Trang chủ » module » Lập Trình Web Lương Bao Nhiêu Và Cách Nâng Cao Thu Nhập

Lập Trình Web Lương Bao Nhiêu Và Cách Nâng Cao Thu Nhập

bởi Admin | 09:43 | Blog

Lập trình web lương bao nhiêu? Nghề lập trình là một xu hướng nghề nghiệp tiềm năng và có sức hấp dẫn lớn trên thị trường việc làm. Ngày nay, quá trình chuyển đổi kỹ thuật số đang diễn ra ở hầu hết mọi công ty. Vai trò của công nghệ thông tin trong kinh doanh cũng ngày càng quan trọng. Vậy công việc lập trình web này là gì và có mức lương như thế nào? Hãy đi tìm câu trả lời cùng với CodeGym Hà Nội nhé!

Mức lương của lập trình viên bị ảnh hưởng bởi các yếu tố nào?

Lập trình viên thường được biết đến với nhiều tên gọi khác nhau, chẳng hạn như kỹ sư phần mềm hoặc nhà phát triển. Công việc chính của một lập trình viên là sử dụng ngôn ngữ lập trình, và các công cụ hỗ trợ để thiết kế và tích hợp mã lập trình thành một phần mềm, ứng dụng, trang web công nghệ hoàn chỉnh,… Có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến mức lương của một lập trình viên:

  • Ngôn ngữ lập trình: Có nhiều loại ngôn ngữ lập trình và mỗi loại có những đặc điểm riêng. Các ngôn ngữ lập trình phổ biến hiện nay bao gồm Go, CSS, C ++, PHP, Python, JavaScript,…Bên cạnh đó, còn có một số ngôn ngữ lập trình có thu nhập cao hơn.
  • Nguồn lực của công ty: Hiện tại, mức lương của các lập trình viên ở các công ty khác nhau cũng có chút khác biệt. Sự khác biệt này đặc biệt phát sinh từ chế độ đãi ngộ và phúc lợi mà công ty dành cho mỗi lập trình viên.
  • Vị trí địa lý: nơi ở khác nhau, trung tâm thành phố hay ngoại ô, trong nước hay ngoài nước cũng là một yếu tố ảnh hưởng đến mức lương của lập trình viên Việt Nam.

    yeu-to-anh-huong-muc-luong-cua-lap-trinh-vien

    Yếu tố ảnh hưởng mức lương của lập trình viên

Lập trình web lương bao nhiêu?

Nhìn chung, đây là một công việc đòi hỏi người lập trình phải có nhiều lợi thế cả về trình độ chuyên môn lẫn tư duy sáng tạo. Chỉ có như vậy mới có thể thích nghi với sự thay đổi, để luôn có thể tồn tại trong thời đại công nghệ phát triển nhanh như ngày nay. Một lập trình web lương bao nhiêu phụ thuộc nhiều vào chuyên môn và kinh nghiệm. 

Mức lương của lập trình viên mới bắt đầu

Mức lương điển hình của các lập trình viên mới tốt nghiệp đại học dao động từ 8-12 triệu đồng. Đây là mức lương khởi điểm, dành các kỹ sư chưa có nhiều kinh nghiệm áp dụng kiến thức vào thực tế. Các công ty sẽ có các mức lương khác nhau tùy thuộc vào kỹ năng của lập trình viên và ngân sách của công ty.

muc-luong-cua-lap-trinh-vien-moi-chua-cao

Mức lương của lập trình viên mới chưa cao

Mức lương của lập trình viên web có ít kinh nghiệm

Đãi ngộ cho các vị trí lập trình viên có kinh nghiệm, mức lương thường chênh lệch nhiều và thu nhập khá cao. Nghề lập trình viên một trong ba lĩnh vực sao thường có mức lương top đầu: bảo mật, công nghệ cao và fintech.

Nhìn chung, một lập trình web lương bao nhiêu tùy vào số năm kinh nghiệm với thu nhập cơ bản sau:

  • 2-5 năm kinh nghiệm: Tương ứng với cấp bậc trung cấp, lương khoảng 15 triệu đồng.
  • Từ 5-7 năm kinh nghiệm: Tương ứng với cấp bậc cao cấp lương khoảng 20 triệu đồng.
  • 7-10 năm của kinh nghiệm: Tương ứng với cấp lãnh đạo, mức lương khoảng 23-25 ​​triệu đồng.
  • Hơn 10 năm kinh nghiệm: Tương đương cấp quản lý, mức lương khoảng 30-33 triệu đồng, có thể thăng tiến lên quản lý trong tương lai với lương tối thiểu 35-40 triệu đồng trở lên.

Mức lương nhà phát triển Web

Các kỹ năng khác nhau của các lập trình viên cũng gây ra sự chênh lệch nhỏ về mức lương. Trong đó, lương của lập trình viên Web thường trên dưới 30 triệu đồng, còn lương của lập trình viên chuyên về back end, trí tuệ nhân tạo hay full stack có thể đạt được từ 44 triệu đồng trở lên.

luong-lap-trinh-vien-web-thuong-tren-duoi-30-trieu-dong

Lương của lập trình viên Web thường trên dưới 30 triệu đồng

Cách cải thiện mức lương lập trình Web

Các lập trình viên đôi khi phải đánh đổi nhiều thứ để có được nguồn thu nhập cao. Đồng thời, họ cũng phải chịu nhiều áp lực công việc. Đặc biệt, công nghệ thông tin thay đổi liên tục dẫn đến tỷ lệ sa thải cao và tuổi thọ công việc thấp. Vậy việc cải thiện nâng cao mức lương lập trình viên là rất cần thiết. Bạn có thể làm tốt những việc sau để cải thiện thu nhập của mình.

Luôn luôn học hỏi

Đầu tiên, bạn cần chứng minh cho mọi người thấy giá trị mà bạn mang lại cho công ty, doanh nghiệp. Muốn vậy, bạn cần liên tục học hỏi và cập nhật những thông tin mới về thế giới bên ngoài. Chịu trách nhiệm nhiều hơn, đảm nhận những nhiệm vụ khó khăn, không bao giờ bỏ cuộc, làm việc chăm chỉ mỗi ngày…

Một lập trình viên thực thụ cũng phải học cách liên tục, tìm kiếm những xu hướng mới để làm việc hiệu quả. Từ đó, trình độ chuyên môn được nâng lên và quá trình thăng tiến cũng được đẩy nhanh cùng với mức lương cũng sẽ cải thiện.

ban-can-lien-tuc-hoc-hoi-va-cap-nhat-thong-tin

Bạn cần liên tục học hỏi và cập nhật thông tin

Làm lập trình cho các doanh nghiệp lớn

Các công ty lớn thường trả mức lương hấp dẫn và con đường sự nghiệp ổn định hơn. Đây là một lựa chọn đáng cân nhắc. Tuy nhiên ứng viên cũng phải đáp ứng các yêu cầu khắt khe hơn về ngoại ngữ và trình độ chuyên môn.

Làm việc tại nước ngoài

co-hoi-lam-viec-nuoc-ngoai-voi-muc-luong-va-che-do-tot

Cơ hội làm việc ở nước ngoài với mức lương cao và chế độ tốt

Khi các công ty nước ngoài thuê lập trình viên, người ta không chỉ đưa ra mức lương hấp dẫn mà còn là chính sách hỗ trợ liên quan, hệ thống khám chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe. Hầu hết các lập trình viên sau khi làm việc ở nước ngoài về nước đều ở vị trí cao hơn và có mức lương khủng. Các quốc gia được coi là “thánh địa” cho nghề lập trình viên như Mỹ, Anh, Ireland, New Zealand, Đức, Nga…

Xem thêm: Nghề lập trình có khó? Ai có thể làm lập trình viên?

CodeGym Hà Nội hy vọng bài viết này đã giúp bạn biết lập trình web lương bao nhiêu. Đồng thời tạo cho bạn động lực chinh phục được công việc lập trình viên mơ ước. Chúc bạn sớm trở thành một lập trình viên chuyên nghiệp với thu nhập ổn định, không ngừng trau dồi năng lực để nâng cao thu nhập hơn nữa trong tương lai. 

Download - Giáo trình thuật toán

6 + 3 =

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

9 + 8 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM