Trang chủ » Blog » Tìm hiểu tính cách thật của bạn qua trắc nghiệm tính cách mbti

Tìm hiểu tính cách thật của bạn qua trắc nghiệm tính cách mbti

bởi Admin | 12:35 | Blog

Hiện tại trên Thế Giới có hơn 7 tỉ người và bạn chỉ thuộc 1 trong 16 loại tính cách. Bạn chưa hiểu rõ mình thuộc loại tính cách nào trong 16 loại tính cách đấy? Đừng lo lắng CodeGym Hà Nội sẽ cùng bạn tìm hiểu tính cách của mình thông qua bài trắc nghiệm tính cách mbti sau đây!

Trắc nghiệm tính cách MBTI là gì?

Trac-nghiem-tinh-cach-MBTI-la-gi
Trac-nghiem-tinh-cach-MBTI-la-gi

MBTI ( Myers – Briggs Type Indicator) còn gọi là “trắc nghiệm tính cách mbti“. Đây là phương pháp sử dụng câu hỏi trắc nghiệm về tâm lý để khám phá ra tính cách của bản thân. Khi bạn trả lời bộ câu hỏi trắc nghiệm MBTI này sẽ biết được những tính cách khác biệt của bản thân. Từ đó giúp bạn nhận thức được thế giới xung quanh cũng như việc bạn đưa ra một quyết định nào đó.

Tìm hiểu 16 loại tính cách thông qua trắc nghiệm tính cách mbti

1. ENFJ – Nhóm  người cho đi

ENFJ là từ viết tắt của 4 chữ cùng ghép lại (Extraversion, iNtuition, Feeling, Judgement). Là 1 trong 16 loại tính cách của MBTI (Myers – Briggs Type Indicator)

Nhóm người này thường là những người cho đi, ấm áp, tình cảm, dễ dàng hòa đồng với mọi người xung quanh. Nhóm người này cũng giỏi hùng biện do đó trên người họ luôn luôn toát lên một sức hút để thu hút mọi người xung quanh. Tuy nhiên trên thế giới chỉ có 3% dân số mang tính cách này.

Ưu điểm: Quan tâm đến những người xung quanh, hòa đồng, thân thiện. Họ rất khéo léo trong việc đối nhân xử thế nên rất được mọi người xung quanh yêu quý. Đặc biệt nhóm người này có tính kiên nhẫn, nỗ lực khi làm việc.

Nhược điểm: Nhóm người này sẽ sống khá là khép kín, dễ bị tổn thương, rung động. Đôi lúc sẽ thiếu quyết đoán khi phải đưa ra một quyết định quan trọng.

2. ENFP – Nhóm người truyền cảm hứng

ENFP là từ viết tắt của 4 chữ cùng ghép lại (Extraversion, iNtuition, Feeling, Perception). Là 1 trong 16 loại trong bài trắc nghiệm tính cách mbti (Myers – Briggs Type Indicator)

Những người mang nhóm tính cách này thì rất thông minh, ngập tràn năng lượng và giàu trí tưởng tượng. Họ là những người giỏi giao tiếp, họ sẽ mang lại nguồn năng lượng tích cực cho mọi người xung quanh. Đây là nhóm tính cách chỉ phổ biến ở mức trung bình, chiếm khoảng 5-8% dân số của thế giới.

Ưu điểm: Thông minh, nhiệt tình, luôn luôn tràn đầy năng lượng trong cuộc sống. Giỏi giao tiếp, luôn luôn muốn thử sức với những cái mới, nhiệt tình trong công việc.

Nhược điểm: Tuy nhiên nhóm tính cách này rất nhanh chán đối với một việc mình đang làm. Dễ bị phân tán, lơ là trong công việc dù họ có thể hoàn thành tốt nó. Ngoài ra thực hành kém hơn so với lời nói.

3. ENTJ – Nhà điều hành

ENTJ – Nhà điều hành

ENTF là từ viết tắt của 4 chữ cùng ghép lại (Extraversion, iNtuition, Thinking, Judgement). Là 1 trong 16 loại tính cách của MBTI (Myers – Briggs Type Indicator).

Theo như nghiên cứu cho thấy nhóm người có tính cách ENTJ là có khả năng lãnh đạo tốt nhất trong 16 nhóm tính cách. Họ là những người thẳng thắn, quyết đoán, tự tin với khả năng của mình. Họ luôn luôn chiếm ưu thế và áp đảo được người khác. Vì thế họ sinh ra đã có khả năng lãnh đạo rất giỏi cho nên quyền lực của nhóm tính cách ENTJ này rất là lớn. Nhóm tính cách này rất hiếm gặp, chỉ chiếm từ 1-4% trên dân số thế giới.

     Ưu điểm: Những người thuộc nhóm tính cách này sẽ theo một chủ nghĩa hoàn hảo, phong thái đĩnh đạc, coi trọng sự nghiệp. Tự tin vào khả năng của bản thân, khi muốn làm gì đó thì có ý chí rất mạnh mẽ và theo đuổi đến cùng.

     Nhược điểm: Họ vô cảm, kiêu ngạo, dễ làm tổn thương người khác. Chỉ cần đạt được mục tiêu thì sẽ không quan tâm đến những người xung quanh.

4. ENTP –Nhóm người có tầm nhìn

ENTP – Nhóm người có tầm nhìn trong trắc nghiệm tính cách mbti

ENTP  là từ viết tắt của 4 chữ cùng ghép lại (Extraversion, iNtuition, Thinking, Perception). Đây là 1 trong 16 loại tính cách của MBTI (Myers – Briggs Type Indicator).

Những người mang tính cách này thường thông minh, lanh lợi, nhanh trí, hướng ngoại, sáng tạo. Có tầm nhìn xa trông rộng, Nhóm tính cách này chiếm 2-5% dân số thế giới.

    Ưu điểm: Có nhiều ý tưởng, giao tiếp tốt, ham học hỏi, tích lũy kiến thức. Họ giải quyết những vấn để khó khăn tốt, nhiệt tình và tràn ngập năng lượng với đam mê của bản thân

    Nhược điểm: Không thích sự gò bó, suy nghĩ sâu xa mà không tập trung vào điều quan trọng. Họ giỏi đưa ra ý tưởng nhưng không giỏi triển khai nó.

5. ESFJ – Nhóm người quan tâm trong trắc nghiệm tính cách mbti

ESFJ – Nhóm người quan tâm

ESFJ là từ viết tắt của 4 chữ cùng ghép lại (Extraversion, Sensing, Feeling, Judgement). Là 1 trong 16 loại tính cách của MBTI (Myers – Briggs Type Indicator).

Nhóm tính cách này sở hữu một năng lực làm việc nhóm vô cùng tốt. Ngoài ra còn sở hữu một năng lượng cực kỳ ấm áp, quan tâm đến mọi người xung quanh, có tính vị tha, thương người, đôi khi thích làm việc một mình. Nhóm tính cách này chiếm khoảng từ 9-13% trên tổng dân số thế giới.

      Ưu điểm: Nhóm tính cách này thường nhạy cảm, ấm áp với mọi người, có trách nhiệm với công việc của mình, có sự trung thành cao. Những người này có khả năng làm việc một mình.

     Nhược điểm: Thường nhóm tính cách này sẽ nhạy cảm, dễ bị tổn thương. Đôi khi sẽ cổ hủ, thiếu quyết đoán, dễ bị tiêu cực.

6. ESFP – Người trình diễn

Nhóm người trình diễn

ESFP là từ viết tắt của 4 chữ cùng ghép lại (Extraversion, Sensing, Feeling, Perception). Đây là 1 trong 16 loại tính cách của MBTI (Myers – Briggs Type Indicator).

Đây là nhóm có tính cách hướng ngoại nhất trong 16 loại tính cách. Họ có khả năng thẩm mĩ tốt, giao tiếp giỏi, luôn lạc quan yêu đời. Họ còn yêu thích sự mới mẻ và muốn làm tâm điểm chú ý của mọi người. Nhóm tính cách này chiếm vị trí phổ biến thứ 3 và chiếm 9% dân số thế giới.

    Ưu điểm: Kỹ năng giao tiếp của rất tốt và đây cũng chính là điểm mạnh của họ. Họ thích trải nghiệm điều mới mẻ và họ sẵn sàng bước ra khỏi vùng an toàn để trải nghiệm điều mới mẻ mà bản thân thích.

    Nhược điểm: Họ sẽ không tận tâm vào công việc, đôi khi sẽ thiếu tập trung, khả năng lên kế hoạch kém hơn những nhóm tính cách khác.

7. ESTJ – Người giám sát

Nhóm người giám sát trong trắc nghiệm tính cách mbti

 ESTJ là từ viết tắt của 4 chữ cùng ghép lại (Extraversion, Sensing, Thinking, Judgement). Đây là 1 trong 16 loại tính cách của MBTI (Myers – Briggs Type Indicator).

     Nhóm người có tính cách này luôn có tinh thần trách nhiệm cao trong công việc, quyết đoán, đưa ra quyết định một cách nhanh chóng. Gia đình của họ sẽ rất hạnh phúc, vì họ luôn luôn nỗ lực hết mình để xây dựng và bảo vệ tổ ấm. ESTJ là nhóm tính cách phổ biến nhiều thứ 5 trên thế giới. Nó chiếm khoảng 8-12% dân số thế giới. 

     Ưu điểm: Nghiêm túc khi làm việc, chỉnh chu, kiễn trì, trung thành, khi làm việc gì đó sẽ kiên trì và không từ bỏ một cách dễ dàng, 

     Nhược điểm: Luôn đề cao địa vị của bản thân trong xã hội, đôi khi cứng nhắc theo quy tắc quá, sẽ phản ứng thái quá với sai lầm của người khác.

8. ESTP – Người thực thi

Nhóm người thực thi

     ESTP là từ viết tắt của 4 chữ cùng ghép lại (Extraversion, Sensing, Thinking, Perception). Đây là 1 trong 16 loại tính cách của MBTI (Myers – Briggs Type Indicator).

    Nhóm tính cách này có khả năng linh hoạt, khoan dung, thẳng thắn, thân thiện và rất thích hoạt động tập thể. Có khả năng quan sát tốt, họ dễ dàng nhận ra những thay đổi của người khác dù đó là chi tiết nhỏ nhất. ESTP là nhóm tính cách phổ biến nhiều thứ 4 trên thế giới và chiếm khoảng 4-10% dân số thế giới.

    Ưu điểm: Thẳng thắn, có lối tư duy logic, khả năng tương tác với mọi người rất tốt, có khả năng đưa ra ý tưởng mới.

     Nhược điểm: Nhóm tính cách này sẽ ít kiến nhẫn đối với việc học lý thuyết, không có cái nhìn toàn diện vì vậy thường bỏ lỡ những vấn đề lớn.

9.INFJ – Người che chở

Nhóm người che chở

INFJ  là từ viết tắt của 4 chữ cùng ghép lại (Introversion, iNtuition, Feeling, Judgement).Là 1 trong 16 loại tính cách của MBTI (Myers – Briggs Type Indicator).

   Nhóm tính cách này có một trực giác rất tuyệt vời. Họ thích sự yên tĩnh và chỉ muốn tương tác với những người thân thiết nhưng họ có đầy đủ kiến thức để thích nghi với mọi tình huống, họ cũng rất tận tâm, chu đáo, thích hợp làm việc để mang lại lợi ích chung. Đây cũng là nhóm tính cách hiếm gặp nhất trên thế giới, chỉ chiếm 1-3% dân số thế giới.

    Ưu điểm: Có tính quyết đoán cao, luôn luôn làm việc chăm chỉ, có tư duy, logic tuyệt vời, có trí tưởng tượng sâu sắc, luôn tràn ngập tự tin.

    Nhược điểm: Tuy nhiên họ có tính khá là bảo thủ và cứng đầu, hay đề phòng chỉ tin tưởng bản thân, luôn đề phòng người khác, sẽ dễ bị tổn thương bởi những lời phê bình hay những xung đột trong cuộc sống.

10. INFP – Người lý tưởng hóa 

Nhóm người lý tưởng hóa

INFP là từ viết tắt của 4 chữ cùng ghép lại  (Introversion, iNtuition, Feeling, Perception). Đây là 1 trong 16 loại tính cách của MBTI (Myers – Briggs Type Indicator).

Những người thuộc nhóm tính cách này sẽ là một người điềm tĩnh, chu đáo, nhiệt tình, biết lắng nghe mọi người xung quanh. Họ có tính thích nghi với môi trường rất nhanh, linh hoạt trong mọi tình huống. Mức phổ biến của nhóm tính cách này chiếm khoảng 4 % dân số thế giới.

    Ưu điểm: Sáng tạo, linh hoạt, luôn cống hiến hết mình vì đam mê, nhiệt tình, chu đáo. Họ còn là người biết lắng nghe người khác và tính sáng tạo cao.

    Nhược điểm: Nhóm người này có cái tôi cá nhân cao nên dễ bị cô lập với mọi người. Họ không giỏi việc xử lý dữ liệu, hay mơ mộng.

11. INTJ – Nhà khoa học

Nhà khoa học

INTJ là từ viết tắt của 4 chữ cùng ghép lại (Introversion, iNtuition, Thinking, Judgement). Đây là 1 trong 16 loại tính cách của MBTI (Myers – Briggs Type Indicator).

Nhóm tính cách INTJ này là nhóm tính cách hiếm nhất và thú vị nhất trong 16 loại tính cách. Nhóm tính cách này có bộ não vô cùng thông minh và có tư duy logic rất cao. Một khi đã quyết tâm làm một điều gì đó nhất định họ sẽ hoàn thành, làm tốt nó. 

     Ưu điểm: Có tư duy nhanh nhạy, linh hoạt cao. Năng lực phân tích đi đôi với thực hành của họ rất tuyệt vời. Có tính sáng tạo cao, giàu trí tưởng tượng, có tính quyết đoán trong công việc.

     Nhược điểm: Họ không có tính lãng mạn vì họ ít quan tâm đến người khác. Đôi khi họ sẽ nói những lời làm người khác tổn thương. Tính cách cầu toàn, luôn muốn mọi thứ hoàn hảo đôi khi sẽ gây khó chịu cho mọi người.

12. INTP – Nhà tư duy trong trắc nghiệm tính cách mbti

Nhóm người tư duy

INTP là từ viết tắt của 4 chữ cùng ghép lại (Introversion, iNtuition, Thinking, Perception).Là 1 trong 16 loại tính cách của MBTI (Myers – Briggs Type Indicator).

Những người thuộc nhóm tính cách INTP này là những người đam mê lý thuyết, đối với họ tất cả mọi thứ đều có thể giải quyết bằng lý thuyết. Những người này cũng rất thông minh, chu đáo, họ có niềm đam mê với những hệ  thống phức tạp, phân tích logic. Nhóm tính cách này cũng rất hiếm gặp, chỉ chiếm 2-4% dân số trên thế giới.

      Ưu điểm: Họ có một tính cách thẳng thắn, trung thực, họ rất thoải mái, yêu quý mọi người xung quanh. Họ sẽ rất nhiệt tình, hăng say làm việc với những công việc mà họ yêu thích.

     Nhược điểm: Sẽ thờ ơ với mọi thứ xung quanh nếu như không có hứng thú với nó. Không giỏi bày tỏ cảm xúc, hay hoài nghi và không tin tưởng những người xung quanh.

Những người có theo nhóm người tư duy và logic thường phù hợp với ngành công nghệ số như: công nghệ thông tin,… Tỉ lệ số người nhóm này theo ngành công nghệ thông tin khá cao.

13. ISFJ – Người nuôi dưỡng

Nhóm người nuôi dưỡng

ISFJ  là từ viết tắt của 4 chữ cùng ghép lại (Introversion, Sensing, Feeling, Judgement). Đây à 1 trong 16 loại tính cách của MBTI (Myers – Briggs Type Indicator).

ISFJ là nhóm tính cách có lòng vị tha nhất, họ sống một cuộc sống tình cảm, ấm áp, luôn quan tâm đến mọi người. Họ có tính tỉ mỉ, kiên trì, có trách nhiệm cao đối với công việc của mình. Nhóm người có tính cách này chiếm đa số trên thế giới, chiếm từ 9-14% so với dân số thế giới

     Ưu điểm: Luôn luôn sẵn sàng giúp đỡ, chia sẻ khó khăn với người khác, tận tâm với công việc của mình, giàu trí tưởng tượng, có khả năng quan sát tốt. Là một người đáng tin tưởng và có tính kiên nhẫn.

     Nhược điểm: Họ sẽ rất nhút nhát, khó thích nghi với môi trường, dễ bị người khác lợi dụng, tính cầu toàn và siêng năng sẽ dẫn đến bị quá tải, căng thẳng trong công việc.

14. ISFP – Người nghệ sĩ

Nhóm người nghệ sĩ

ISFP là từ viết tắt của 4 chữ cùng ghép lại (Introversion, Sensing, Feeling, Perception). Đây à 1 trong 16 loại tính cách của MBTI (Myers – Briggs Type Indicator).

Những người thuộc tính cách này là người có tính cách rất nổi bật, họ yêu thích sự tự do, giỏi việc cảm nhận, tinh tế, thân thiện, dễ tính. Nhóm người có tính cách này có năng khiếu về nghệ thuật, luôn luôn bị thu hút bởi cái đẹp. Thích sự hòa bình, ghét những bất đồng và đặc biệt không áp đặt suy nghĩ của mình lên người khác. Trên thế giới những người có tính cách này khá phổ biến, chiếm 4-9% dân số so với thế giới.

    Ưu điểm: Lạc quan, yêu đời, là một người biết lắng nghe, nhạy cảm. Họ dễ dàng nhận ra cảm xúc của người khác, tinh tế.

   Nhược điểm: Không giỏi trong việc quản lý, thể hiện tình cảm bằng lời nói kém, không thích bị người khác làm phiền không gian riêng tư, hay che đậy cảm xúc.

15. ISTJ – Người có trách nhiệm

Nhóm người trách nghiệm

ISTJ  là từ viết tắt của 4 chữ cùng ghép lại (Introversion, Sensing, Thinking, Judgement). Đây à 1 trong 16 loại tính cách trong bài trắc nghiệm tính cách mbti (Myers – Briggs Type Indicator).

Nhóm tính cách này là những người thực tế, có trách nhiệm với công việc, là người sống theo khuôn mẫu, làm việc có tổ chức, logic rõ ràng. Họ là những người đáng tin cậy và đặc biệt có một đôi mắt tinh tườm. Nhóm tính cách này khá là phổ biến chiếm 9-13 % dân số thế giới.

    Ưu điểm: là những người trung thành, thật thà đáng để tin tưởng, có khả năng làm tốt công việc trong mọi lĩnh vực. Có khả năng quan sát tốt, yêu sự trật tự, ngăn nắp đặc biệt sẽ là những người công dân mẫu mực.

    Nhược điểm: Đôi khi cố chấp, khó chấp nhận những quan điểm trái với mình, khó đồng cảm với người khác, đôi khi sống dè dặt, nghiêm nghị.

16. ISTP – Nhà kỹ thuật

Nhà kỹ thuật trong trắc nghiệm tính cách mbti

ISTP là từ viết tắt của 4 chữ cùng ghép lại (Introversion, Sensing, Thinking, Perception). Đây là 1 trong 16 loại tính cách của MBTI (Myers – Briggs Type Indicator).

Những người thuộc nhóm tính cách này khá toàn diện và rất thú vị, sống cho hiện tại, sẽ thưởng thức tất cả những gì mà cuộc sống mang lại. Họ biết cách quan sát, linh hoạt, khoan dung, trong công việc. Họ rất quan tâm đến nguyên nhân và kết quả, đề cao hiệu quả công việc và có tính logic cao. Nhóm tính cách này chiếm khoảng 4-6% dân số thế giới.

     Ưu điểm:  Con người ngập tràn năng lượng, linh hoạt, trí tưởng tượng phong phú, có khả năng giải quyết các vấn đề khó khăn tốt. Tự tin, lạc quan, vui vẻ, biết tôn trọng những không gian riêng tư của người khác.

     Nhược điểm: Rất dễ nổi cáu, căng thẳng, không thích bị ràng buộc. Họ ít để tâm đến cảm xúc người khác, sống kín đáo hay thu mình lại.

Vì sao nên hiểu rõ tính cách của mình

Hiểu rõ tính cách bản thân qua trắc nghiệm tính cách mbti

Khi làm bài test trắc nghiệm tính cách mbti sẽ giúp cho bạn hiểu được mình thuộc loại tính cách nào. Từ đó bạn có thể chọn ra một công việc phù hợp với bản thân. Nâng cao, phát huy những ưu điểm của bản thân, nắm rõ được những điểm yếu để khắc phục nó. Bạn sẽ tìm được công việc phù hợp với mình, chất lượng công việc cũng như năng lượng làm việc của bạn sẽ được nâng cao và có hiệu quả hơn.

Lời kết

    Qua bài viết trên CodeGym mong bạn sẽ hiểu tính cách của mình thông qua trắc nghiệm tính cách mbti. Nó sẽ giúp bạn chọn được công việc phù hợp với bản thân. Mỗi người đều có một ưu, nhược điểm riêng chúng ta nên cố gắng phát huy những ưu điểm của mình và khắc phục những nhược điểm còn thiếu sót. Chúc bạn có sớm thành công và CodeGym sẽ đồng hành cùng bạn mỗi khi gặp khó khăn.

Khám phá bản thân bạn với những bài viết dưới đây:

 

Download - Giáo trình thuật toán

5 + 15 =

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

12 + 2 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM