Trang chủ » module » Tìm Hiểu Thuật Ngữ Fresher Tester Là Gì?

Tìm Hiểu Thuật Ngữ Fresher Tester Là Gì?

bởi Admin | 17:02 | Blog

Nhiều người vẫn chưa hiểu được thuật ngữ Fresher Tester là gì? Fresher tester là bước đầu tiên trong sự nghiệp kiểm thử mà nhiều bạn trẻ ngày nay khao khát. Vậy công việc kiểm thử có gì thú vị? Cùng với CodeGym Hà Nội tìm hiểu kiến ​​thức cơ bản về ngành nghề Fresher Tester!

Fresher tester là gì?

Các Fresher thường là sinh viên Công Nghệ Thông Tin mới ra trường. Họ ngồi trên ghế giảng đường với những kiến ​​thức cơ bản, nhưng chưa có cơ hội áp dụng những kiến ​​thức này vào thực tế nên chưa có kinh nghiệm.

Các nhân viên Fresher bắt đầu công việc phát triển bản thân với những nhiệm vụ không quá khó và chủ yếu hỗ trợ các đồng nghiệp khác trong nhóm. Công việc cụ thể của Fresher Tester là gì? Chúng ta sẽ không biết chắc cho đến bắt đầu thời gian làm việc.

fresher-tester-la-gi

Fresher Tester là gì

Fresher Tester đều là những bạn trẻ ham học hỏi, muốn vượt qua khó khăn để theo đuổi công việc mình yêu thích. Các Fresher đã sẵn sàng để trải nghiệm một công việc mới. Họ đều là những người đang chờ cơ hội làm quen với công việc thực tế. 

Tuy nhiên, một Fresher cần đáp ứng các yêu cầu như: Nắm được kiến ​​thức cơ bản về kiểm thử phần mềm, quy trình phát triển phần mềm và nhiều kiến ​​thức, kỹ năng khác liên quan đến kiểm thử phần mềm…

Xem thêm: Học tester ở đâu? TOP 3 Địa chỉ học tester uy tín hàng đầu 

Intern Tester là gì?

Đây là cấp độ thấp nhất trong thang đánh giá kinh nghiệm chuyên môn của người thử nghiệm. Intern Tester (thực tập sinh) thường là những người chưa có nhiều kiến ​​thức, kỹ năng nghề nghiệp và họ luôn cần được hướng dẫn, chỉ dạy.

Mục đích chính của thực tập sinh là học hỏi, tiếp thu kiến ​​thức, kinh nghiệm để phục vụ cho công việc. Intern Tester thường giải quyết những công việc đơn giản hỗ trợ các đồng nghiệp khác.

intern-tester-la-gi

Intern Tester là gì

Sự khác nhau giữa Fresher Tester và Intern Tester

Giữa hai cấp bậc Fresher và Intern có sự khác nhau về trình độ, trách nhiệm và chế độ lương thưởng. Cụ thể như sau:

  • Trình độ chuyên môn: Giữa hai cấp bậc, thì Fresher sẽ có trình độ chuyên môn cao hơn. Các nhân viên Fresher cơ bản đã có đầy đủ kiến thức về chuyên môn nhưng chưa có cơ hội được áp dụng vào thực tế. Còn các Intern thì vẫn chưa có nhiều kiến thức, kỹ năng nghề nghiệp và luôn phải có người hướng dẫn.
  • Trách nhiệm công việc: Đối với một nhân viên Fresh, bạn cần làm việc với vai trò một nhân viên chính thức. Vì thế, mọi trách nhiệm trong công việc luôn phải ưu tiên hàng đầu nhằm đem đến kết quả tối ưu cho công việc. Còn các nhân viên Intern thì không có deadline cụ thể trong công việc, họ chỉ đảm nhận phụ giúp những phần việc đơn giản hỗ trợ đồng nghiệp. Các nhân viên Intern Tester sẽ học hỏi phương pháp làm việc từ các đồng nghiệp để có thể tích lũy nhiều trải nghiệm nhất.
  • Chế độ lương, thưởng: Với Fresher vai trò làm việc như một nhân viên chính thức nên các chế độ về lương thưởng được áp dụng như các nhân viên còn lại của doanh nghiệp. Và với Intern thì theo tính chất và quy mô của từng doanh nghiệp có thể nhận được một khoản hỗ trợ định kỳ riêng.

    su-khac-nhau-giua-intern-va-fresher

    Sự khác nhau giữa Intern và Fresher

Fresher Tester cần phấn đấu gì cho nghề nghiệp?

Các Fresher gia nhập vào thị trường lao động hiện nay ngày càng lớn. Do sự cạnh tranh trên thị trường rất cao, để tìm được một công việc ổn định, các Fresher phải biết nâng cấp bản thân. Các doanh nghiệp, công ty IT không ngừng đào thải và thay đổi bộ máy nhân viên. Những điều dưới đây sẽ giúp các Fresher nâng cấp bản thân trong công việc.

Liên tục update kiến thức

Kinh nghiệm thực tế của bạn với tư cách Fresher Tester vẫn còn yếu. Vì vậy bạn phải luôn sẵn sàng học hỏi kinh nghiệm làm việc từ những người đi trước. Những điều hữu ích này sẽ giúp bạn bổ sung thêm kiến thức và kinh nghiệm cho chính mình.

Fresher thường không được đánh giá cao về năng lực làm việc. Nên Fresher không ngừng cố gắng, làm việc và học hỏi. Những khó khăn trong công việc sẽ có lợi cho kinh nghiệm tích lũy.

Nền kinh tế thị trường hiện nay đang phát triển và các cơ hội việc làm tốt cũng đang giảm đi. Đây là lý do tại sao các Fresher Tester phải cải thiện để được chọn vào những công việc tốt. Một nhà phát triển mới trong thế giới công nghệ thông tin có mức độ cạnh tranh rất cao không học chắc chắn sẽ tụt hậu.

dinh-huong-nganh-nghe-tester

Định hướng ngành nghề Tester

Biết cách làm việc nhóm

Sau khi bạn làm việc được một thời gian, công ty bắt đầu giao cho bạn một số dự án. Giai đoạn này, bạn cần sự hỗ trợ của đồng nghiệp. Vì vậy, kỹ năng làm việc nhóm rất quan trọng để bạn đạt được mục tiêu của mình. Khả năng làm việc nhóm của bạn sẽ quyết định phần lớn tương lai nghề nghiệp của bạn.

Điều này không chỉ áp dụng cho Fresher Tester mà còn cần thiết cho tất cả những người làm việc ngày nay. Trong các nhiệm vụ được chia sẻ bởi nhiều người, điều quan trọng là phát triển các kỹ năng của chính mình. Mọi dự án lập trình đều cần nhiều người tham gia. Nên Fresher cần nâng cao kỹ năng làm việc nhóm.

Nâng cao sự sáng tạo

Nếu muốn chứng tỏ mình là Fresher tốt, bạn cần phải chủ động đưa ra những ý tưởng độc đáo và khác biệt. Tận dụng tốt các lợi thế của bạn bằng cách ngày càng phát triển cá tính sáng tạo của riêng bạn. Tuy nhiên, sự sáng tạo cũng phải dựa trên tình hình thực tế của các dự án đang triển khai. Nếu bạn có ý tưởng quá xa so với mục tiêu thực tế thì lại không khả thi.

Xem thêm: Chương trình đào tạo Tester chuyên nghiệp

Tổng kết

Trên đây là toàn bộ những thông tin giúp bạn giải đáp thắc mắc “Fresher Tester là gì?”. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp các bạn trẻ hiểu rõ hơn về ngành nghề đang hot này và có được định hướng nghề nghiệp cụ thể trong tương lai nếu bạn đang theo nghề Tester.

Download - Giáo trình thuật toán

6 + 10 =

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

10 + 12 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM