Trang chủ » module » Tổng Hợp Giáo Trình Tester Từ Cơ bản Đến Nâng Cao

Tổng Hợp Giáo Trình Tester Từ Cơ bản Đến Nâng Cao

bởi Admin | 14:41 | Blog

Trước nhu cầu tuyển dụng của ngành kiểm thử nói riêng và ngành công nghệ thông tin nói chung, nhiều bạn trẻ hiện nay đang lựa chọn con đường Tester. Với sự phát triển đa dạng của Google và các phần mềm ứng dụng, bạn có thể lựa chọn nhiều phương pháp học cho mình: học ở trung tâm, tự học qua sách báo, tài liệu, website… hiệu quả. Tham khảo bài viết sau của CodeGym Hà Nội để biết được những giáo trình Tester hữu ích.

Một số giáo trình Tester cho người mới nhập môn

Kho tài liệu Tester khá phong phú từ cơ bản đến nâng cao. Hãy cùng CodeGym Hà Nội tìm hiểu để biết được những giáo trình Tester quý giá và lựa chọn tài liệu phù hợp nhất theo kỹ năng, sở thích và nhu cầu của bạn.

Giáo trình Kỹ thuật chạy thử phần mềm

Kỹ thuật kiểm thử phần mềm là một giáo trình Tester hữu ích cho tất cả những người kiểm thử. Điều này giúp Tester hiểu rõ hơn về các kỹ thuật kiểm thử phần mềm, đặc biệt là kiểm thử hộp trắng và kiểm thử hộp đen.

tai-lieu-tester

Tài liệu Tester

Sau khi bạn hiểu các kỹ thuật kiểm thử phần mềm, Tester sẽ bắt tay vào việc phát hiện các lỗi và lỗ hổng phần mềm theo cách đơn giản, nhanh chóng và hiệu quả hơn. Hướng dẫn kỹ thuật kiểm thử phần mềm bao gồm các nội dung chính sau:

  • Cơ sở kiểm thử phần mềm: Vấn đề kiểm thử phần mềm, mục tiêu kiểm thử, quy trình kiểm thử.
  • Kỹ thuật kiểm thử: Kỹ thuật kiểm thử hộp trắng và kỹ thuật kiểm thử hộp đen. 
  • Chương trình minh họa: Các chức năng chính và chương trình minh họa.

Link tải về: https://bom.so/rU6LXA

Bài giảng nhập môn Software Tester

Nhập môn Software Tester do tác giả Trần Huy Hoàng biên soạn là tài liệu phù hợp cho những ai bắt đầu tìm hiểu nghề kiểm thử. Bài giảng gồm 2 chương, trong đó chương 1 giới thiệu tổng quan và chương 2 giới thiệu các công cụ kiểm thử tự động.

tai-lieu-hoc-tester-chat-luong

Tài liệu học Tester chất lượng

Nội dung chính của chương 1:

  • Tại sao kiểm thử quan trọng?
  • Kiểm thử phần mềm là gì?
  • Quy trình kiểm thử phần mềm.
  • Các nguyên lý tổng quát.
  • Vai trò và thái độ.

Nội dung chính của chương 2:

  • Tổng quan Selenium.
  • Selenium IDE.
  • Selenium WebDriver.

Link tải về: https://bom.so/ABcrXT

Giáo trình Lý thuyết kiểm tra phần mềm

Tác giả Nguyễn Ngọc Tú – giảng viên giỏi của Trường Đại học Hoa Sen, đã biên soạn giáo trình Lý thuyết kiểm tra phần mềm. Với nội dung đa dạng, hấp dẫn, dễ hiểu nên bài giảng “Lý thuyết phần mềm” đã được các em học sinh đón nhận nồng nhiệt.

Link tải về: https://bom.so/9ReJzn

Xem thêm: Chia sẻ 8 tài liệu học tester cơ bản mới nhất năm 2022

tai-lieu-huong-dan-cach-lap-ke-hoach-tester

Tài liệu hướng dẫn cách lập kế hoạch Tester

Những kỹ năng cần có khi tự học Tester qua giáo trình

Việc tự học Tester đòi hỏi sinh viên phải xây dựng cho mình một lộ trình và kỹ năng cụ thể, tối ưu để đạt được kết quả tốt nhất. Vì vậy, bạn cần chuẩn bị hai kỹ năng là kỹ năng kỹ thuật và kỹ năng mềm.

Kỹ năng về kỹ thuật

Trước khi bắt đầu tự kiểm thử, bạn nên chuẩn bị, thành thạo các kỹ năng máy tính, thu thập kiến ​​thức về vòng đời phần mềm, quy trình và thông tin cơ bản liên quan đến kiểm thử như: khái niệm, chức năng, quy trình, các loại kiểm thử, công cụ kiểm thử,…

Kỹ năng cách thiết kế bố cục, nội dung tài liệu rõ ràng, dễ hiểu để người xem có thể hình dung và nắm bắt. Tìm hiểu và biết qua các công cụ kiểm thử thủ công hay tự động cũng  có thể hữu ích giúp nhiều trong nghề nghiệp Tester.

Nắm kiến ​​thức chung và các thuật ngữ cơ bản của ngành kiểm thử. Cần hiểu ít nhất một ngôn ngữ lập trình, chẳng hạn như Java, Python, Javascript, C , C++, PHP, Swift hoặc Objective,…để có thể kiểm tra trực tiếp mã nguồn của lập trình viên.

nghe-kiem-thu-doi-hoi-nhieu-ky-nang-mem

Nghề kiểm thử đòi hỏi nhiều kỹ năng mềm

Kỹ năng mềm

Một người làm nghề kiểm thử đòi hỏi rất nhiều kỹ năng mềm cần trao dồi và hoàn thiện.

  • Kỹ năng đọc hiểu tài liệu: Khi bắt đầu chọn tài liệu, trước hết bạn cần biết mình đang ở trình độ nào? Cần học những gì từ những bước cơ bản nào để chọn phương pháp, công cụ và nguồn tài liệu giáo trình Tester phù hợp. Nhờ đó, bạn có thể đọc và tiếp nhận thông tin để hiểu tài liệu một cách nhanh chóng.
  • Kỹ năng tạo tài liệu: Trong quá trình học bạn phải tạo ra rất nhiều tài liệu như: Test design, test report, test case,…Khi tạo tài liệu bạn phải cẩn thận tránh các lỗi như: ngữ pháp, chính tả…
  • Kỹ năng phân tích tổng hợp vấn đề: Trong quá trình học, đôi khi cố gắng học từ những lỗi nhỏ nhất trong hệ thống. Sau đó, tổng hợp lại để có kết quả chung cho cả hệ thống.

  • Kỹ năng tự quản lý và tổ chức: Bạn phải biết sắp xếp và phân bổ thời gian học sao cho hợp lý. 
  • Tổ chức, quản lý tài liệu: Quản lý và sắp xếp mọi  tài liệu, giáo trình Tester theo thứ tự bộ nào học trước, nội dung nào học sau, Thực hành sau mỗi bài học, phân chia thời gian học hợp lý để nội dung học không bị ngắt quãng, hoặc học quá nhiều một lúc vì không có thời gian thực hành lại.
  • Rèn luyện kỹ năng kiên trì, sự bền bỉ và tính sáng tạo: Học một môn học hay một ngôn ngữ, có thể không thể thành công trong những ngày đầu tiên. Nhưng bạn đừng vội chán nản vì khó khăn. Để thành công bạn cũng nên sáng tạo hơn, tức là tạo nhiều test case kiểm tra các sai sót có thể xảy ra.

Xem thêm: Chương trình đào tạo Tester chuyên nghiệp

Kết luận

Trên đây CodeGym Hà Nội chia sẻ các kỹ năng tự học kiểm thử và giáo trình Tester tự học hiệu quả cao. Tuy nhiên, bạn phải biết sắp xếp, học tập có chọn lọc. Và quan trọng là học cách sắp xếp, tiếp thu các kỹ năng và lộ trình tự học phù hợp với chính mình.

Download - Giáo trình thuật toán

3 + 5 =

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

13 + 12 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM