Trang chủ » Blog » Tìm Hiểu Về Ngôn Ngữ Lập Trình HTML Dành Cho Newbie

Tìm Hiểu Về Ngôn Ngữ Lập Trình HTML Dành Cho Newbie

bởi Admin | 09:44 | Blog

Nếu mới bắt đầu tìm hiểu về lập trình web thì HTML là một trong những ngôn ngữ cơ bản đầu tiên mà bạn cần nắm vững. Theo đó, đây là ngôn ngữ được sử dụng để tạo nên trang web đầu tiên trên internet năm 1991. Vậy html là gì? Cách thức hoạt động của ngôn ngữ lập trình này như thế nào? Cùng CodeGym Hà Nội tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

>> Xem thêm: Full Lộ trình học ngôn ngữ Java hiệu quả nhất cho Newbie

Ngôn ngữ lập trình HTML là gì?

HTML là viết tắt của cụm từ Hypertext Markup Language, là sự kết hợp giữa Hypertext và Markup, hay còn được biết đến là một ngôn ngữ siêu văn bản. Chức năng của html là giúp người dùng xây dựng và cấu trúc lại các thành phần trong trang web hoặc ứng dụng. Ngôn ngữ này thường được sử dụng để phân chia các đoạn văn, link, heading, blockquotes,..

html-la-gi

HTML là gì

Cha đẻ của HTML là Time Berners – Lee, nhà vật lý học nổi tiếng. Ông là người tạo ra Html là dùng nó để viết nên trang web đầu tiên trên thế giới. Từ đây, World Wide Web đã ra đời giúp Time có thể chia sẻ dữ liệu một cách dễ dàng với các nhà khoa học nội bộ. Trong suốt quá trình nghiên cứu và phát triển, html đã liên tục được nâng cấp ở các phiên bản. Theo đó, html5 được nâng cấp mạnh mẽ nhất với nhiều sự cải tiến rõ rệt.

Cách thức hoạt động của ngôn ngữ lập trình web HTML 

Dấu hiệu để nhận biết html documents chính là các files có kết thúc đuôi là .html hoặc htm. Bạn có thể xem những file này bằng các trình duyệt web hiện hành như Google Chrome, Safari, FireFox,… Nhiệm vụ của những trình duyệt này là đọc các file html và chuyển đổi chúng thành một dạng nội dung trên internet sao cho người dùng có thể xem và hiểu được.

cach-thuc-hoat-dong-cua-ngon-ngu-html

Cách thức hoạt động của ngôn ngữ HTML

Trên thực tế, một web có thể chứa nhiều trang web html như trang chủ, trang liên hệ, trang about,… Tất cả các trang này đều có html riêng. Cụ thể, mỗi trang html chứa một bộ các tag hay còn gọi là elements. Hay còn được hiểu là các yếu tố để xây dựng từng khối của một trang web. Các html elements được xây dựng thành các cây thư mục gồm: Paragraph, section, heading và những khối nội bộ,…. Chúng đều có tag đóng, mở với cấu trúc <tag>/<tag>.

Ưu điểm nhược điểm của HTML

Nhìn chung, html có khá nhiều ưu điểm. Song, bên cạnh đó, ngôn ngữ này vẫn tồn tại một số những hạn chế. Cùng CodeGym làm rõ vấn đề này trong nội dung dưới đây:

Ưu điểm

  • Có nhiều tài nguyên hỗ trợ và một cộng đồng rất lớn người dùng.
  • Hoạt động mượt mà trên đa số các trình duyệt hiện nay.
  • Các markup sử dụng trong html có độ đồng nhất cao, ngắn gọn.
  • Mã nguồn mở có thể được sử dụng hoàn toàn miễn phí.
  • Dựa theo quy chuẩn vận hành bởi W3C.
  • Dễ dàng tích hợp với các loại ngôn ngữ backend như Node.js, PHP,…
uu-nhuoc-diem-cua-html

Ưu và nhược điểm của HTML

Nhược điểm

  • Chỉ áp dụng được cho những web tĩnh. Nếu muốn tạo thêm các tính năng động thì lập trình viên phải kết hợp thêm các ngôn ngữ khác.
  • Mỗi trang html cần được tạo lập riêng biệt kể cả khi có nhiều yếu tố trùng lặp như footer, header,…
  • Rất khó để kiểm soát cách đọc và hiển thị file html của trình duyệt.
  • Một vài trình duyệt có chưa cập nhật nhiều tính năng tương thích với những thay đổi mới của html.

Ngôn ngữ lập trình web HTML đóng vai trò gì?

HTML được biết đến một loại ngôn ngữ đánh dấu siêu văn bản. Vai trò của html là giúp cấu thành các cấu trúc cơ bản của một website. Từ đó, làm cho trang web trở thành một hệ thống hoàn chỉnh nhất. Cụ thể, về vai trò của html, ngôn ngữ này sẽ phân chia bố cục, khung sườn của các thành phần trang web. Đồng thời, hỗ trợ khai báo các file kỹ thuật như hình ảnh, video, nhạc,…

ngon-ngu-html-dong-vai-tro-gi

Ngôn ngữ HTML đóng vai trò gì

Trong quá trình xây dựng website, nếu muốn website có cấu trúc tốt sử dụng nhiều loại yếu tố trong văn bản thì bạn sẽ cần đến html. Về bản chất, những yếu tố cần thiết cho mọi thể loại website đều hội tụ trong html. Trang web của bạn sẽ cần đến html để hiển thị nội dung cho người dùng. Điều này hoàn toàn đúng dù trang của bạn được xây dựng dựa trên bất kỳ nền tảng hay giao tiếp với bất kỳ ngôn ngữ lập trình nào cho việc xử lý dữ liệu. Trên thực tế, trước khi bắt tay vào học thiết kế, lập trình một trang web thì hầu hết các lập trình viên đều phải học html như một loại ngôn ngữ cơ bản.

Học ngôn ngữ lập trình HTML ở đâu?

Ngày nay với sự phát triển vượt bậc của ngành công nghệ thông tin, hàng loạt các trung tâm đã ra đời để phục vụ mục đích của người học. Tuy nhiên, việc tìm kiếm một địa chỉ học uy tín, chất lượng không phải điều dễ dàng. Thấu hiểu được tâm lý chung của các học viên, CodeGym Hà Nội đã không ngừng nâng cao về chất lượng dạy và học. Đem đến cho học viên một môi trường học tập tốt nhất, hoàn thiện nhất về mọi mặt.

hoc-ngon-ngu-html-o-dau

Học ngôn ngữ HTML ở đâu

Khi tham gia khóa học ngôn ngữ lập trình html, học viên sẽ được đào tạo từ những kiến thức cơ bản đến nâng cao với một lộ trình được thiết kế khoa học. Các giảng viên đều là những người có trình độ chuyên môn cao, có kinh nghiệm dày dặn và khả năng cập nhật các xu hướng mới của công nghệ. Trong quá trình học, giảng viên sẽ theo sát từng người học để hỗ trợ và đánh giá chi tiết. Từ đó, giúp học viên tiếp thu kiến thức tốt nhất và ngày càng tiến bộ hơn.

>>> Xem thêm: Java Core là gì? Và cách phân biệt với Java

Trên đây là thông tin về ngôn ngữ lập trình html mà CodeGym Hà Nội muốn gửi đến bạn đọc. Mọi thắc mắc vui lòng truy cập Fanpage để được hỗ trợ nhanh nhất, chính xác nhất!

Download - Giáo trình thuật toán

14 + 8 =

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

12 + 5 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM