Trang chủ » module » Lộ Trình Học Lập Trình Web Từ A-Z Cho Người Mới Bắt Đầu

Lộ Trình Học Lập Trình Web Từ A-Z Cho Người Mới Bắt Đầu

bởi Admin | 14:03 | Blog

Học lập trình web hay tự học web developer là hướng đi được nhiều bạn trẻ lựa chọn. Đặc biệt là trong thời buổi công nghệ thông tin phát triển mạnh mẽ như hiện nay. Việc theo đuổi nghề lập trình sẽ giúp bạn có thêm nhiều cơ hội việc làm với mức lương hấp dẫn. Tuy nhiên, học lập trình không phải chuyện đơn giản. Ngoài việc chuẩn bị về tài chính, tinh thần học bạn cần phải có một lộ trình học bài bản. Bài viết dưới đây, CodeGym Hà Nội sẽ chia sẻ chi tiết về Lộ trình học lập trình web dành cho người mới bắt đầu.

>> Xem thêm: Tự học lập trình website và quy trình học lập trình web cơ bản 

Lộ trình học lập trình web cơ bản từ A-Z

Một lộ trình học lập trình bài bản, được nghiên cứu kỹ càng sẽ giúp người học có được hướng đi chính xác. Từ đó đem lại nền tảng kiến thức vững chắc để tiếp tục học tập những kiến thức cao hơn. Lộ trình cụ thể như sau:

Nắm được những kiến thức cơ bản về lập trình

Đầu tiên, để học lập trình web bạn cần tìm hiểu về những khái niệm liên quan đến việc lập trình. Nên đi từ những khái niệm cơ bản đến chuyên sâu và nâng cao hơn để dễ dàng tiếp thu những kiến thức chuyên ngành. Bạn cần có những kiến thức tổng quan để hình dung về một quá trình vận hành của một website là như thế nào.

kien-thuc-co-ban-ve-lap-trinh

Những kiến thức cơ bản về lập trình web

Có kiến thức về JavaScript, HTML, CSS

Có kiến thức về HTML và CSS, bạn có thể tạo nên các giao diện cho website như nút lệnh, hình ảnh, đăng tải video,… Kiến thức về javascript sẽ giúp các bạn xử lý được các vấn đề liên quan đến hoạt (animation), những hoạt động front-end của website. Trong quá trình học lập trình, khi nắm được những kiến thức nền tảng về JavaScript thì bạn hãy học HTML và CSS nâng cao. Điều này sẽ giúp bạn tạo nên một giao diện chuyên nghiệp, hoành tráng hơn.

Nắm được kỹ năng về Front-end ở mức cơ bản

Các kỹ năng về Front-end sẽ trang bị cho bạn kiến thức để thiết kế nên một website đẹp mắt hơn. Khi học về Front-end bạn có thể tìm hiểu về Công cụ quản lý mã nguồn, thiết kế đáp ứng, cách sử dụng các công cụ xây dựng web,…

Ky-nang-ve-front-end

Nắm được các kỹ năng về Front-end

Tìm hiểu về Front-end Framework

Ngoài những kỹ năng kể trên, Framework cũng là một trong những kiến thức nền tảng mà người mới học lập trình phải chuẩn bị. Theo đó, framework chính là những đoạn code được viết sẵn để tạo thành những thư viện lập trình hoặc một khung lập trình. Một số front-end Framework phổ biến trên thị trường hiện nay có thể kể đến như Angular JS, Vue, React,…Việc bạn biết sử dụng những Framework phổ biến sẽ tạo nên thế mạnh nổi trội cho bạn đi ứng tuyển tại các công ty.

Có kỹ năng về Back-end

Muốn trở thành một lập trình viên full-stack bạn cần phải nắm được các kiến thức về lập trình Back-end. Tương tự như Front-end, bạn có thể bắt đầu từ việc học các ngôn ngữ lập trình. Tuy nhiên, đối với Backend bạn có thể lựa chọn nhiều loại ngôn ngữ để học. Có 3 ngôn ngữ lập trình được các học viên sử dụng nhiều nhất tại Việt Nam đó là Java, C#, PHP,… Các ngôn ngữ như Python, Ruby thì ít phổ biến hơn. Dù bạn lựa chọn học ngôn ngữ nào thì bạn cũng cần nắm được các kiến thức sau để thành thạo về lập trình Back-end. Bao gồm: Syntax (những cú pháp câu lệnh), Các thư viện, Các Framework, Testing,…

Ky-nang-ve-front-end (2)

Am hiểu về kỹ năng back-end

Tìm hiểu về Khóa Học Lập Trình Full-Stack dành cho người học lập trình web.

Có kiến thức cơ bản về server (máy chủ) và deploy (triển khai)

Để cấu hình Server và deploy, bạn có thể sử dụng một giao thức – phương thức vận chuyển các tệp và những dữ liệu lên, xuống của một server. Đa số, người dùng đều sử dụng các giao thức SFTP, FTPS,…

Các khóa học, lộ trình học lập trình web tại CodeGym

Tại CodeGym, các khóa học được thiết kế hợp lý phù hợp với nhu cầu của từng học viên. Các khóa học cụ thể như sau:

Các Khóa học ngắn online từ 1-3 tháng

  • Nền tảng lập trình với javascript: Cung cấp các kiến thức về kỹ năng lập trình nền tảng.
  • Xây dựng website với HTML/CSS căn bản: Kiến thức về những kỹ năng xây dựng web với ngôn ngữ HTML/CSS. Đồng thời sử dụng được thành thạo Framework bootstrap, Sass. Hơn nữa, còn có thể nắm được kiến thức căn bản về UI/ UX. Từ đó, sử dụng được hệ thống quản lý Git để quản lý mã nguồn hiệu quả.
  • Thiết kế giao diện website bằng Bootstrap: Hướng dẫn học viên tạo được giao diện website với đầy đủ các thành phần.
  • Khóa học HTML & CSS cơ bản miễn phí: Nắm được kiến thức cơ bản về CSS, HTML, WEB và bước đầu xây dựng trang web bằng ngôn ngữ trên.
  • Nhập môn lập trình với Javascript: Cung cấp kiến thức cơ bản về ngôn ngữ javascript trong việc giải bài tập toán lập trình.
  • Nhập môn Git và Github: Nắm được khái niệm về quản lý phiên bản và khám phá sự hữu dụng của Git cùng những kỹ thuật quản lý mã nguồn bằng Git.
server-va-deploy

Tham gia các khóa học ngắn đến dài ngày tại CodeGym Hà Nội là giải pháp học lập trình web tối ưu được nhiều người lựa chọn

Khóa học Bootcamp dài hạn chỉ 06 tháng

  • Lập trình web Back-end: Giúp học viên thành thạo được một số kỹ thuật lập trình với ngôn ngữ về javascript, Typescript. Từ đó, xây dựng được các ứng dụng web lập trình trên nền tảng NodeJS.
  • Lập trình Front-end: Làm chủ được kiến thức lập trình nói chung và kiến thức về web front-end nói riêng.
  • Khóa học phân tích dữ liệu với Python: Cung cấp cho học viên kiến thức nền tảng cùng những kỹ năng cần thiết đối với một nhà phân tích dữ liệu. Ứng dụng thành thạo các phép thống kế, biểu đồ, kiểm định giả thiết để người phân tích dữ liệu cung cấp các báo cáo sinh động.

Xem ngay: Khóa học lập trình cho người mới bắt đầu, tự tin làm chủ lập trình web chỉ trong 06 tháng.

Lời kết

Trên đây là lộ trình học lập trình chi tiết dành cho người mới bắt đầu. Hãy truy cập ngay vào trang web của CodeGym Hà Nội để cập nhật thêm nhiều thông tin bổ ích khác!

 

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

8 + 15 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM