Trang chủ » Blog » Tổng hợp lộ trình học lập trình cho người mới bắt đầu

Tổng hợp lộ trình học lập trình cho người mới bắt đầu

bởi Admin | 18/01/2024 11:19 | Blog

Bạn có phải là một người có niềm đam mê với lập trình? Thế nhưng bạn lại đang không biết nên bắt đầu từ đâu hay phải học như thế nào? CodeGym Hà Nội sẽ gợi ý bạn lộ trình học lập trình cho người mới bắt đầu ngay dưới đây

Lập trình là gì?

  Lập trình – tên tiếng Anh là Coding: hay còn được gọi với cái tên khác là lập trình máy tính. Nó là công việc của một lập trình viên thông qua các ngôn ngữ lập trình, các mã code để tạo nên một chương trình, trò chơi, ứng dụng,…hoàn thiện nhất để người dùng có thể truy cập, sử dụng hoặc tương tác với nhau qua các thiết bị điện tử.

Học trở thành lập trình viên

  Những người học và làm nghề lập trình thì được gọi là lập trình viên. Người lập trình viên họ sẽ phải làm việc trên nhiều ngôn ngữ khác nhau, nhưng chủ yếu sẽ là: Python, C++, Java, C,… Nhiều người nhầm tưởng rằng lập trình là công thông tin. Thực ra lập trình là một ngành của công nghệ thông tin chứ không phải là công nghệ thông tin.

Tìm hiểu ngay:

Khóa học lập trình cho người mới bắt đầu từ con số 0

Bạn có yêu lập trình? Và bạn có thực sự muốn học bộ môn này?

  Trước tiên bạn cần phải hiểu rõ bản thân có thực sự yêu thích môn học này hay không và mình học lập trình để làm gì? Phải biết học để làm gì thì mới có thể tìm cho mình một hướng đi đúng. Bạn học lập trình để trở thành lập trình viên hay có thể tự mình tạo ra những ứng dụng để kiếm tiền.

Lý do bạn đến với lập trình

 Để biết bạn có giỏi truyền thông hay không, thì khi bạn ngồi máy tính nhiều mà các bạn cảm thấy thích lúc đó mới có khả năng học được còn nếu bạn cảm thấy chán khi ngồi máy tính thì khó mà học được môn lập trình này.Về sau, khi mà các bạn cảm thấy mệt mỏi quá có thể nhìn lại động lực của mình là cái gì, thì các bạn mới biết tại sao mình cần phải tiếp tục học tập và theo đuổi đam mê của bản thân  được. Nếu mà bạn không có động lực thì sẽ nhanh cảm thấy chán và bỏ cuộc giữa chừng.

Bạn học lập trình theo phong trào?

  Điều tiếp theo bạn cần biết đó chính là bạn học lập trình này là do phong trào theo thời đại hay là do bạn thực sự yêu thích nó. Có rất nhiều bạn học là vì bố mẹ, thầy cô mong muốn mình theo ngành này hoặc có những bạn thấy mức lương của nghề lập trình rất cao nên mới học.

 Đúng ngành lập trình này hiện tại đang rất là hot cho nên là rất dễ xin việc, mức lương lại cao (khoảng từ 8.000.000 cho đến 80.000.000) và rất nhiều nhà tuyển dụng đang cần. Nhưng bạn nên biết nếu vì đi học do phong trào hoặc là do mong muốn của bố mẹ, thầy cô mà không phải do đam mê thì bạn sẽ khó mà có thể kiên trì, theo đuổi ngành này được và sau này nó sẽ đào thải bạn và bạn sẽ cảm thấy không được hạnh phúc.

Lộ trình học và kiến thức căn bản cần nắm cho người mới bắt đầu

  Có rất nhiều bạn và các bậc phụ huynh luôn thắc mắc rằng học lập trình có khó hay không? Theo mình học lập trình không hề khó như mọi người luôn nghĩ. Để học được lập trình thì các bạn chỉ cần có tư duy, chỉ số IQ >= 85 và cần thêm một chiếc máy tính để có thể lập trình là được. Ngoài ra bạn cũng cần phải có một ý chí kiên cường để có thể học môn lập trình này.

  Học lập trình chỉ cần như vậy liệu có phải đơn giản quá hay không? Thực ra đấy là những yếu tố cần thiết để học được lập trình. Mới đầu, các bạn sẽ cảm thấy khó khi mà học môn lập trình này, vì mọi người đều nhận xét là học môn lập trình rất là khô khan. Hằng ngày chỉ xoay quanh mã code hay các biến, hàm nó sẽ làm cho các bạn hoảng sợ khi mà mới tiếp xúc với nó. Nhưng khi bạn đã dần quen với nó thì bạn sẽ không còn cảm thấy sợ hãi khi gặp nó nữa. Ngược lại bạn sẽ dần cảm thấy có hứng thú khi nhìn các mã code hay các biến, hàm. Vì khi đó bạn đã hiểu được ngôn ngữ lập trình rồi thì sẽ không cảm thấy nó khó nữa.

  Còn nếu, sau một thời gian dài bạn học mà khi nhìn vào các mã code vẫn cảm thấy sợ thì thực sự bạn không hợp để học ngành lập trình này. Bạn đã chọn sai ngành và nó thực sự không phù hợp với bạn.

C-la-ngon-ngu-thu-tuc

C là ngôn ngữ thủ tục

Nên bắt đầu học lập trình từ đâu? Full lộ trình học lập trình cho người mới bắt đầu

  Nhiều bạn băn khoăn không biết học lập trình nên bắt đầu từ đâu, liệu học lập trình có cần phải học giỏi thì mai kia khi ra trường mới có thể tìm được việc làm hay không? Để giải đáp thắc mắc của các bạn sau đây là lộ trình học lập trình cho người mới bắt đầu:

Thứ nhất cần phải vững kiến thức cơ bản về lập trình

  Kiến thức cơ bản cũng giống như một cái cây cổ thụ vậy. Để tạo ra một cái cây to lớn như vậy thì cần có rất nhiều các nhánh rễ nhỏ tạo thành. Đây là bước đi tốn nhiều thời gian, sức lực nhất vì lúc này bạn không hề biết lập trình là gì và học lập trình ra sao. Nhưng đây cũng là bước quan trọng nhất của bạn vì nó quyết định được kiến thức của bạn nắm được có thực sự vững hay không. Và đây cũng chính là bước đâu tiên trong lộ trình học lập trình cho người mới bắt đầu như bạn.

Học lập trình dễ hay khó

   Để có thể học tốt lập trình thì bạn cần phải học vững các kiến thức nhập môn  cơ bản như: Nhập môn lập trình, hiểu biết về ngôn ngữ lập trình lựa chọn một số ngôn ngữ lập trình đơn giản để học như Python hay C++, hàm, biến, mảng, giải được thuật toán, hiểu được các câu lệnh thường gặp,… Đây là những môn nền tảng quan trọng để giúp cho bạn học được lập trình. Để không bị rỗng, hay thiếu hụt kiến thức cơ bản thì các bạn cần phải nắm thật vững những kiến thức  này.

Thứ hai tự giác học tập và tìm hiểu thêm các kiến thức liên quan đến lập trình 

  Ngoài các kiến thức trong sách của nhà trường và kiến thức thầy cô dạy trên lớp thì các bạn cũng nên tự tìm hiểu thêm các kiến thức ngoài lề. Như tự lên internet, đến nhà sách tìm các loại sách dạy về lập trình, đi học hỏi từ các đàn anh đàn chị đã đi trước hay là đi làm thêm để học hỏi kiến thức mới mà trong sách vở không chỉ cho chúng ta. Hoặc bạn có thể tham gia các dự án thực tế để bản thân có thể thành thạo hơn trong ngành lập trình này.

  Còn chần chừ gì khi mà các kiến thức bổ ích luôn xung quanh chúng ta, bạn sẽ học được rất nhiều kiến thức đấy. Hãy tự giác tìm hiểu các kiến thức chứ đừng ỉ lại vào bất kì ai cả vì điều đó chỉ làm bạn hụt lại đằng sau mà thôi. 

lap-trinh-vien-cong-nghe-thong-tin

Lập trình viên Công nghê thông tin

  Nếu bạn không biết tìm các kiến thức như nào cho đúng mà lại không mất phí thì có thể lên youtube theo dõi các trang liên quan đến lập trình. Hiện nay trên một số trang web có thể đăng ký học trực tuyến mà không mất phí. Chỉ cần một cái click chuột là bạn sẽ tiếp thu được nhiều kiến thức bổ ích.

  Tự giác học tập và tìm hiểu thêm các kiến thức bên ngoài mang lại cho bạn rất nhiều lợi ích như: 

  • Bạn sẽ tự chủ và có tính tự lập trong học tập cũng như công việc. Bạn sẽ không phải dựa dẫm vào bất cứ ai mà có thể tự mình làm được công việc của mình và từ đó bạn sẽ coi trọng thành quả lao động của người khác cũng như chính bản thân mình.
  • Có khả năng ghi nhớ tốt, tự học có khả năng nhớ lâu hơn khi các bạn học trên trường rồi về nhà các bạn lại mở ra đọc thêm lần nữa vậy thì khả năng ghi nhớ sẽ lâu hơn những người khác
  • Rèn luyện được tính kiên trì. Bất kể khi bạn làm một công việc nào đó, thì tính kiên trì là điều quan trọng bạn cần có. Kiên trì và không bỏ cuộc sẽ giúp bạn đạt được nhiều thành công trong cuộc sống cũng như trong công việc.

Thứ ba hiểu biết về các ngôn ngữ lập trình

Nhung-kinh-nghiem-de-hoc-Java-mot-cach-hieu-qua
Tìm hiểu về các ngôn ngữ lập trình

  Đầu tiên chúng ta phải biết được ngôn ngữ lập trình là gì? Ngôn ngữ lập trình được chia làm bao nhiêu loại? Và có bao nhiêu loại ngôn ngữ lập trình, các loại ngôn ngữ lập trình chính. 

  Ngôn ngữ lập trình (Programming language) là một ngôn ngữ máy tính, được chuẩn hóa theo một quy tắc riêng và sử dụng trong lập trình máy tính và làm các thuật toán.

 Ngôn ngữ lập trình được chia làm 3 loại: Ngôn ngữ máy, Hợp ngữ, Ngôn ngữ bậc cao (Đây là ngôn ngữ mà các lập trình viên sử dụng nhiều nhất)

 Với tốc độ phát triển vượt bậc của khoa học kĩ thuật hiện đại thì hàng năm có rất nhiều loại ngôn ngữ lập trình ra đời. Theo như thống kê của Wikipidia thì có hơn 700 ngôn ngữ lập trình. Nhưng không dừng ở con số 700 đó mà nó còn gia tăng qua các năm cho nên khó có mà thống kế được con số cụ thể chính xác được.

  Các ngôn ngữ lập trình chính: Có 5 ngôn ngữ lập trình chính mà các bạn cần biết.                         

     Ngôn ngữ đầu tiên là Java: Java là một loại ngôn ngữ dùng được cho nhiều nền tảng khác nhau. Ngôn ngữ Java được ứng dụng rộng rãi trong việc phát triển các phần mềm đặc biệt phát triển ứng dụng Android. Vì vậy Java là loại ngôn ngữ lập trình được dùng phổ biến nhất trên Thế Giới.                                      

Ngon-ngu-lap-trinh-Java
Ngon-ngu-lap-trinh-Java

   Ngôn ngữ thứ hai là lập trình C: Nếu là một lập trình viên thì bạn không thể không biết đến ngôn ngữ lập trình C được. Khi các bạn học bất kì đâu thì cũng sẽ được  học ngôn ngữ này vì ngôn ngữ này giúp bạn nắm được về cấu trúc, tư duy cơ bản về lập trình. 

Ngôn ngữ lập trình Python

  Ngôn ngữ thứ ba là Python: Python là một ngôn ngữ được ưa chuộng bởi nó thân thiện với người dùng, cấu trúc rõ ràng, cú pháp ngắn gọn nên nó rất được lập trình viên yêu thích.

Ngon-ngu-lap-trinh-Python
Ngon-ngu-lap-trinh-Python

Ngôn ngữ lập trình C++

  Ngôn ngữ thứ tư là C++: Là ngôn ngữ lập trình được phát triển dựa trên ngôn ngữ lập trình C. Các phần mềm Microsoft Windows, Google chrome, hay các phần mềm game đều được viết bằng ngôn ngữ C++.

Ngôn ngữ lập trình C#

 Ngôn ngữ thứ năm là C#: C# được phát triển bời phần mềm Microsoft và cũng được tạo ra bởi ngôn ngữ C. C# cũng là một loại ngôn ngữ rất được ưa chuộng vì nó có tính bảo mật cao và là sự lựa chọn hoàn hảo để phát triển các ứng dụng web.

  Ngoài hiểu biết về các ngôn ngữ lập trình ra bạn cũng cần phải thông thạo, giỏi một ngôn ngữ lập trình chính cho bản thân. vì mỗi người một thế mạnh riêng không ai có thể thông thạo được tất cả các loại ngôn ngữ lập trình trên máy tính được.

Thứ tư không cần quá giỏi toán nhưng cần có logic

không cần quá giỏi toán nhưng cần có logic

  Học lập trình có cần phải học giỏi toán không? đấy chắc là câu hỏi nhiều bạn khá là thắc mắc. Nhiều bạn cho rằng học lập trình bắt buộc phải giỏi toán chỉ có giỏi toán thì mới có thể học được môn lập trình này, nhưng lại có người lại cho rằng học lập trình không nhất thiết cần phải giỏi toán mà chỉ cần có logic. Thế theo các bạn điều cần thiết ở đây là gì?

  Tôi từng có một cậu bạn thời học chung cùng cấp 3 bạn đấy học lực bình thường và tất nhiên cậu bạn đó cũng không học giỏi toán. Nhưng sau này khi đi học chuyên nghiệp thì cậu bạn đó học lập trình rất giỏi thậm chí còn kiếm được tiền và ra trường sớm. Cũng có rất nhiều người giải đạo hàm, tích phân rất giỏi nhưng khi học lập trình lại không học được còn những bạn học toán bình thường thì lại có thể học tốt môn học lập trình này.

lap-trinh-web
Toán học đối với lập trình

  Để học được môn lập trình này bạn không nhất thiết cần phải học quá giỏi toán mà thứ bạn cần đó chính là logic. Logic là một yếu tố rất quan trọng trong lập trình. Bạn cần phải có một logic nhạy bén, linh hoạt, khả năng phán xét cao để có thể giải quyết các vấn đề một cách triệt để. Nếu bạn không có khả năng tư duy, logic nhạy bén thì bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi, sợ hãi khi gặp những thuật toán khó, các mã code khó nhằn hay những vấn đề về lỗi.

   Tuy nhiên cũng không thể phủ nhận việc học giỏi toán là điều không cần thiết. Nó sẽ cung cấp cho chúng ta những nền tảng vững chắc, suy nghĩ nhanh nhạy để giải quyết các vấn đề.Việc giải các phương trình còn giúp cho bạn có khả năng tư duy cao. 

Thứ năm đừng quá chú trọng lý thuyết mà còn cần phải thực hành

  Để cho việc học thực sự có ý nghĩa hay để trở thành một lập trình viên giỏi bạn cần phải thực hành liên tục. Lý thuyết là một nền tảng cực kỳ cần thiết và nó cực kỳ quan trọng nhưng thay vì hằng ngày miệt mài đọc sách, xem các mẫu lập trình thì bạn hãy bắt tay ngay vào việc thực hành. Vì nó sẽ làm cho bạn nhớ lâu hơn, chắc kiến thức ngoài ra còn có các kỹ năng xử lý tình huống một cách nhanh nhạy.

Thực hành thường xuyên trong quá trình học

  Nếu bạn giỏi lý thuyết nhưng lại không chịu khó thực hành thì điều đó sẽ trở nên vô nghĩa đối với bản thân bạn mà thôi. Giỏi lý thuyết không có nghĩa là giỏi thực hành. Lập trình cũng giống như là đá một trận bóng vậy, bạn không thể đá thắng người ta qua lý thuyết là phải đi bóng như thế này, sút bóng như thế kia được. Bạn phải trải qua những cuộc huấn luyện đầy cực nhọc, những lần thực hành đá bóng thì mới có thể thi đấu cùng người ta được. Nếu bạn ít thực hành thì việc vừa thực hành vừa dựa vào sách vở là một điều khó có thể tránh được.

 Hãy chăm chỉ thực hành cho đến khi bạn không phải tham khảo ở trong  sách vở nữa thì mới có thể giỏi được. Từ đó bạn có thể tự tin làm việc, tham gia vào việc viết code hay là chơi những trò chơi về lập trình mang độ khó cao. Chỉ có chăm chỉ thực hành vì đó mới là chìa khóa để mang thành công đến với bạn. 

Thứ sáu sắp xếp thời gian học và nghỉ ngơi hợp lý

Sắp xếp thời gian hợp lý

Người ta thường nói học tập phải kết hợp với nghỉ ngơi thì mới có hiệu quả cao. Đừng cố gắng ngồi hàng tiếng đồng hồ trước máy tính hay ép bản thân ngồi xuyên đêm để có thể viết ra được một mã code hoàn hảo. Đừng có quá ép bản thân mình làm việc hay học tập ở một cường độ quá cao, nó sẽ gây ảnh hưởng xấu trực tiếp đến sức khỏe, tinh thần của bản thân bạn ngoài ra nó sẽ gây stress cho bạn. Làm như vậy không những không đạt được kết quả mình mong muốn ngược lại còn làm tụt dốc quá trình mà bản thân đã gây dựng bấy lâu nay.

Sắp xếp thời gian học và nghỉ ngơi hợp lí

  Để đạt được kết quả như mình mong muốn hãy học từ từ, khi học hãy tập trung cao độ vào nó để đạt được kết quả cao. Hãy để cho cơ thể nghỉ ngơi, thư giãn để khôi phục lại sự tập trung sau những giờ làm việc, học tập mệt mỏi. Bạn đừng nghĩ rằng nghỉ ngơi thư giãn chỉ làm mất thời gian của bản thân biết đâu được sau thời gian nghỉ ngơi đó tinh thần bạn sẽ tăng cao và tràn ngập năng lượng để có thể tiếp tục làm việc trở lại.

Thứ bảy biết cách làm việc nhóm

  Các bạn đừng cho rằng những lập trình viên giỏi lúc nào cũng có thể độc lập làm việc một mình. Ngồi trước máy tính viết code mà không cần đến sự trợ giúp của các đồng nghiệp là rất khó khăn. Để tạo ra một sản phẩm đưa đến tay người sử dụng thì các lập trình viên cần phải làm việc theo nhóm. Đưa ra được nhiều ý tưởng độc đáo, chỉ ra những lỗ hổng mà bạn không biết. Mỗi người có thế mạnh về một lĩnh vực khác nhau sẽ đưa ra được nhiều ý tưởng độc đáo. Đừng chỉ ngồi một chỗ viết code một mình hay học cách giao tiếp với mọi người để làm việc nhóm một cách hiệu quả, đưa đến tay người sử dụng một sản phẩm tối ưu nhất.

   Thứ tám cần biết tiếng anh

  Có thể bạn sẽ nghĩ rằng học lập trình thì không nhất thiết phải giỏi tiếng anh chỉ cần có một tư duy tốt, logic nhạy bén là có thể học được. Nhưng bạn lại không biết tất cả những kiến thức, công nghệ mới tiên tiến hiện đại đều bắt nguồn từ nước ngoài. Có thể trên giảng đường thầy cô sẽ cho bạn tài liệu bằng tiếng việt để học học và làm lập trình nhưng đến khi đi làm thì học sẽ không đưa văn bản bằng tiếng việt cho bạn nữa mà sẽ đưa cho bản một văn bản chỉ toàn là tiếng anh.

lap-trinh-vien-website
Lập trình viên website

  Nếu bạn học tốt tiếng anh thì bạn sẽ có cơ hội thăng tiến hơn, được tiếp thu những công nghệ mới, đa dạng, phong phú nhiều hơn. Từ đó khả năng của bạn sẽ được nâng cao hơn rất nhiều.

  Còn nếu bạn không giỏi tiếng anh thì cũng cần phải đọc được và hiểu những gì người ta viết. Vì vậy tiếng anh khá là cần thiết trong môn học lập trình này, hãy cố gắng để học tiếng anh để nâng cao kiến thức của chính bản thân.

 Thứ điều quan trọng nhất đó chính là kiên trì

Quan trọng nhất đó chính là kiên trì

Đây chính bí quyết quan trọng để giúp bạn học lập trình giỏi hơn. Sẽ có những lúc bạn cảm thấy môn học này rất khó, khô khan, nhàm chán và muốn bỏ cuộc giữa chừng. Đừng vì vậy mà dễ dàng bỏ cuộc từ bỏ những gì bạn đã cố gắng gây dựng lên, hãy nhìn lại tại sao mình lại phải cố gắng như thế để tiếp tục con đường trở thành lập trình viên. Hãy kiên trì theo đuổi con đường mà mình đã chọn, thực hành thật nhiều học hỏi thật nhiều để có thể tìm ra lỗ hổng của bản thân để hoàn thiện nó một cách tốt nhất.

Tài liệu, sách tham khảo để tự học lập trình cho người mới bắt đầu

   Khi bạn mới bắt đầu học lập trình thì việc gặp khó khăn trong quá trình học tập hay muốn tìm kiếm một thứ gì đó  là điều không thể tránh khỏi. Để tự học lập trình cho người mới bắt đầu hiệu quả, những cuốn sách tham khảo là một sự lựa chọn hợp lý. Những cuốn sách tham khảo này nó sẽ cung cấp cho bạn đầy đủ các kiến thức từ nền tảng cho đến nâng cao. Bạn có thể lên mạng truy cập vào những trang web Github để có thể tìm bất cứ một cuốn sách điện tử nào trên trang web này đây là trang web hữu ích cho bạn.

Tài liệu, sách tham khảo về lập trình

  Ngoài ra bạn có thể đến thư viện hay mua những cuốn sách dành cho người mới học lập trình như: Lập Trình Và Cuộc Sống, Code Dạo Kí Sự, Giáo Trình Kỹ Thuật Lập Trình C Căn Bản Và Nâng Cao, Giáo Trình C++ Và Lập Trình Tính Đối Tượng,… Ngoài ra còn rất nhiều cuốn sách bổ ích dành cho bạn nữa trên đây là những cuốn sách tiêu biểu mà bạn có thể rất cần trong quá trình học lập trình.

Xem thêm bài viết: Full Lộ trình học lập trình web từ cơ bản đến nâng cao toàn tập 2022

Nên tự học hay đến trường và các trung tâm học nghề?

 Bạn muốn học lập trình nhưng không biết nên đến các trung tâm dạy nghề hay các trường đại học để học hay không? Hãy cùng mình giải đáp thắc mắc của bạn nhé.

  Tự học online sẽ rèn cho bạn được tính tự giác, tìm tòi kiến thức nhưng sẽ làm cho chúng ta bị rỗng kiến thức, dễ nản, dễ phạm sai lầm và khó xin việc.( phương pháp này mình không khuyến khích các bạn theo)

   Học trong trường: chắc kiến thức, nhiều bạn bè tạo động lực, thầy cô hướng dẫn sẽ ít phạm phải sai lầm, có bằng cấp, dễ xin việc. Để có thể vào được một ngôi trường top đầu của cả nước thì bạn sẽ phải cạnh tranh khá cao với rất nhiều người. Thời gian đi học của bạn cho đến khi nhận bằng sẽ mất khoảng 4 năm.

Nên tự học hay đến trường và các trung tâm học nghề

  Còn đối với các khóa học lập trình thì bạn chỉ cần mất 6 tháng để học tại các khóa học này. Ngoài ra, khi đến với trung tâm lập trình, bạn sẽ được học theo lộ trình học lập trình cho người mới bắt đầu hiệu quả dưới sự hướng dẫn từ các giảng viên. Bạn vừa được học lý thuyết kết hợp với thực hành lại còn được sự chỉ dạy của các lập trình viên giỏi, nổi tiếng. 

Không thể không gợi ý cho bạn một khóa học lập trình tại CodeGym được. Tại đây Bạn sẽ mất 6 tháng để học tập và đức kết được nhiều kinh nghiệm cho bản thân. Bạn đừng lo lắng với thời gian ngắn như vậy, một người kiến thức về lập trình đang là số 0 thì liệu bạn có thực sự học chắc được kiến thức lập trình và sau khi học xong khóa đào tạo này có thể đi làm hay không.

 Vì CodeGym là nơi đầu tiện tại Việt Nam áp dụng Coding Bootcamp một mô hình đào tạo lập trình hướng đến việc nâng cao hiệu quả học tập thông qua tổ chức môi trường dưới dạng các “ trại huấn luyện” cường độ cao, thời gian ngắn, thực chiến và thực tế sau khi trải qua khóa học của codegym bạn chắc chắn sẽ có đủ các kiến thức để đi làm, nếu học xong khóa học này mà bạn không nắm được kiến thức gì thì CodeGym sẽ hoàn 100% học phí cho bạn.

Lời kết

Qua bài viết trên đã cung cấp cho các bạn các thông tin về lộ trình học lập trình cho người mới bắt đầu. Từ đó giúp bạn học tập hiệu quả hơn. CodeGym sẽ luôn đồng hành cùng các bạn và CodeGym chúc bạn sẽ sớm đạt được mục tiêu của mình trong tương lai gần nhất!

Các bài viết liên quan:

Download - Giáo trình thuật toán

4 + 6 =

Tags:

0 Lời bình

Trackbacks/Pingbacks

  1. [2022] TOP 10 trường đào tạo Lập trình viên tốt nhất Việt Nam - […] Tổng hợp lộ trình học lập trình cho người mới bắt đầu […]

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

7 + 12 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM