Trang chủ » module » Thông Tin Xoay Quanh Web Lập Trình Game Bạn Cần Biết

Thông Tin Xoay Quanh Web Lập Trình Game Bạn Cần Biết

bởi Admin | 17:59 | Blog

Web lập trình game là một trong những phần thuộc lập trình được nhiều lập trình viên quan tâm. Phần khó nhất của lập trình – đặc biệt là lập trình game, không chỉ là viết mã, mà là làm sao cho trò chơi hoạt động và sử dụng các ngôn ngữ để tổ chức và biến ý tưởng của bạn thành hiện thực. CodeGym Hà Nội hiểu rõ điều này và mong muốn giúp bạn hiểu thêm về web lập trình game. Bài viết sau đây sẽ tổng hợp các 4 trang web lập trình game cơ bản hữu ích nhất cũng như thông tin về lập trình game trên web dành cho bạn đọc. 

Lập trình web game là gì?

Lập trình game trực tuyến là công việc của lập trình viên nhằm phát triển các ứng dụng và trò chơi hoặc tìm lỗi trong trò chơi. Hiện nay, lập trình game đang là một ngành phát triển nhanh chóng tại Việt Nam. Thị trường này luôn khát nhân lực nên mức lương của lập trình viên game luôn ở mức cao, có nhiều ưu đãi hấp dẫn từ các công ty Việt Nam và nước ngoài.

Đặc biệt khi học lập trình game trực tuyến, bạn có thể tự do phát triển và phát huy các kỹ năng và ý tưởng của mình. Bạn có thể trở thành một lập trình viên hoặc tạo ra chương trình trò chơi chuyên nghiệp trong tất cả các ngành (bất động sản, điện thoại, baonail, …). Nhưng trước hết bạn phải có kiến ​​thức cơ bản về lập trình và phương pháp học hiệu quả.

lap-trinh-vien-la-nganh-phat-trien-nhanh-chong

Lập trình game đang là một ngành phát triển nhanh chóng tại Việt Nam

4 trang web lập trình game cơ bản

Nếu bạn đang tìm kiếm một loạt hướng dẫn phát triển lập trình game có nội dung tốt, bạn muốn ai đó dạy bạn cả cách thực hành và tư duy lập trình tốt. Từ đó bạn có thể dịch những phương pháp đó sang bất kỳ ngôn ngữ hoặc nền tảng nào. C ++, C #, Python, Java…Dưới đây là một số trang web lập trình game cơ bản hướng dẫn những thông tin hữu ích nhất mà CodeGym Hà Nội tổng hợp giúp bạn.

Web lập trình game – Aaron Cox

Các hướng dẫn trên trang web lập trình game của Aaron Cox là một tài nguyên quan trọng khác mà bạn có thể sử dụng khi học cách viết mã trò chơi điện tử. Các hướng dẫn của nó tập trung vào lập trình trò chơi 2D bằng thư viện đồ họa SDL. Vì vậy bạn có thể sử dụng các hướng dẫn này cùng với tài liệu Lazy Foo ở trên Aaron cung cấp tổng quan và thông tin cơ bản về SDL.  Nhưng các bài viết ở đây không chi tiết như trang Lazy Foo.

Chúng tôi khuyên bạn nên truy cập trang web của Aaron vì nơi đây có một loạt các trò chơi ví dụ đã thực hiện bằng SDL. Trên web này có hướng dẫn đầy đủ về cách sao chép các trò chơi nổi tiếng chẳng hạn như Tetris, Pong và Breakout. Những điều này rất quan trọng đối với một nhà phát triển trò chơi mới vì họ sẽ dạy bạn logic trò chơi, draw calls, code organization, entity classes và hơn thế nữa. Bạn cần có tư duy và hình mẫu của một “lập trình viên trò chơi” và những hướng dẫn này sẽ giúp bạn đạt được điều đó.

Aaron Cox-co-tro-choi-vi-du-su-dung-SDL

Aaron Cox có một loạt các trò chơi ví dụ đã thực hiện bằng SDL

Học lập trình game với web Lazy Foo

Trang web Lazy Foo tồn tại và phát triển qua nhiều năm và là một trong những tài nguyên chính mà chúng tôi đã sử dụng khi mới bắt đầu lập trình trò chơi. Tại đâu có nhiều hướng dẫn về SDL và OpenGL, hai thư viện đồ họa đa nền tảng và có thể xử lý đồ họa 2D và 3D. Các hướng dẫn được viết tốt và dễ thực hiện giới thiệu cả hai thư viện sử dụng C ++ làm công cụ lập trình.

Lời khuyên hữu ích là bạn nên bắt đầu với các bài viết chung. Trước tiên, hãy chuyển đến hướng dẫn SDL và sau đó là hướng dẫn OpenGL. Trên thực tế, đồ họa 2D yêu cầu ít kỹ năng toán học hơn và do đó dễ hiểu hơn 3D, đó là lý do tại sao bạn nên bắt đầu với lộ trình trên. Nhưng nếu chắc chắn, bạn có thể chuyển thẳng đến OpenGL.

web-Lazy-Foo-ton-tai-va-phat-trien-nhieu-nam

Trang web Lazy Foo tồn tại và phát triển qua nhiều năm

Tự học lập trình game với Game Development @ Tuts+

Tuts + là một web lập trình game với nguồn tài nguyên phong phú để học các kỹ năng máy tính và phát triển trò chơi. Tuts + phát triển trò chơi có một bản demo Start Here tuyệt vời. Tại đây bạn sẽ tìm thấy nhiều bài báo và danh sách các liên kết đến các tài nguyên lập trình trò chơi khác.

Tuts + chứa hàng trăm bài báo về phát triển trò chơi bao gồm nhiều chủ đề. Từ bắt đầu một dự án mới đến lập kế hoạch và tổ chức, thực sự viết mã và hoàn thiện trò chơi trước khi chuyển sang dự án tiếp theo của bạn. Trang web này hơi khó điều hướng vì nó được thiết lập như một blog, nhưng các bài viết ở đây rất chi tiết và dễ theo dõi.

Tuts +web-lap-trinh-game-voi-tai-nguyen-phong-phu

Tuts + là một Web lập trình Game với nguồn tài nguyên phong phú

Xem thêm: TOP 10 trường đào tạo Lập trình viên tốt nhất Việt Nam

Trang web lập trình game GameDev.net

Cuối cùng, chúng tôi muốn nhắc đến với cộng đồng trực tuyến GameDev, cộng đồng bao gồm các nhà phát triển trò chơi từ khắp nơi trên thế giới. Sẽ là một thiếu sót lớn nếu nói về các trang web lập trình game mà không nhắc đến GameDev. Nơi tập trung vào cả người mới bắt đầu và các nhà phát triển game có kinh nghiệm. Trang web này đã tồn tại được gần 15 năm và vẫn đang tiếp tục phát triển.

GameDev.net-la-nguon-tai-nguyen-tuyet-voi

GameDev.net là một nguồn tài nguyên tuyệt vời

GameDev có nhiều bài viết dành cho người mới bắt đầu, nhưng cách tốt nhất để hưởng lợi từ nó là truy cập diễn đàn của họ. Có hàng chục phần khác nhau bao gồm những thứ như mã hóa trò chơi từ đầu, câu hỏi cho người mới bắt đầu, nhận trợ giúp từ các lập trình viên khác, tư vấn kinh doanh và pháp lý trong phát triển trò chơi và thậm chí cả hội thảo để cải thiện kỹ năng của bạn bằng các ngôn ngữ và công cụ khác nhau. Bạn sẽ yêu trang web lập trình game này. GameDev.net là một nguồn tài nguyên tuyệt vời.

Lời kết 

Phát triển game là công việc khó khăn, bạn cần tìm kiếm các khóa đào tạo lập trình game uy tín để theo học. Đồng thời đừng bỏ qua các tài liệu học lập trình có sẵn trên CodeGym Hà Nội, chắc chắn sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều đấy. Nếu bạn quyết tâm và kiên trì thì sớm muộn gì bạn cũng sẽ học hỏi thành công và trở thành nhân viên lập trình game giỏi trong tương lai. 

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

7 + 1 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM