Trang chủ » module » Test MBTI miễn phí, định hướng nghề nghiệp – Nhận kết quả ngay

Test MBTI miễn phí, định hướng nghề nghiệp – Nhận kết quả ngay

bởi Admin | 10:49 | Blog

Bạn có biết thế giới có hơn 7 tỉ người, nhưng lại chỉ được xếp vào 16 loại tính cách điển hình thuộc bài trắc nghiệm MBTI – bài trắc nghiệm tính cách phổ biến nhất thế giới. “Biết người biết ta, trăm trận trăm thắng” – hãy cùng CodeGym Hà Nội khám phá tính cách bản thân và định hướng nghề nghiệp phù hợp nhất nhé!

Trắc nghiệm MBTI là gì?

MBTI – tên tiếng anh: Myers-Briggs Type Indicator là phương pháp sử dụng những câu hỏi trắc nghiệm tâm lý để phân tích, xác định tính cách của con người. Kết quả của bài trắc nghiệm MBTI chỉ ra cách con người nhận thức các vấn đề xung quanh và việc đưa ra quyết định cho mọi vấn đề trong cuộc sống.

Trắc nghiệm tính cách MBTI miễn phí

16 nhóm tính cách MBTI

16 nhóm tính cách MBTI
16 nhóm tính cách MBTI

Sau khi trả lời một chuỗi các câu hỏi trắc nghiệm liên quan đến các vấn đề cơ bản trong cuộc sống, bài trắc nghiệm MBTI sẽ cho bạn biết bạn là người có tính cách như nào thông qua phương pháp phân loại. Sự phân loại này được dựa trên 4 nhóm tính cách cơ bản, mỗi nhóm lại là sự kết hợp của một cặp lưỡng phân của 8 yếu tố chức năng, nhận thức:

  • Tự nhiên: Hướng nội – Hướng ngoại
  • Nhận thức và tìm hiểu thế giới: Giác quan – Trực giác
  • Quyết định và chọn lựa: Lý trí – Tình cảm
  • Cách thức và Hành động: Nguyên tắc – Linh hoạt 

Từ đó mà tạo thành 16 nhóm tính cách MBTI

1. ISTJ – Người trách nhiệm

ISTJ là từ viết tắt ghép lại từ 4 chữ – Introversion, Sensing, Thinking, Judgement, là 1 trong 16 loại tính cách được nghiên cứu bởi MBTI. Chiếm tới 13% dân số thế giới, đây được xem là nhóm tính cách phổ biến nhất hiện nay. 

ESTJ - Người giám hộ
ESTJ – Người giám hộ

Ưu điểm

  • Tự tin: Bạn tin tưởng quyết định của bản thân trước tiên, và không để ai lung lay điều đó.
  • Quyết đoán: Nhờ có yếu tố S nên họ có khả năng phân tích các sự vật, hiện tượng, con người ở môi trường xung quanh rất tốt. Vì thế, các quyết định luôn được đưa ra một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Nhược điểm

  • Kiêu ngạo: Là người nhanh nhạy và quyết đoán, trong một số trường hợp bạn có thể phớt lờ quan điểm của người khác và chỉ nhìn nhận quan điểm của bản thân.
  • Cầu toàn: Chỉ có một cách thực hiện tốt việc đó, và đó thường là  cách của bạn.

2. ISFJ – Người nuôi dưỡng

ISFJ là từ viết tắt ghép lại từ 4 chữ – Introversion, Sensing, Feeling, Judgement, là 1 trong 16 loại tính cách được nghiên cứu của nhận dạng tính cách MBTI. Trong tất cả các loại tính cách, ISFJ được nhận định là loại tính cách có lòng vị tha nhất. Hiện nay có khoảng 12.5% dân số trên thế giới mang loại tính cách này. 

ISFJ - Người nuôi dưỡng
ISFJ – Người nuôi dưỡng

Ưu điểm:

  • Dễ dàng tìm kiếm sự nghiệp trong lĩnh vực học thuật, công tác xã hội hoặc tư vấn.
  • Là người chịu khó, cần cù và luôn chăm sóc người khác tốt.

Nhược điểm:

  • Vì là người trung thành với truyền thống nên trong nhiều trường hợp họ rất bảo thủ với quan điểm cá nhân của mình.

3. ISFP – Người nghệ sĩ

ISFP là từ viết tắt ghép lại từ 4 chữ: Introversion, Sensing, Feeling, Perception, là 1 trong 16 loại tính cách được nghiên cứu bởi nhận dạng tính cách MBTI. Bạn có thể dễ dàng có thể nhận thấy nhóm người ISFP bởi những người nổi tiếng trên thế giới như: Michael Jackson, Britney Spears, Lana Del Rey, …

ISFP - Người nghệ sĩ
ISFP – Người nghệ sĩ

Ưu điểm

  • Hoạt bát: bạn năng động và linh hoạt, thử thách là những điều bạn hứng thú và bạn không bao giờ chùn bước.
  • Sáng tạo: Từ những việc quá đỗi bình thường nhưng bạn lại luôn nhìn chúng dưới con mắt sáng tạo và tạo ra nhiều điều độc đáo từ chúng

Nhược điểm

  • Liều lĩnh: Với những điều mới lạ và độc đáo, bạn thường có xu hướng vượt khỏi ranh giới an toàn của bạn thân và đôi khi có thể gây nguy hiểm cho chính bạn.

4. ISTP – Nhà kỹ thuật

ISTP được các chuyên gia gọi là những “Người thợ thủ công”. Có khoảng 5% dân số mang tính cách này, ISTP sở hữu nhiều đặc điểm thú vị như: logic, độc lập, dễ thích nghi, …

ISTP - Nhà kỹ thuật “Người thợ thủ công”
ISTP – Nhà kỹ thuật “Người thợ thủ công”

Ưu điểm

  • Chăm chỉ: luôn hoàn thành công việc một cách tốt nhất
  • Độc lập: là người có suy nghĩ độc lập, không dựa dẫm vào người khác

Nhược điểm:

  • Hướng nội: Không thường hay chia sẻ cảm xúc của bản thân với người khác

Những người có khả năng logic quan tâm tới: Khởi đầu sự nghiệp với nghề lập trình viên chuyên nghiệp

5. INFP – Người hòa giải

INFP là những người thận trọng nhưng bạn không thể xem thường được ngọn lửa đam mê trong họ. Họ chiếm khoảng 4,5% dân số, một đặc điểm khó có thể thấy ở các loại hình khác mà INFP có đó là sự trìu mến. Bạn sẽ biết bạn có phải thuộc nhóm người hòa giải hay không ngay trong bài test mbti miễn phí ngay dưới bài viết.

Ưu điểm

  • Duy tâm: Dù trong mọi hoàn cảnh, bạn luôn có quan điểm để tin tưởng và tinh thần của bạn khó lòng bị lay chuyển.
  • Quyết tâm: Bạn là người không dễ dàng từ bỏ dù cho có khó khăn hay nhàm chán thế nào đi chăng nữa. 

Nhược điểm

  • Riêng tư: Bạn là người không thường hay chia sẻ cảm xúc của bản thân với người khác.
  • Quá nhạy cảm: Thường hay nhận những lời chỉ trích về phía mình.

6. INFJ – Người che chở

INFJ chỉ chiếm khoảng 1% dân số, có thể thấy rất ít người mang tính cách này. Họ sống vì tập thể, nếu bạn thấy INFJ chiến đấu vì một điều gì đó, thì chắc chắn là họ tin vào ý tưởng của mình chứ không phải do bản thân họ ích kỷ.

Ưu điểm:

  • Sống minh bạch, rõ rành, không ích kỷ chỉ biết hưởng lợi cho bản thân
  • Quan tâm, chăm sóc người khác rất tốt

Nhược điểm:

  • Ít khi thể hiện quan điểm cá nhân
  • Sự hiện diện của họ có thể được xem là rất yên tĩnh.

7. INTJ – Nhà khoa học

Đây được xem là một loại hình tính cách hiếm và thú vị nhất. Dường như trời sinh họ đã rất ham học, thông minh và bí ẩn. Những người mang tính cách INTJ luôn tỏa sáng và tự tin mọi lúc dựa trên kho kiến thức khổng lồ về nhiều lĩnh vực của họ.

INTJ - Nhà khoa học
INTJ – Nhà khoa học

8. INTP – Nhà tư duy

INTP có thể trở thành một nhà phát minh cùng một cơn khát tri thức khổng lồ. 

Chỉ có khoảng 5% dân số mang tính cách này, các ISTP sở hữu nhiều đặc điểm thú vị và họ có thể dễ dàng ngăn chặn người ngoài thăm dò họ.

Ưu điểm

  • Tư duy trừu tượng: Bạn có tư duy tốt và thường hay suy nghĩ mọi thứ ở tầm vĩ mô và làm việc theo cách của chúng.
  • Khách quan: Bạn suy xét sự việc một cách công bằng, không bị cảm xúc làm lu mờ đi lý trí.

Nhược điểm

  • Vô cảm: Cảm xúc không tồn tại trong công việc của bạn, logic mới là điều chính yếu.

Bạn là người có 

9. ENFJ – Người cho đi

Đây là loại tính cách mang sức ảnh hưởng rất lớn. Các ENFJ thường rất lôi cuốn và có tài hùng biện tuyệt vời. Họ dễ dàng truyền đạt ý tưởng, quan điểm của mình đến với mọi người. ENFJ luôn quan tâm đến mọi người một cách chân thành, vì thế họ rất dễ được yêu mến bởi những người xung quanh.

10. ENFP – Người truyền cảm hứng

Những người mang tính cách ENFP thường rất tò mò, hiếu kỳ và khá bí ẩn. Họ có xu hướng nhận thức cá nhân và khả năng thấu hiểu cảm xúc người khác cao. Cùng với sự đam mê và kỹ năng xã hội, họ thường được nhiều người ngưỡng mộ và có sức ảnh hưởng cao.

ESFP - Người trình diễn
ESFP – Người trình diễn

11. ENTJ – Nhà điều hành

ENTJ có khả năng lãnh đạo tốt nhất trong tất cả các loại tính cách MBTI. Quan điểm của họ là  “Không có gì là không thể nếu bạn đủ quyết tâm”. Họ có khả năng thuyết trình tốt nên thường không gặp khó khăn trong việc thuyết phục người khác về những mục tiêu của họ. Các ENTJ luôn tôn trọng sự thật, họ có khả năng tiếp thu rất nhiều thông tin và nhớ rất lâu.

ENTJ - Nhà điều hành “Không có gì là không thể nếu bạn đủ quyết tâm”
ENTJ – Nhà điều hành “Không có gì là không thể nếu bạn đủ quyết tâm”

12. ENTP – Người nhìn xa

ENTP là những người rất thích tranh luận. Họ thường không quan tâm rằng đang tranh luận về chủ đề gì, miễn là nó tạo được sự thú vị và họ xem như đó là bài tập cho tinh thần.

Ưu điểm: 

  • Nhanh trí: họ có khả năng suy nghĩ nhanh nhạy và đưa ra được nhiều ý tưởng.
  • Độc đáo: những ý tưởng họ đưa ra thường không bị trùng lặp, có tính độc đáo cao.

Nhược điểm:

  • Liều lĩnh: có thể đặt mình vào trong những trường hợp nguy hiểm.

13. ESFJ – Người quan tâm

Thực tế, vị tha, hòa đồng là 3 tính cách đặc trưng nhất của ESFJ. Trên thế giới, 12% dân số mang tính cách này. Họ giỏi làm việc nhóm và rất nghiêm túc với mỗi quyết định mình đưa ra. Các ESFJ thật sự là những người rất tinh tế, họ luôn cảm nhận được các xung đột, sự căng thẳng và không hòa hợp trong một tập thể.

14. ESFP – Người trình diễn

Sự vui vẻ, bản chất bốc đồng của các ESFP thường rất hấp dẫn với những người khác. Họ là những người thích được ở trung tâm của sự chú ý để tỏa sáng. Những người mang cá tính này khá sáng tạo, không bao giờ hết ý tưởng và sự tò mò của họ là không có giới hạn.

ESFP - Người trình diễn
ESFP – Người trình diễn

15. ESTJ – Người giám hộ

Người giám hộ luôn có tâm lý cần phải gắn kết với một điều gì đó – nó có thể là một gia đình, một cộng đồng hay một nhóm nào đó. Họ thích việc tham gia vào những buổi giao lưu mang tính tập thể là luôn tuân thủ đúng các quy tắc được đưa ra bởi những người có thẩm quyền.

ISTJ - Người trách nhiệm
ISTJ – Người trách nhiệm

16. ESTP – Người thực thi

Đây là những người mang tính tập thể, tự phát và thẳng thắn cao. Nhiều khi họ bị xem là thô lỗ hoặc thiếu thận trọng. Tuy nhiên, các ESTP lại là những người luôn sẵn sàng nhảy vào “cơn bão” để giải quyết vấn đề. Họ tập trung vào hiện tại và luôn nỗ lực vào những điều họ thích hơn là suy nghĩ về những gì có thể xảy ra. 

ISTP – Nhà kỹ thuật

Độ tin cậy – Tầm quan trọng của bài trắc nghiệm MBTI 

Độ tin cậy của MBTI
Độ tin cậy của MBTI

Hiện nay, MBTI được sử dụng phổ biến như một phương pháp phân loại tính cách chính xác nhất thế giới với hơn 2 triệu người mới sử dụng mỗi năm. Kết quả của bài trắc nghiệm này được ứng dụng trong cả công việc cũng như trong đời sống.

Trong công việc: 

  • Tại doanh nghiệp, MBTI được ứng dụng nhiều trong việc: Xây dựng đội ngũ nhân viên, quản lý và đào tạo, đàm phán, hướng dẫn nghề nghiệp, xây dựng các mối quan hệ tổ chức tốt hơn….
  • Kết quả của bài kiểm tra MBTI giúp chúng ta có thêm thông tin và sự nhìn nhận chính xác hơn trong việc tìm kiếm nghề nghiệp lựa chọn nghề nghiệp chính xác hơn.

Trong đời sống:

  • Trong gia đình, thế giới quan của mỗi thành viên có là khác nhau. Để có thể dung hòa được những sự khác biệt đó, chúng ta cần thấu hiểu nhau thông qua các bài kiểm tra tính cách cá nhân như MBTI. Từ đó, có thể tìm ra phương pháp để xây dựng hạnh phúc trong gia đình.

Lưu ý nhỏ trước khi làm trắc nghiệm MBTI

MBTI là một loại trắc nghiệm tâm lý, nên để đạt được kết quả chính xác nhất, bạn nên lưu ý:

  • Kết quả của bài test MBTI phụ thuộc vào tâm trạng của bạn.  Bạn hãy thực hiện nó trong một trạng thái tốt nhất của bản thân để đạt được kết quả chính xác nhất.
  • Hãy thành thật khi trả lời các câu hỏi và phân biệt rõ giữa mong muốn và thực tế. Kết quả của bài kiểm tra hoàn toàn là câu chuyện cá nhân của bạn, đừng để các yếu tố bên ngoài ảnh hưởng đến câu trả lời của bạn.
  • Chúng ta trưởng thành và thay đổi từng ngày, vì thế mà nhận thức và thế giới quan của chúng ta cũng ngày càng có cái nhìn thực tế và xác thực hơn. Hãy quay lại và làm bài kiểm tra nhiều lần để bạn có cái nhìn tổng quát và xác thực nhất.
  • Mọi dữ liệu được đưa ra trong bài test đều chỉ mang tính chất tham khảo và đừng quên rằng quyết định luôn nằm trong tay bạn.

Tìm hiểu kỹ hơn tính cách của bạn tại bài viết: Tìm hiểu tính cách thật của bạn qua trắc nghiệm tính cách mbti

Lời kết

Trên đây là bài test MBTI miễn phí gồm 50 câu hỏi mà CodeGym Hà Nội đã tổng hợp lại và gửi đến các bạn. Thông qua bài test, CodeGym Hà Nội hi vọng các bạn sẽ hiểu rõ bản thân mình hơn và có định hướng đúng đắn cho con đường sau này. Với một hành trang vững vàng, CodeGym Hà Nội tin tưởng rằng mọi kế hoạch của các bạn đều sẽ thành công!

Xem thêm bài viết khác tại đây

Tham khảo khóa học liên quan:

Download - Giáo trình thuật toán

7 + 9 =

Tags:

0 Lời bình

Trackbacks/Pingbacks

  1. Định hướng bản thân - Cách chọn ngành nghề phù hợp với tính cách - […] Test MBTI miễn phí, định hướng nghề nghiệp – Nhận kết quả ngay […]

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

3 + 13 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM