Trang chủ » module » Có Nên Học Lập Trình Online Hay Không? Các Lưu Ý Khi Theo Học

Có Nên Học Lập Trình Online Hay Không? Các Lưu Ý Khi Theo Học

bởi Admin | 18:15 | Blog

Lập trình online là một công việc có nhiều triển vọng. Cho nên rất nhiều bạn trẻ có mong muốn được học về lập trình để có công việc ổn định hoặc có thêm một kỹ năng giúp ích cho công việc mình đang làm. Qua đó có nhiều cơ hội thăng tiến hơn trong sự nghiệp. Chính vì vậy nhiều người sẽ tìm đến những lớp dạy lập trình online. Vậy có nên học lập trình online hay không? Cần lưu ý những gì khi học lập trình online. Hãy cùng CodeGym Hà Nội giải đáp những thắc mắc này.

lap-trinh-online

Học lập trình online

Có nên học lập trình online hay không?

Những lớp học online hiện nay có rất nhiều học viên đăng ký học. Nếu bạn đang phân vân không biết có nên học lập trình trực tuyến hay không thì hãy tham khảo qua những ưu nhược điểm của lớp học online về lập trình ngay trong những nội dung sau đây.

Ưu điểm khi học lập trình online

Có thể sắp xếp được thời gian: Khi học lập trình online bạn có thể chủ động hơn trong việc đăng ký giờ học cũng như là không bị gián đoạn kiến thức nếu có công việc.

Tiết kiệm được chi phí: Khi học online bạn có thể tiết kiệm được một số chi phí đi lại như tiền xăng. Bởi vì chỉ cần có wifi và một chiếc máy tính là bạn đã có thể bắt đầu học online được rồi.

Có nhiều sự lựa chọn hơn về lớp học: học lập trình online bạn sẽ không bị giới hạn về khoảng cách địa lý. Tất là có thể học một lớp lập trình online ở rất xa nơi bạn ở. Điều này giúp các học viên có thể lựa chọn được những lớp học phù hợp với năng lực và sở thích của bản thân.

co-nen-hoc-lap-trinh-online

Học lập trình online và những ưu điểm dễ nhận biết nhất

Nhược điểm cần lưu ý khi tự học lập trình

Khó tiếp thu hơn: khi học lập trình online đồng nghĩa với bạn sẽ gặp giảng viên qua internet. Đôi khi việc họ truyền đạt và tiếp thu kiến thức sẽ gặp khó khăn và những lúc ấy bạn không thể hỏi trực tiếp giáo viên. Việc này sẽ dẫn đến người học hiểu sai hoặc không hiểu kiến thức đó.

Không tự giác: học lập trình online bạn sẽ không cần phải đến lớp học cho nên cũng dễ dàng hơn khi bạn muốn nghỉ học. Chính vì thế có nhiều người khi học online về lập trình đều không thể học đến cuối khoá. Cho nên khi học online thì người học cần phải có sự kiên nhẫn và tính tự giác nhiều hơn khi học trực tiếp/ offline.

Những điều cần lưu ý khi học lập trình online

Ở trên là những ưu và nhược điểm khi học lập trình online. Còn những nội dung dưới đây sẽ giới thiệu với bạn các lưu ý cần thiết khi học lập trình trực tuyến.

Bắt đầu học lập trình trực tuyến từ Google

Khi mới học bạn có thể tìm hiểu những bước cơ bản trên google trước khi học chuyên sâu hoặc đăng ký một khóa học online. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu kiến thức nhanh và tốt hơn khi học với giảng viên. Chỉ cần gõ vào thanh tìm kiếm của google  “những bước cơ bản để học lập trình” hoặc “các kiến thức dành cho người mới học lập trình” là bạn đã có cho mình một kho tài liệu về lập trình cơ bản. Việc của bạn chỉ là sử dụng tài liệu đã có sẵn sao cho hiệu quả mà thôi. 

Chọn học một ngôn ngữ lập trình

Có rất nhiều ngôn ngữ lập trình, con số thống kê cho thấy hiện nay đã có hàng nghìn ngôn ngữ lập trình khác nhau. Cho nên khi bắt đầu học lập trình trực tuyến bạn cần lựa chọn một ngôn ngữ lập trình cho phù hợp với bản thân mình để giảm bớt khó khăn khi học. Một số ngôn ngữ lập trình thông dụng mà bạn nên học là: Java, JavaScript,C, PHP. Trong đó: 

  • Java: ngôn ngữ giúp bạn thiết kế web và lập trình trò chơi
  • Ngôn ngữ C: thiết kế những game đơn giản
  • PHP: giúp sử dụng những kho web lập trình miễn phí
ngon-ngu-lap-trinh-online

Ngôn ngữ lập trình đa dạng nhưng để phù hợp không hề dễ bạn phải biết chọn lựa

Nắm chắc những thuật ngữ cơ bản khi học lập trình

Code (mã), source code (mã nguồn), bug (lỗi), digital (số, thuộc số), OS (Operating System – Hệ điều hành), database (cơ sở dữ liệu),… Đây là một vài thuật ngữ tiêu biểu mà người lập trình phải biết. Nếu muốn thành thạo công việc lập trình bạn cần phải hiểu rõ về chức năng và cách sử dụng những thuật ngữ này.

Hiểu về thành phần cấu trúc của website

Lập trình viên và những thành phần của website đi liền với nhau. Nếu bạn không hiểu rõ từng ngọn, ngành của trang web sẽ rất khó để tạo thành một sản phẩm tốt. 

Trong đó tiêu biểu là Header, Body và Footer.

  • Header là phần đầu của web thường chứa thông tin giới thiệu và logo đặc trưng của web đó.
  • Body là phần thân chứa các danh mục về nội dung có trong website.
  • Footer là phần cuối cùng của trang web chứa những thông tin liên lạc.

Tự mình thực hiện và thử nghiệm với việc lập trình online

Khi đã có kiến thức cơ bản về cách thức lập trình web, bạn hãy tự mày mò để lập trình một website riêng. Mục đích của việc làm này là để bạn có thể thực hành lý thuyết đã học. Đồng thời hiểu rõ thêm về công việc lập trình trực tuyến cần làm những gì. Thêm vào đó, bạn cũng dễ dàng biết được các thiếu sót của bản thân để tiếp tục trau dồi kiến thức về lập trình. 

WordPress là nơi thực hành lý tưởng cho các bạn mới học. Nền tảng này giúp bạn tạo ra những trang web đơn giản đầu tiên miễn phí. Ngoài ra, bạn cũng có thể hỏi ý kiến của bạn bè, thầy cô khi tham gia các khóa lập trình online. Những người đi trước sẽ có rất nhiều kinh nghiệm hay ho, bao gồm cả kiến thức thực hành cho bạn học hỏi. 

thuc-hanh-voi-website

Học đi đôi với hành để quen thuộc hơn với trang web

Chọn khóa học lập trình online uy tín, chất lượng

Ngoài trang bị cho mình những kiến thức cơ bản về lập trình thì bạn cũng phải lựa chọn một khóa học lập trình trực tuyến chất lượng. Bởi vì việc giáo viên có chất lượng hay không cũng rất ảnh hưởng đến khả năng tiếp thu và thời gian mà bạn sẽ học lập trình đấy. 

Khóa học lập trình online tại CodeGym

Hiện nay khóa học lập trình online của CodeGym có đến hơn 10. 000 người đang theo học. Đến với những khóa học lập trình CodeGym bạn sẽ có cơ hội được trải nghiệm những dịch vụ, sự hỗ trợ dưới đây:

  • Học tập từ xa với chi phí chỉ khoảng 39.000 VNĐ cho một giờ. Không những vậy bạn sẽ luôn được hỗ trợ bất kỳ khi nào bạn cần trong thời gian học tập.
  • Sau khi hoàn thành khóa học sẽ được hỗ trợ việc làm tại các đơn vị doanh nghiệp uy tín.
  • Có nhiều khóa học với những khung giờ khác nhau để học viên có thể thoải mái lựa chọn.

>>> Xem thêm: Mới học nên học ngôn ngữ lập trình nào dễ học nhất? 

Lời kết

Bài viết trên đã giúp bạn giải đáp thắc mắc có nên học lập trình online hay không và những lưu ý khi học lập trình online. Hi vọng các thông tin này sẽ giúp ích được bạn nếu đang có ý định theo đuổi công việc này. Nếu bạn có nhu cầu học lập trình online và muốn tìm hiểu về khóa học lập trình trực tuyến tại CodeGym thì có thể liên hệ theo hotline để nhận được sự tư vấn chi tiết nhất về các khóa học cho người mới bắt đầu nhé. 

>>> Đọc thêm: Nghề Lập trình có khó? Ai có thể làm lập trình viên?

Download - Giáo trình thuật toán

4 + 6 =

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

11 + 12 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM