Trang chủ » Blog » Top 5 nguồn học giúp bạn tự học java core hiệu quả

Top 5 nguồn học giúp bạn tự học java core hiệu quả

bởi Admin | 09:59 | Blog

Chia sẻ phương pháp tự học java core từ Cơ bản, dành cho người mới bắt đầu… Các nguồn học uy tín giúp bạn tự học hiệu quả. Cùng CodeGym Hà Nội theo dõi ngay tại bài viết dưới đây 

Top 5 nguồn học giúp bạn tự học java core tốt nhất hiện nay

Trong quá trình học lập trình Java, bạn nên bắt đầu theo quy trình: học java basic rồi đến nâng cao. Nắm rõ được khái niệm java core là gì? Các nền tảng về kiến thức java core thì việc học lên các kiến thức cao cấp sẽ dễ dàng hơn rất nhiều. Trong quá trình học, bạn có thể tự học hoàn toàn 100%. Có khá nhiều nguồn học mà bạn có thể lựa chọn, như tự học java core từ sách hay từ những nguồn học uy tín trên mạng. Tuy nhiên, CodeGym Hà Nội khuyên bạn nên tự học song song với việc học tại một nơi nào đó mà có người hướng dẫn cho bạn. Bởi chỉ khi có người hướng dẫn, bạn mới không đi lạc đường và sẽ tiết kiệm thời gian học tập hơn rất nhiều. 

Dưới đây, CodeGym Hà Nội gợi ý bạn 5 địa chỉ uy tín, có thể hướng dẫn học java core cho bạn hiệu quả và trong một thời gian ngắn.

1. edX

edX là website cung cấp các khóa học lập trình online lớn trên thế giới. Các bài học này được cung cấp từ các trường đại học lớn như: Harvard, MIT, Georgetown,… Trang web này cũng sẽ cấp chứng chỉ học nếu bạn yêu cầu. Tuy nhiên, bạn sẽ phải trả tiền để có được điều đó.

Tại đây có cả các khóa học mất phí và miễn phí. Chỉ cần với số bài học miễn phí là bạn đã có thể có trong tay mình khá nhiều kiến thức lập trình. Tuy nhiên, nếu bạn muốn tham gia các bài giảng cao cấp hơn, thì vẫn có thể trả phí để nâng cao năng lực của mình.

hoc-java-core-tai-edx

hoc-java-core-tai-edx

2. W3Schools

W3Schools là ứng dụng học lập trình khá phổ biến hiện nay. Đây là một trong những trang web lớn nhất và lâu đời nhất trong lĩnh vực lập trình. Bạn sẽ vừa có thể học code và vừa có thể học được tiếng Anh chuyên ngành căn bản. Điều đặc biệt nhất của W3Schools có thể kể đến là: Bạn có thể có giấy chứng nhận các khóa học đã học nếu bạn có nhu cầu. Tuy nhiên, bạn cần phải đóng phí để thực hiện điều đó. 

W3Schools đã dạng với các hướng dẫn học Java core từ cơ bản đến nâng cao. Các bài học được sắp xếp và trình bày khá khoa học, theo từng chương.

Ưu điểm

  • Nội dung học tập được sắp xếp rất khoa học. Từ các bài giảng đến hướng dẫn học Java core từ cơ bản đến nâng cao. 
  • Các bài giảng được chia ra theo từng chủ đề nhỏ. Bạn có thể dễ dàng tìm kiếm khối kiến thức bạn cần.
  • Có rất nhiều ví dụ kèm theo trong khóa học, bạn có thể vừa học vừa chạy thử nghiệm được luôn theo mỗi bài học. 
  • Ngôn từ sử dụng trong bài rất đơn thuần, dễ hiểu. Không có quá nhiều từ ngữ chuyên ngành, gây khó khăn cho người mới học.
hoc-java-core-tai-w3schools

hoc-java-core-tai-w3schools

Nhược điểm

  • Tại W3Schools, bạn cần phải học hoàn toàn bằng tiếng anh. Điều đó gây khó dễ cho những ai không có vốn tiếng anh mà vẫn muốn học tại W3Schools.
  • Các bài giảng không giải thích quá nhiều đến thuật toán và lưu đồ chạy của chương trình.

3. SoloLearn – tự học java core hiệu quả

SoloLearn có lẽ là trang web học lập trình không còn quá xa lạ với những bạn muốn tự học lập trình hiện nay. Bởi lẽ đây là website chứa nhiều thông tin hữu ích mà lại còn hoàn toàn miễn phí. Không chỉ riêng về kiến thức Java, bạn đều có thể tìm được các kiến thức của các ngôn ngữ khác tại đây. Ngoài ra, ứng dụng này còn cung cấp khá nhiều mẫu giao diện phần mềm đẹp để các bạn tham khảo trong quá trình học.

hoc-java-core-tai-sololearn

hoc-java-core-tai-sololearn

Ưu điểm

  • Có thể học tập khi không có kết nối với mạng Internet. Các bạn chỉ cần tải bài học online về và có thể học mọi lúc mọi nơi. 
  • Phần mềm SoloLearn hỗ trợ cả hai nền tảng android và ios.
  • Là phần mềm học lập trình online miễn phí. Điều này khiến mọi người dễ dàng tiếp cận với kiến thức lập trình hơn, bởi không phải ai cũng có kinh tế để chi trả cho một khóa học.
  • Bài học trình bày ngắn gọn, dễ hiểu và kèm ví dụ minh họa rõ ràng trong quá trình học.

Nhược điểm

  • Do là bản miễn phí nên lượng kiến thức chỉ ở mức nền tảng, dành cho người tự học và mới bắt đầu tiếp xúc với lập trình. Bởi vậy, đối với các kiến thức chuyên sâu chúng ta sẽ không thể tìm được tại đây.
  • Trong quá trình học, bạn sẽ thường xuyên bị lag do ứng dụng chứa lượng dữ liệu lớn. Điều đó gây khó chịu cho người sử dụng. 
  • Đôi khi ứng dụng có hiện tượng lỗi mạng
  • Một số ít ý kiến vẫn cho rằng phần mềm không hỗ trợ tiếng Việt nên khá khó dùng. Tuy nhiên, thực tế thì điều này không hề quá bất tiện bởi bất cứ ai khi đã quyết định theo học lập trình, thì rèn luyện tiếng Anh và đặc biệt là tiếng Anh chuyên ngành công nghệ thông tin luôn là cần thiết

4. JavaTpoint

Chỉ cần nghe tới tên domain: “JavaTpoint” thôi là bạn đã biết ngay trang web này chuyên về lĩnh vực gì rồi phải không nào? Đúng như bạn nghĩ rồi đó, JavaTpoint là một trang web hướng dẫn bạn tự học java core bằng hình thức online. Nó khá giống với cấu trúc của các website khác như: W3Schools,… Trong trang web này có rất nhiều tus về lập trình và chủ yếu là thiên về công nghệ Java thôi đấy. Chẳng hạn như các kiến thức về: xu hướng công nghệ, công nghệ website, các kiểu dữ liệu, công nghệ Java,… Nó rất phù hợp với người đam mê Java như bạn đó nha!

Ưu điểm

  • Dễ dàng tìm kiếm mọi thứ của ngôn ngữ lập trình Java
  • Có nhiều chủ đề nhỏ về ngôn ngữ lập trình Java. Giúp bạn hiểu được nguyên lý hoạt động của ngôn ngữ này: cách hoạt động và lý do tại sao nó lại là như thế.

Nhược điểm

  • Giao diện cũ, không gây hứng thú cho người học
  • Các kiến thức có tại đây chỉ mang tính lý thuyết
  • Không có nguồn bài tập tự luyện để bạn ôn tập, bạn phải làm theo các ví dụ mẫu trong bài.

5. CodeGym Hà Nội – nguồn tự học java core uy tín

Dù mới thành lập và phát triển không lâu, nhưng CodeGym Hà Nội sớm đã khẳng định được vị thế trong việc đào tạo lập trình. Một số khóa học phổ biến, được yêu thích của CodeGym Hà Nội phải kể đến là: khóa học Java, khóa học JavaScript,… 

hoc-java-core-tai-codegym-ha-noi

hoc-java-core-tai-codegym-ha-noi

Đây là trung tâm đào tạo lập trình đầu tiên tại Việt Nam áp dụng hiệu quả mô hình học tập Coding Bootcamp trong lĩnh vực giảng dạy. Đến nay, CodeGym đã đào tạo thành công và cung cấp cho thị trường hơn 500.000 lập trình viên. Điểm nổi bật tại đây là các khóa học phù hợp với tất cả mọi người mong muốn học lập trình, từ các bạn vừa mới tốt nghiệp cấp 3, sinh viên IT cho đến những người muốn chuyển ngành chuyển nghề, không có nền tảng lập trình.

Ưu điểm

  • Kho tài liệu hoàn toàn miễn phí, đầy đủ các kiến thức về Java core. Bài giảng dưới hình thức video rõ ràng, sắc nét. 
  • Cộng đồng lớn, thảo luận trao đổi và cùng nhau học và làm
  • Nội dung chương trình giảng dạy từ cơ bản đến nâng cao. Phù hợp cho cả người mới bắt đầu và người đã có nền tảng lập trình
  • Hơn 150+ bài tập thực hành giúp bạn ôn tập ngay sau khi học.
  • Bộ sách học Java: sách Think Java, sách Java core,… hoàn toàn miễn phí

>> Xem ngay kho tài liệu miễn phí của CodeGym Hà Nội NGAY TẠI ĐÂY.

Lời kết

Đọc xong bài viết vừa rồi, CodeGym Hà Nội hi vọng bạn có cái nhìn rõ ràng nhất về ngôn ngữ lập trình Java core. Hiện nay, các Website tự học cũng như các khóa học online, offline về java core có khá nhiều. Hãy sáng suốt lựa chọn cho mình được nguồn học phù hợp nhất để nâng cao kiến thức của bản thân mình nhé. Chúc các bạn thành công!

 

Download - Giáo trình thuật toán

11 + 1 =

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

3 + 2 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM