Trang chủ » module » Nên Đổi Sang Nghề Tester Để Thay Đổi Cuộc Sống Không?

Nên Đổi Sang Nghề Tester Để Thay Đổi Cuộc Sống Không?

bởi Admin | 14:54 | Blog

Công nghệ thông tin phát triển không ngừng trong những năm gần đây. Thị trường nhân sự lĩnh vực này cũng ngày càng sôi động. Các công ty đang cần tuyển số lượng lớn nhân sự Tester chuyên nghiệp. Trong bài viết hôm nay, CodeGym Hà Nội muốn nói về Tester là gì, để trở thành Tester cần những gì và cách đổi sang nghề Tester cho dân trái ngành.

Học trái ngành đổi sang nghề tester có khó không?

Trái ngành đổi sang nghề Tester có khó không là sự bối rối của nhiều bạn khi muốn thử theo ngành này với mong muốn có mức lương cao hơn các ngành khác mà không có kiến ​​thức quá sâu về lập trình. Vậy Tester thực sự dễ hay khó?

Rất dễ để theo đuổi nghề Tester

Nếu bạn có kỹ năng ngoại ngữ tốt, đặc biệt là khả năng đọc hiểu để có thể hiểu các yêu cầu và test case, bạn có thể trở thành Tester. Nội dung công việc của người kiểm thử bao gồm những gì? Việc của bạn là đọc Testcase và thực hành theo các gợi ý trong đó, công việc của bạn có vẻ không thú vị lắm. 

Nhiều bạn sau khi hoàn thành khóa học Tester ở các trung tâm và bắt đầu công việc ở các công ty đã phàn nàn rằng làm Tester chán quá, ngày nào cũng làm dự án bảo trì hệ thống. Công việc cứ lặp đi lặp lại bao nhiêu trường hợp, lúc thì test chỗ này, lúc thì test chỗ khác.

Rat-de-thay-doi-nghe-Tester

Rất dễ để thay đổi nghề Tester

Trái ngành đổi sang nghề Tester gặp nhiều khó khăn

Khi bắt đầu đổi sang nghề Tester làm việc, nhiều người rằng họ thấy công việc quá khó khăn. Họ không thể hiểu nhóm phát triển đang nói gì, hoặc nội dung của mã mà các nhà phát triển quá khó hiểu. Trong những trường hợp này, công việc của Tester không hề dễ dàng chút nào.

Vậy trái ngành đổi sang nghề Tester khó hay dễ

Có thể nói, làm Tester rất dễ vì muốn test thì test kỹ hay không, test nhiều hay ít thì làm gì cũng được. Đối với nhà phát triển, họ phải làm việc cho đến khi hoàn thành sản phẩm và phát hành nó, chưa nói đến việc ngừng viết mã mà không phát hành thành phẩm. Sau đó, bạn có thể nói với người thử nghiệm rằng bạn đã hoàn thành.

Vì không phải trường hợp nào cũng có thể kiểm tra nên bạn cần biết những gì nên kiểm tra và những gì không nên kiểm tra. Để làm được điều này, bạn cần hiểu đối tượng đang test được tạo ra như thế nào. Hay nói cách khác, Tester cần hiểu sản phẩm. Chỉ khi hiểu được quy trình và cách thức sản xuất sản phẩm, bạn mới có thể xác định các rủi ro và nhận biết khi nào sản phẩm không hoạt động. Và để làm được điều này bạn cần có một ít kiến ​​thức về lập trình, quy trình phát triển phần mềm và nhiều kiến ​​thức liên quan khác.

Nói chung là, đổi sang nghề Tester khó hay dễ còn tuỳ thuộc về nhóm sản phẩm, dự án và kiến ​​thức của người nghiên cứu. Công việc kiểm tra có thể dễ dàng đối với một số người nhưng lại khó khăn đối với những người khác. Nhìn chung chuyển nghề Tester vẫn là một công việc rất HOT hiện nay với mức thu nhập không hề nhỏ và được đánh giá là dễ dàng so với các công việc IT khác.

Tester-can-hieu-san-pham

Tester cần hiểu sản phẩm

Những ưu điểm khi đổi sang nghề tester

Có những người trái ngành đến với nghề kiểm thử, và họ đã rất thành công. Việc đổi đời ở bất kỳ ngành nghề nào vì thế cũng phải bắt đầu từ kỹ năng và nhận thức của bản thân. Vậy những ưu điểm khi đổi sang nghề Tester là gì?

Nghề Tester là nghề ổn định trong tương lai

Một sản phẩm đến tay người dùng cần phải hoạt động ổn định và hoạt động thực sự như quảng cáo. Để đảm bảo phần mềm được giao cho khách hàng hoạt động chính xác, do đó phải tiến hành một quá trình kiểm thử.

Quá trình kiểm thử phần mềm còn được gọi là kiểm thử phần mềm. Nhiệm vụ của Tester là thiết kế và viết kịch bản kiểm thử phần mềm. Tiếp theo kiểm tra lỗi và báo cáo cho nhà phát triển phần mềm.

Thời đại công nghệ 4.0 ngày càng phát triển. Mỗi người đều có trong tay ít nhất một thiết bị kỹ thuật số thông minh. Nhu cầu tải và sử dụng các phần mềm, ứng dụng là rất cao. Vì vậy, các công ty công nghệ cố gắng tạo ra các sản phẩm phù hợp và bắt kịp xu hướng sử dụng của người dùng.

Tester là nhân vật quyền lực

Người kiểm thử đóng một vai trò rất quan trọng là người chuyên tìm kiếm và phát hiện các lỗ hổng phần mềm. Ngoài ra, những người thử nghiệm đóng vai trò là người dùng cuối. Họ cung cấp cho các công ty những ý tưởng để cải tiến phần mềm.

Đó là lý do tại sao vai trò của Tester là rất quan trọng. Hiện nay, một số công ty lớn có nhiều lập trình viên, nhưng chỉ có ít người thử nghiệm. Do đó, khối lượng công việc của người thử nghiệm rất nặng. Các lập trình viên cũng phải đến thăm những người kiểm tra hàng ngày để kiểm tra xem phần mềm phát triển có ổn hay không? Tester hiện nay là một nhân vật khá “quyền lực” trong công ty.

Lương của nghề Tester khá cao

Để trở thành người kiểm tra, chỉ cần hoàn thành một khóa học kiểm tra trong vòng 3 tháng. Sau ba tháng, các trung tâm sẽ cam kết việc làm cho từng học viên.

muc-luong-cua-nghe-tester-cao

Mức lương của nghề Tester cao

Và trong thời gian thử việc các bạn cũng sẽ có mức lương từ 4 triệu đến 5 triệu đồng. Và sau quá trình cố gắng, học hỏi, bạn sẽ được làm việc ở nhiều vị trí quan trọng trong công ty với mức lương ổn định hơn 12 – 30 triệu đồng.

Đổi sang nghề tester là luôn được học hỏi

Đổi sang nghề Tester, bạn phải làm việc với một số phòng ban khác nhau. Tester sẽ làm việc với nhóm lập trình, nhóm thiết kế đồ họa. Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm hiểu thêm thông tin về đồ họa. Nếu chăm chỉ trau dồi kiến ​​thức này, bạn có nhiều khả năng được thăng chức hơn trong công việc.

doi-sang-nghe-tester-la-duoc-hoc-hoi

Đổi sang nghề Tester là được học hỏi

Ngoài ra, bạn còn có thể liên hệ và nói chuyện với khách hàng. Bạn hiểu cách suy nghĩ của doanh nhân và từ đó phát triển bản thân hoàn thiện hơn.

Xem thêm: Chương trình đào tạo Tester chuyên nghiệp

Tổng kết

Đổi sang nghề Tester cũng là một trong những cách tuyệt vời để thay đổi cuộc sống của bạn. Nếu bạn cảm thấy công việc quá nhàm chán không tiến triển, không có cơ hội thăng tiến trong tương lai. Nhưng để đổi đời thành công hay không thì bạn cũng cần phải có những kỹ năng kiểm thử cơ bản. Và cách tốt nhất để bạn có những kỹ năng này và có cơ hội làm công việc kiểm thử thì bạn nên đăng ký các khóa học của CodeGym Hà Nội. Ngoài ra, sau khi hoàn thành khóa học, bạn sẽ được hỗ trợ miễn phí trong quá trình làm việc từ đội ngũ cố vấn.

Download - Giáo trình thuật toán

8 + 10 =

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

13 + 10 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM