Trang chủ » module » [2022] Top 10 website học lập trình online hiệu quả nhất

[2022] Top 10 website học lập trình online hiệu quả nhất

bởi Admin | 08:22 | Blog

Giữa vô vàn nguồn tài liệu, bạn có thể lựa chọn học lập trình online ở đâu? Để chọn lấy một nơi thực sự hiệu quả và tiết kiệm thật không dễ dàng. Tại bài viết dưới đây, CodeGym Hà Nội chúng mình sẽ gợi ý bạn Top 10 trang web học lập trình cực kì uy tín và hiệu quả cho bạn. 

 

 

lap trinh vien
Lập trình là gì

 

10 trang web học lập trình online hiệu quả nhất 2022

 

1. CodeGym

 

CodeGym Online là một sản phẩm thuộc CodeGym Hà Nội, mang đến các khóa học lập trình đa dạng. CodeGym đào tạo online các khóa học lập trình trực tuyến từ cơ bản đến nâng cao, dành cho tất cả những người yêu thích nghề lập trình viên, cũng như những lập trình viên muốn nâng cao tay nghề của mình. 

 

học viên tại CodeGym
hoc lap trinh CodeGym

 

CodeGym có một cơ chế để giúp bạn tự học rất tốt, đưa ra các lời khuyên, giải đáp để hướng dẫn bạn tiến bộ. Trang web này giống như là bạn có một người thầy hoặc một người hướng trực tiếp dẫn vậy. Tài nguyên học lập trình viên tại đây từ cơ bản đến nâng cao, gồm hơn hơn 200 kho sách, slide và các video hướng dẫn học lập trình chi tiết hoàn toàn miễn phí. Đặc biệt, các học viên khi học online miễn phí tại đây có thể được luyện tập và thực hành thực tế ở một số trang web nổi bật. Tài liệu hơn 50+ nguồn, 150 bài thực hành cùng 30+ videos, 10+ websites sẽ giúp các bạn lập trình viên rèn luyện và nâng cao trình độ tối ưu nhất.

 

Có thể bạn quan tâm: Tham khảo các khóa học online của CodeGym TẠI ĐÂY!

 

2. Codecademy

 

Các lập trình viên có lẽ không ai còn xa lạ với cái tên Codecademy. Codecademy là nền tảng học lập trình trực tuyến phổ biến, chuyên cung cấp các khóa học từ cơ bản đến nâng cao với 12 ngôn ngữ lập trình là: Python, Java, Go, JavaScript, Ruby, SQL, C++, C#, Swift, Sass, HTML và CSS.

 

học lập trình tại Codecademy
Codecademy

 

Codecademy – “Rèn luyện tư duy và phong cách lập trình” khai giảng thường xuyên các khóa học lập trình C, PHP,… và cam kết mang đến cho học viên những trải nghiệm học tập nhất quán, hiệu quả. Đây có thể coi là là một trong những trang web tuyệt vời để bạn học cách lập trình.

 

3. edX

 

edX có thể được xem là một nền tảng học trực tuyến hàng đầu với mục tiêu phi lợi nhuận. Nó là một mã nguồn mở, là một nền tảng thực tế, có sẵn và miễn phí… Edx được thành lập vào năm 2012 bởi sự kết hợp giữa hai ngôi trường danh tiếng MIT và Harvard. Hệ thống edX có hơn 90 đối tác trên toàn thế giới, trong đó gồm các tổ chức phi lợi nhuận và các trường đại học hàng đầu. Do đó, nếu học tập tại đây bạn sẽ được tiếp cận với các lý thuyết cũng như những công nghệ mới tiên tiến nhất hiện nay.

 

học lập trình tại edX
edx

 

Ở edX, người học sẽ được tự do lựa chọn các khóa học từ khoảng 60 trường. Không chỉ riêng lập trình, người dùng có thể dễ dàng đăng ký và tìm kiếm được đủ các lĩnh vực như: kỹ sư, khoa học máy tính, marketing,… trên phạm vi toàn cầu.

 

Nhược điểm khi học tập tại edX: 

 

  • Các khóa học trên edX đều được thiết kế chuyên sâu và có tính chuyên môn cao. Vì thế bạn cần phải có năng lực và sự chăm chỉ để có thể theo được chương trình học.
  • Hầu hết các chương trình giảng dạy của edX không có phụ đề tiếng Việt. Vì thế bạn cần có vốn ngoại ngữ khá tốt để có thể hiểu được các bài giảng tại đây.

 

4. MIT OpenCourseware

 

học lập trình tại MIT
MIT OpenCourseware

 

Có lẽ phải sứt đầu mẻ trán thì các bạn mới có thể giành được 1 suất học trong MIT. Nhưng để truy cập vào kho dữ liệu trực tuyến về các khóa học của họ thì chẳng cần đóng học phí hay phải đạt một số điểm SAT tối thiểu nào đâu. Đại học MIT luôn duy trì một thư viện trực tuyến gồm tất cả các khóa học mà họ đang đào tạo. Không cần phải có tài khoản đăng nhập, bạn chỉ cần truy cập vào khóa học là có thể bắt đầu ôn tập. Vậy là bạn đã có thể học lập trình từ MIT hoàn toàn miễn phí rồi! 

 

MIT OCW có rất nhiều khóa học. Bạn nên truy cập vào website của họ để xem tất cả kho tài liệu lập trình họ cung cấp.

 

5. MyClass

 

Nếu không có khả năng nghiên cứu các tài liệu lập trình bằng tiếng Anh thì MyClass là lựa chọn hoàn hảo cho bạn. MyClass được thành lập từ năm 2014, là website dạy lập trình hoàn toàn bằng tiếng Việt. Bạn có thể dễ dàng tiếp cận với rất nhiều những kiến thức lập trình căn bản như:  C++, Android, Java, JSP, SQL, WordPress,…

 

Điểm nổi bật là website này thiết kế khá nhiều các gói học theo dự án và theo nghề:

 

  • Học theo dự án dành cho những lập trình viên muốn nâng cao tay nghề để thực hiện các dự án lập trình
  • Học theo nghề là học thêm những kiến thức lập trình theo ngành học hoặc mảng lập trình mà bạn cần bồi dưỡng thêm kinh nghiệm.

 

Ngoài ra, Myclass còn có những lớp phổ cập kiến thức lập trình hoàn toàn miễn phí để đáp ứng nhu cầu của các bạn học viên.

 

6. Khoapham 

 

Khoapham được thành lập vào năm 2014 bởi thầy Khoa Phạm – người được mời đến tham dự Hội nghị lập trình WWDC vào năm 2015 của Apple. Đây là trung tâm chuyên đào tạo và dạy lập trình căn bản trực tuyến cho người mới bắt đầu.

 

học lập trình tại Khoa Phạm
Khoapham

 

Khoapham là website cung cấp tương đối đầy đủ và cập nhập liên tục những kiến thức học lập trình cho những người yêu lập trình và công nghệ. Một số khóa học nổi tiếng tại Khoapham được nhiều người biết đến như: Android, Swift, PHP & MySQL,…

 

7. Học viện Khan – học lập trình online

 

Nếu bạn muốn bắt đầu trở thành một lập trình viên, thì Khan Academy là nơi tuyệt vời để bạn bắt đầu phát triển các kỹ năng của mình.

 

học lập trình tại KHAN
Khan Academy

 

Trang web này sẽ giúp bạn học tập dưới dạng bài tập thực hành, bao gồm bảng điều khiển học tập được cá nhân hóa và video hướng dẫn. Cho dù bạn là một người tiếp thu nhanh hay cần nhiều thời gian hơn để học, thì bạn đều có thể tự điều chỉnh việc học phù hợp với tốc độ của riêng mình. Không cần quá lo lắng, tài nguyên tại Khan Academy có thể được dịch sang hơn 36 ngôn ngữ vì thế bạn có thể dễ dàng lựa chọn khóa học phù hợp với mình.

 

8. Codewars 

 

Codewars được thực hiện để cung cấp một cách thú vị và sáng tạo phương thức học lập trình. Đó là dựa vào chủ đề võ thuật để thiết kế toàn bộ chương trình học dựa trên những thử thách được gọi là “kata”. Học viên cần phải hoàn thành lộ trình học từ cơ bản để tiến lên những bài học khó hơn. Có rất nhiều ngôn ngữ mã hóa mà học viên có thể lựa chọn học theo mong muốn của mình như: C ++, Java, JavaScript, Rust, Ruby,… và hơn thế nữa. Học viên sẽ cảm nhận được rõ rệt khả năng của mình sau mỗi thử thách thử thách bản thân trên “kata”. Các “kata” đã được tạo ra bởi cộng đồng CodeWars để giúp tăng cường các kỹ năng khác nhau.

 

CodeWars tiếp cận giáo dục mã hóa với các cách vô cùng sáng tạo, nhờ tối ưu hóa và sự mới mẻ chắc chắn sẽ giúp sinh viên giữ lại thông tin mà họ đang học.

 

 

học lập trình tại Codewars
Codewars

 

9. Học lập trình online qua GitHub

 

GitHub không hẳn là một website dạy và học lập trình online, nhưng nếu bạn biết cách tận dụng nó, nó sẽ trở thành nguồn tài nguyên vô cùng quý giá để bạn trau dồi kỹ năng của mình. Đối với dịch vụ lưu trữ GitHub, bạn có thể thấy hơn 500 đầu sách về lập trình miễn phí và hơn 80 ngôn ngữ lập trình khác nhau. Kho tài nguyên tại GitHub vô cùng lớn nhưng lại luôn được cập nhập thường xuyên và chính xác.

 

học lập trình tại GitHUB
GitHub

 

10. FreeCodeCamp

 

Cũng tương tự như edX, FreeCodeCamp là một tổ chức học tập phi lợi nhuận, dạy lập trình cho những người có đam mê và mong muốn học hỏi. Từ khi thành lập, tổ chức đã giải quyết hơn 30 triệu thách thức về lập trình và đóng góp hơn 1,4 triệu đôla cho công việc phát triển. Nhờ vào các khóa học tại FreeCodeCamp, đã có hơn 4.000 cá nhân có được công việc lập trình và thoát khỏi cảnh thất nghiệp.

 

Một số khóa học nổi bật phải kể đến: HTML5, CSS3, JavaScript và hơn thế nữa.

 

học lập trình tại FreeCODECAMP
freeCodeCamp

 

Cơ hội việc làm nào cho các lập trình viên tương lai?

 

Ngày nay công nghệ đang phát triển không ngừng, vì thế nghề lập trình được dự đoán tiếp tục thu hút đông đảo lực lượng lao động trình độ cao trong tương lai. Theo thống kê tại Việt Nam cho thấy thực trạng của thị trường việc làm trong ngành này “cung không đủ cầu”. Vì thế, nhu cầu tuyển dụng trong lĩnh vực lập trình được dự kiến cũng sẽ tiếp tục tăng mạnh trong vài năm tới.

 

Lập trình viên
Cơ hội việc làm

 

Trong nghề lập trình có rất nhiều vị trí việc làm khác nhau, phải kể đến một số vai trò phổ biến nhất là:

 

  • Lập trình Front – End.
  • Kỹ sư di động.
  • Lập trình viên Java.
  • Lập trình viên PHP.
  • Lập trình viên .Net.
  • Lập trình viên Back-End.
  • Lập trình viên ứng dụng.

 

Với cơ hội việc làm rộng mở, các bạn trẻ ngày càng yêu thích và quan tâm đến ngành nghề Công nghệ thông tin. Đối với các bạn không trong ngành CNTT, một tấm bằng CNTT là một lợi thế đối với các bạn. Còn đối với các bạn trong ngành CNTT, việc học tập để nâng cao kiến thức là một điều vô cùng quan trọng. 

 

Một khóa học online hay offline là phù hợp và đem lại hiệu quả cho bạn. CodeGym có thể nói rằng cả 2 khóa học đều có ưu nhược điểm riêng. Tuy nhiên một khóa học online chắc chắn sẽ cần tính kiên trì và tự giác và lúc nào bạn cũng phải có “100% công lực” thì mới có thể đem lại hiệu quả nổi bật. Còn đối với một khóa học off, bạn sẽ được học tập dưới sự hướng dẫn sát sao của giảng viên. Bạn sẽ có các bạn cùng học, có môi trường học tập đúng nghĩa để cố gắng và phát triển.

 

Tại sao bạn nên trở thành học viên của CodeGym?

 

Chương trình học

 

 

học viên codegym
hoc lap trinh CodeGym

 

Tại CodeGym, học viên sẽ được trải nghiệm chương trình học theo mô hình Coding Bootcamp hoàn toàn mới. Đây là phương pháp huấn luyện thực chiến trong thời gian ngắn, thực hành liên tục với cường độ cao nhằm mục tiêu học viên tốt nghiệp có thể đảm nhận ngay vị trí lập trình viên tại các công ty.

 

Những đặc trưng nổi bật của chương trình như:

 

  1. Môi trường học và luyện tập chuyên sâu, tập trung cao độ
  2. Chương trình đào tạo cá nhân hoá và huấn luyện 1-1
  3. Trải nghiệm thực tế tại doanh nghiệp
  4. Sự nghiệp lập trình bắt đầu ngay từ ngày đầu tiên tham gia học tập
  5. 100% học viên tìm được việc làm sau khi kết thúc khóa học

 

Cam kết việc làm

 

Sau khi hoàn thành chương trình đào tạo và nhận chứng chỉ tốt nghiệp, tất cả học viên sẽ tham gia vào các phiên thi tuyển/phỏng vấn tuyển dụng của doanh nghiệp do CodeGym giới thiệu, đồng thời các bạn cũng có thể chủ động nộp CV ứng tuyển vào doanh nghiệp mình mong muốn.

 

Nếu học viên vẫn chưa nhận được việc trong doanh nghiệp sau 45 ngày, CodeGym cam kết sẽ hoàn lại 100% học phí cho học viên. Trong trường hợp học viên vẫn muốn tiếp tục xin việc mà không muốn hoàn trả học phí, thì CodeGym sẽ tiếp tục hỗ trợ học viên bổ sung kỹ năng làm việc cho tới khi học viên nhận được việc.

 

Lời kết

 

Trên đây là top 10 trang web học lập trình online miễn phí hiệu quả nhất mà CodeGym gợi ý cho các bạn. CodeGym Hà Nội chúc bạn sẽ tìm được một địa chỉ uy tín và đáng tin cậy để phát triển niềm đam mê lập trình của mình.

 

Xem thêm:

 

 

 

Download - Giáo trình thuật toán

14 + 2 =

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

7 + 15 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM