Trang chủ » module » Khóa Học Tester Cho Người Mới Bắt Đầu

Khóa Học Tester Cho Người Mới Bắt Đầu

bởi Admin | 07:14 | Blog

Nếu bạn là người mới bắt đầu trong lĩnh vực kiểm thử phần mềm, muốn học các kỹ năng và kiến thức cần thiết để trở thành Tester chuyên nghiệp. Khóa học Tester cho người mới bắt đầu dưới đây, sẽ giúp bạn hiểu rõ về quy trình kiểm thử, kỹ thuật kiểm thử và các công cụ kiểm thử phần mềm. CodeGym Hà Nội sẽ chia sẻ cho bạn học cách phân tích yêu cầu, thiết kế kiểm thử, tạo các kịch bản kiểm thử, báo cáo kết quả kiểm thử và nhiều hơn nữa.

Tại sao đây là khóa Tester dành cho người mới bắt đầu?

Các kiến thức nâng cao về kiểm thử được cập nhật, bổ sung bên cạnh nền tảng cơ bản. Ngoài ra, khóa học còn trang bị, cung cấp nhiều kiến thức, kỹ năng, công cụ miễn phí riêng biệt. Và nhiều tài liệu tự học thêm về tin học đại cương, với việc một lượng kiến thức dồi dào này đã phần nào bù đắp kiến thức công nghệ thông tin cho các bạn trái ngành. Người muốn chuyển nghề, giúp bạn có thể hiểu được cách phần mềm được phát triển và vận hành.

khoa-tester-cho-nguoi-moi

Khóa Tester cho người mới

Hãy cập nhật một số kiến thức sau để chuẩn bị tốt khóa học Tester cơ bản:

  • Nắm được kiến thức nền tảng cơ bản về kiểm thử phần mềm
  • Vững vàng các nguyên tắc và quy trình kiểm thử phần mềm
  • Áp dụng thành thạo các kỹ thuật phân tích nghiệp vụ, tài liệu
  • Nắm vững các kỹ thuật kiểm thử hộp đen để viết Testcase, Test Design
  • Biết báo cáo lỗi hiệu quả trên hệ thống Jira Cloud
  • Thực hành truy vấn SQL với MS SQL Server và trên W3C School
  • Thực hành (kiểm thử) API Testing cơ bản với công cụ Postman

Trái ngành thì có theo học được khóa này không?

Theo thống kê từ khảo sát gần đây đối với các lớp Fresher Tester, tỷ lệ học chuyên ngành Công nghệ thông tin (CNTT) và các ngành liên quan chiếm khoảng 15%. Đối với các ngành khác hay còn gọi là trái ngành, Kế toán chiếm tới: 25,5 %, kế đến là dân ngoại ngữ như: Anh, Nhật, Hàn… chiếm 21,3 % trong biểu đồ bên dưới. Muốn tìm kiếm việc làm với mức thu nhập cao, cơ hội phát triển lâu và và chế độ đãi ngộ tốt, đặc biệt là thị trường luôn khát nhân sự thì Tester quả là sự lựa chọn không hề tầm thường. Khóa học Tester cho người mới bắt đầu được CodeGym Hà Nội thiết kế giáo trình từ con số 0, phù hợp với mọi đối tượng trái ngành. Dù bạn có học CNTT, hay trái ngành muốn chuyển nghề như: kinh tế, tài chính – kế toán, ngoại ngữ, kiến trúc, xây dựng … cũng đều có đủ tiêu chuẩn tham gia khóa này.

Lộ trình học dành cho người mới

Có thể áp dụng các bước sau khi tìm hiểu về kiểm thử phần mềm, đây là bước đầu tiên và rất quan trọng để bạn hiểu rõ về công việc và quy trình kiểm thử:

  • Học về các loại kiểm thử phần mềm: Kiểm thử phần mềm có nhiều loại khác nhau như kiểm thử đơn vị, kiểm thử tích hợp, kiểm thử chấp nhận và kiểm thử áp suất. Bạn cần hiểu và nắm rõ về từng loại kiểm thử này để có thể áp dụng vào công việc.
  • Học về phân tích yêu cầu: Đây là bước quan trọng để bạn có thể hiểu và đánh giá đúng yêu cầu của khách hàng.
  • Học cách viết testcase: Viết testcase đúng là yếu tố quan trọng giúp bạn thực hiện kiểm thử một cách hiệu quả. Bạn cần học cách viết testcase để có thể thực hiện kiểm thử đầy đủ và chính xác.
  • Học về các công cụ kiểm thử phần mềm: Có nhiều công cụ kiểm thử phần mềm như Selenium, Appium, JMeter, Postman, v.v. Bạn cần học và sử dụng các công cụ này để có thể thực hiện kiểm thử một cách chuyên nghiệp.
  • Thực hành: Thực hành là bước quan trọng để bạn có thể trau dồi kỹ năng và kinh nghiệm trong kiểm thử phần mềm.
  • Tham gia dự án: Để có thể học hỏi thêm kinh nghiệm và kiến thức từ những người có kinh nghiệm trong lĩnh vực kiểm thử phần mềm, bạn có thể tham gia các khóa học hoặc các hoạt động thực tế.

Lưu ý rằng, quá trình học tập và trau dồi kỹ năng trong kiểm thử phần mềm là một quá trình liên tục và không bao giờ dừng lại. Bạn cần luôn cập nhật kiến thức mới và áp dụng vào công việc của mình để có thể thành công trong lĩnh vực này.

Manual Testing

Khóa học giúp bạn học được kiến thức và kỹ năng cần thiết để kiểm thử phần mềm theo phương pháp thủ công (Manual Testing). Làm chủ các kỹ thuật kiểm thử nói chung, kiến thức SQL, API, Jmeter. Đào tạo giúp bạn đủ năng lực của một kiểm thử viên chuyên nghiệp và có thể tham gia ngay vào các dự án phần mềm thực tế.

manual-testing

Manual Testing

Ngoài ra, bạn cũng sẽ được hướng dẫn cách lập kế hoạch kiểm thử, cách tạo các báo cáo kiểm thử, và cách đánh giá kết quả kiểm thử. Khóa học Manual Testing sẽ phù hợp cho những người mới bắt đầu hoặc có ít kinh nghiệm về kiểm thử phần mềm và muốn học cách thực hiện kiểm thử phần mềm chuyên nghiệp.

Automation Testing

Nếu bạn học CNTT (tức là có nền tảng base IT) hoặc đã hoàn thành khóa Manual Testing thì nên tham gia ngay lớp Automation Testing này. Chương trình đào tạo này có thể giúp bạn tiếp cận, cũng như kiểm thử phần mềm theo hình thức tự động. Cung cấp công cụ Automation Testing như: Selenium, TestNG.. kiến thức và kỹ năng thực hiện quy trình kiểm thử tự động sao cho chuẩn xác, thiết kiệm thời gian, chi phí và tối ưu hóa nhất.

automation-testing

Automation Testing

Nếu như bạn là dân trái ngành, muốn tìm kiếm cơ hội học và theo đuổi Auto Test ngay từ đầu thì có thể liên hệ CodeGym Hà Nội để thực hiện bài Test đánh giá khả năng, cũng như mức độ phù hợp ngay. >> Xem thêm nội dung khóa đào tạo TẠI ĐÂY

Lợi ích CodeGym Hà Nội dành riêng cho người trái ngành

Khi đăng ký lớp kiểm thử phần mềm dành cho người mới bắt đầu, bạn sẽ nhận được đào tạo bài bản và chi tiết:

  • Lộ trình bài bản, rõ ràng: cùng với sự hỗ trợ nhiệt tình và tâm huyết từ đội ngũ Giảng viên chuyên nghiệp, dày dặn kinh nghiệm tham gia dánh giá, định hướng lộ trình kiến thức, nghề nghiệp theo năng lực từng cá nhân.
  • Kỹ năng thực chiến: Nội dung chương trình được thiết kế bám sát nhu cầu của từng doanh nghiệp. Được huấn luyện cá nhân hóa thông qua hệ thống phần mềm học tập hiện đại

    loi-ich-danh-cho-nguoi-trai-nganh

    Lợi ích dành riêng cho người trái ngành

  • Mentor hỗ trợ 24/7: ngoài giờ học trên lớp, bạn còn được hỗ trợ giải đáp mọi thắc mắc nhanh chóng, kịp thời
  • Tối ưu thời gian và chi phí: kiến thức nền tảng cùng kỹ năng làm việc chuyên nghiệp như tại Doanh nghiệp, giúp bạn có thể tham gia vào thị trường việc làm ngay
  • Cam kết việc làm: CodeGym Tester không chỉ trang bị đủ kỹ năng làm việc, kiến thức chuyên môn cho bạn thông qua khóa học. Mà còn cam kết 100% việc làm bằng văn bản hợp đồng pháp lý. Hoàn trả học phí nếu học viên không có việc trong vòng 90 ngày.
  • Chứng chỉ đầu ra: Bạn sẽ được nhận chứng chỉ quốc tế về kiểm thử phần mềm, sau khi hoàn thành khóa đào tạo theo khung tham chiếu chứng chỉ ISTQB.

Tổng kết

Trên đây là những thông tin về khóa học Tester cho người mới bắt đầu CodeGym Hà Nội giới thiệu tới bạn. Hi vọng sẽ hỗ trợ và giúp ích cho bạn trong quá trình tìm hiểu, nghiên cứu trước khi quyết định lựa chọn học kiểm thử phần mềm nhé!

6

Download - Giáo trình thuật toán

6 + 13 =

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

10 + 1 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM