bắt đầu.
  • Kỹ thuật lập trình C++ từ cơ bản đến nâng cao.
  • Tài liệu lập trình của Đại học Bưu Chính Viễn Thông.
  • Những bài giảng về C++ cơ bản và lộ trình kiến thức đó là, lập trình C++ và phong cách các kiểu dữ liệu và cấu trúc điều khiển dữ liệu.
  • Về mảng
  • Bài học cấu trúc dữ liệu trừu tượng, dễ hiểu
  • Con trỏ
  • Tập tin cơ bản.

 Bộ giáo trình đi đúng hướng, với các kiến thức cơ bản dành cho người mới bắt đầu học. Như mảng hoặc con trỏ. Tài liệu được thu thập từ những chuyên gia trong nghề lập trình ,các trường đại học lớn đào tạo về CNTT. Chính vì thế bạn hoàn toàn yên tâm, nghiên cứu theo những lộ trình mà cuốn giáo trình đề ra.

Công nghệ thông tin

Các phương pháp học C++ sao cho đạt hiệu quả

C++ là ngôn ngữ lập trình bậc trung. C++ phát triển, update từ chính phiên bản của C đời đầu. Nhiều trường lớp dạy CNTT chính quy , sẽ có một chương trình dạy dành riêng cho C++. Điều đó cho thấy, sự quan trọng của nó hiện nay và cả tương lai.

Khóa học lập trình C/C++

 Nhiều phương pháp học cơ bản, dành cho ngôn ngữ lập trình C++. Nhưng bạn cần biết là phải làm sao cho thật thoải mái và cảm thấy thích nghi tốt. Đó chính là một phương pháp học ngôn ngữ lập trình hiệu quả nhất. 

Dưới đây là những cách học tập rất hiệu quả được kiểm chứng:

  • Học cần có lộ trình và định hướng rõ ràng qua từng giai đoạn của mỗi một ngôn ngữ lập trình khác nhau.
  • Xử lý kỹ những bài tập thực hành nhỏ, đơn giản.
  • Học  những bài tập có ví dụ và hướng dẫn minh họa.
  • Tham khảo tài liệu có chuyên môn
  • Tham khảo bài của những người có chuyên môn cao và rút ra kinh nghiệm cho bản thân đó cũng là cách học khá hiệu quả cho cho bạn.

Tại sao nên học C++ ? Mức lương của 1 Developer C++

  C++ coi như  là ngôn ngữ tiến bộ của ngành lập trình. Những gì liên quan đến lập trình đều sẽ có C++ở đó . Được đánh giá là ngôn ngữ lập trình hướng đối tượng mạnh mẽ. Ngôn ngữ C++, được các nhà tuyển dụng lấy làm tiêu chí đánh giá chất lượng đầu vào. Mức lương cho một Developer không phải ít.

Học C++ có thể phát triển những ngôn ngữ bậc cao. Nghiên cứu thực tiễn cho thấy,  ở mỗi một ngôn ngữ dù cao hay thấp đều sẽ có những trường dữ liệu C++ can thiệp.  C++ không bao giờ bị giảm sút độ quan trọng. Mỗi ngách nhỏ của tất cả các ngôn ngữ lập trình mới đều sẽ dính dáng đến C++.

Lập trình viên Công nghê thông tin

>>> Đọc thêm tài liệu mới: Lập trình C++ là gì? DOWNLOAD ngay bộ giáo trình lập trình C++ 

  Sức hút của C++ còn thể hiện ở mặt bằng lương chung mà nhà tuyển dụng trả cho 1 developer C++.Theo thống kê báo cáo 2020. Mức lương cơ bản, một nhân viên lập trình ngôn ngữ C++ lên tới 1000$ – 1200$. Bạn có cảm thấy bất ngờ với con số này không. Đừng ngạc nhiên quá, vì điều này rất xứng đáng với một ngôn ngữ lập trình như ngôn ngữ C++ 

Tài liệu hướng dẫn tự học lập trình C/C++: TẠI ĐÂY

1. C Programming Absolute Beginner’s Guide

hoc-lap-trinh-c

Khóa học lập trình C/C++

  Qua quá trình giảng dạy về những cuốn sách hay về lập trình C sẽ là những kinh nghiệm đúc kết đào tạo ra nhiều lập trình viên chuyên nghiệp  hay các kỹ sư tin học tại các trường đại học.  C Programming Absolute Beginner’s Guide là cuốn sách trình bày được hết tất cả những nguồn tài liệu quý báu, cụ thể logic, rõ ràng dành cho những người mới bắt đầu tìm hiểu về lập trình C

  C Programming Absolute Beginner’s Guide là cuốn sách tuyệt vời hướng dẫn học lập trình C/C++ cho người bắt đầu học lập trình ngôn ngữ C, được viết bởi tác giả Greg Perry và Dean Miller. Nội dung từ cuốn sách này cho ta một hướng đi rõ ràng từ cơ bản đến nâng cao, về ngôn ngữ lập trình C giúp người xem dễ hiểu, nắm bắt được nội dung tốt hơn. Cuốn sách giải thích rõ các chương trình các biến toán tử, I / O con trỏ, hàm.

2. C Programming Language

  Trình bày các khái niệm của lập trình hướng đối tượng đến với cài đặt trong C++ một cách cơ bản, đồng thời một số vấn đề còn ít,được biết đến như một cách xây dựng hàm đối với số đối bất định trong C, cũng sẽ được giới thiệu trong tài liệu này.

Bạn nên có kiến thức nền tảng, về cấu trúc dữ liệu giải thuật để có thể làm theo hầu hết các ví dụ trong sách. Để đọc được cuốn sách lập trình C này, bạn cần phải làm quen với các khái niệm lập trình cơ bản như biến câu lệnh gán,vòng lặp và hàm.

Khóa học lập trình C/C++

3. C Programming: A Modern Approach

  Cuốn sách này hướng đến những người chưa có kinh nghiệm về lập trình. Nó trình bày khá toàn diện trong việc xử lý phần lớn các khái niệm về lập trình C. Sách cũng bao gồm thông tin của một lập trình viên khi sử dụng thư viện C tiêu chuẩn.

Ngôn ngữ dễ hiểu của tác giả, giúp người đọc đến người đọc đều có thể hiểu được từ người mới bắt đầu đến lập trình viên có nhiều kinh nghiệm.

>>> Link mua sách uy tín tại Amazon

Bắt đầu học lộ trình – khóa học lập trình c/c++ như nào để đạt được hiệu quả cao

Tìm cho mình một hướng đi rõ ràng

  Khi bạn chọn lập trình bạn phải biết được rằng bản thân sẽ phải học những gì, sẽ phải trải qua những khó khăn gì để có một hướng đi rõ ràng. Khi xác định được hướng đi cho bản thân, lúc đó bạn sẽ có mục đích từ đó sẽ theo đuổi đam mê của bản thân.

Tìm hướng đi hiệu quả – Khóa học lập trình c

Tìm tài liệu phù hợp với kiến thức cần học – Cách tự học lập trình c++ hiệu quả

  Khi bạn mới tìm hiểu về lập trình, bạn sẽ phải chọn cho mình một cuốn sách hướng dẫn chi tiết và cơ bản nhất như trong ngôn ngữ lập trình, tương ứng thế nào với kí hiệu lưu đồ. Học cách phân tích vấn đề lúc đó phải phân tích và trả lời được. 

Biểu diễn thuật toán bằng lưu đồ

  Bắt đầu từ các thuật toán đơn giản mà chúng ta biểu diễn bằng lưu đồ, khi đã thuộc các cú pháp và từ khoá và các lệnh thông dụng. Sau đó sẽ biên dịch và thực thi, luca này sẽ chỉ có một số lỗi nhỏ cơ bản lúc đó chúng ta sẽ khắc phục sự cố một cách đơn giản nhẹ nhàng hơn. Từ đó bạn sẽ giải được các thuật toán từ đơn giản đến nâng cao

Tự học lập trình c++

Sử dụng hàm các thư viện có sẵn

  Bên cạnh biết các lệnh cơ bản trong lập trình, bạn còn phải hiểu ý nghĩa của nó là gì? Khi gặp vấn đề hay khó khăn sẽ tìm kiếm lại hoặc học tập từ những người có kinh nghiệm về lập trình 

Hệ thống lại cách học của bản thân

  Các bạn thường nghe câu “Học đi đôi với hành” Việc thực hành nhiều giúp cho chúng ta cải thiện được bản thân rất nhiều, từ đó sẽ tạo ra cho chúng ta một phản xạ nhanh khi gặp được dạng bài quen thuộc từ đó giúp các bạn nhớ kiến thức được lâu hơn 

  Thực hành nhiều sẽ giúp bạn đúc kết được nhiều kinh nghiệm, bằng cách giải các thuật toán, tích luỹ một số phương pháp học tập hiệu quả xử lý được các vấn đề về bài tập từ đơn giản đến nâng cao. 

Lộ trình khóa học lập trình c/c++

  Lập trình C không đơn giản có thể học một sớm một chiều là giỏi được, nhưng nó không quá khó cái cốt lõi là bạn phải tìm tòi và học hỏi thật nhiều. Có rất nhiều lộ trình có thể giúp đỡ bạn trong quá trình bạn học về lập trình C/C++ dễ dàng hơn. Bạn có thể tham khảo lộ trình học tập đơn giản và hiệu quả nhất mà chúng tôi đưa ra dưới đây.

Khóa học lập trình c++ cho người mới bắt đầu

1. Giới thiệu về khóa học phương pháp đào tạo

Giới thiệu các nội dung chính của khóa học

Hướng dẫn cài đặt công cụ lập trình c/c++

Phương pháp học lập trình c++ hiệu quả

Kết quả đạt được sau khóa học

Làm việc SVN để quản lý mã nguồn

2. Làm việc cùng các khái niệm cơ bản trong c/c++

Các khái niệm cơ bản trong máy tính, lập trình c/c++

Giới thiệu về c/c++

Tạo dự án, tổng quan về các thành phần trong Visual Studio, Visual Code

Khai báo biến, quy tắc khai báo biến trong c/c++

Làm việc với dữ liệu toán tử trong c/c++

Làm việc với input, output trong c/c++

Thực hành

3. Làm việc với cấu trúc lập trình c/c++

Cấu trúc điều kiện if else

Cấu trúc switch case

Cấu trúc vòng lặp while do while for

Ứng dụng các cấu trúc trong thực tế

Thực hành làm bài tập

4. Thực hành cấu trúc lập trình c/c++

Hướng dẫn áp dụng bài tập các cấu trúc lập trình đã học

Ứng dụng cấu trúc lập trình trong thực tế

Thực hành làm bài tập

5. Mảng và chuỗi trong c/c++

Làm việc mảng 1 chiều mảng, nhiều chiều template…

Các hàm xử lý kí tự trong c/c++

Làm việc với chuỗi trong c++

Thực hành làm bài tập

6. Làm việc cùng kiểu dữ liệu nâng cao c/c++

Làm việc với kiểu con trỏ pointer, tham chiếu references, struct…

Khai báo sử dụng hàm trong c/c++

Ứng dụng của kiểu con trỏ tham chiếu, hàm trong thực tế

Thực hành làm bài tập

7. Lớp và đối tượng trong c++

Giới thiệu lập trình hướng đối tượng

Xây dựng lớp (class), tạo đối tượng (object), các thành phần trong lớp

Làm việc với hàm, thuộc tính, hằng số,…trong c++

Làm việc phạm vi truy cập this trong lớp c++

Xây dựng project quản lý thông tin áp dụng lớp, đối tượng

Thực hành làm bài tập

8. Làm việc với Kế thừa, đa hình trong c++

Làm việc với kế thừa, đa hình

Xây dựng ứng dụng áp dụng kỹ thuật kế thừa, đa hình

Thực hành làm bài tập

9. Làm việc cùng file trong lập trình c++

Giới thiệu về file, thư viện sử dụng

Đọc và ghi thông tin ra file trong c++ với dạng text, csv,…

Thực hành làm bài tập

10. Làm việc với các thuật toán cơ bản trong c/c++

Làm việc cùng các thuật toán sắp xếp Bubble sort, Selection sort, Insertion sort…

Danh sách liên kết trong c/c++

Ngăn xếp và hàng đợi

Thực hành làm bài tập

Lời kết

Hiện nay có rất nhiều các trang web dạy về lập trình nhưng để tìm kiếm được 1 trang web phù hợp miễn phí hoặc ở mức giá phải chăng không phải điều dễ dàng. Các trang web lớn trên thế giới như Udemy, Codecademy… đều thu phí và 100% bằng tiếng Anh hoặc hỗ trợ 1 số ngôn ngữ phổ biến khác như tiếng Pháp, tiếng Trung… khiến người dùng Việt Nam tương đối khó sử dụng và tiếp cận.  Có thể nói hiện tại, CodeGym Hà Nội đang là một trong những nền tảng học tập và thực hành hiệu quả và hữu ích nhất. Trên đây là bài viết chia sẻ về lộ trình học lập trình C/C++ của chúng tôi. CodeGym chúc các bạn có một trải nghiệm thật vui vẻ!

>>>Tham khảo những bài liên quan:

 

Download - Giáo trình thuật toán

6 + 3 =

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

1 + 12 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM