Học Ngành Gì Để Trở Thành Tester Với Mức Thu Nhập Cao?

9 Th12, 2022 | Blog | 0 Lời bình

Học ngành gì để làm tester luôn là câu hỏi được rất nhiều bạn trẻ quan tâm hiện nay bởi vì mức thu nhập cực kỳ cao mà nó mang lại. Vậy một cử nhân cần theo học ngành gì để trở thành một tester chuyên nghiệp trong tương lai? Hãy cùng  CodeGym Hà Nội tìm hiểu thông tin thông qua bài viết dưới đây.

>> Xem thêm:  Đào tạo Tester chuyên nghiệp

Học ngành gì để làm tester ?

Tester học ngành gì? Tester là một ngành nghề mới nổi hiện nay được rất nhiều bạn trẻ đón nhận. Với đặc thù công việc, bạn không cần học chuyên ngành công nghệ thông tin để trở thành một tester. Tuy nhiên nếu theo học ngành công nghệ thông tin, bạn sẽ có một background hoàn chỉnh hơn để gia nhập tốt vào cơ hội nghề nghiệp Tester.

Nghe-duoc-nhieu-ban-tre-don-nhan

Nghề được nhiều bạn trẻ đón nhận

Ngành Công Nghệ Thông Tin

Như đã được chia sẻ, bạn có thể tham gia chương trình học ngành công nghệ thông tin để trở thành một tester trong tương lai. Cử nhân công nghệ thông tin sẽ có khả năng làm việc, học tập và nắm bắt đầu công việc một cách nhanh chóng.

Tester học ngành khác

Học gì để trở thành tester? Một tín hiệu đáng mừng là bạn dù học bất cứ chuyên ngành nào cũng có thể trở thành tester nếu có đam mê với lĩnh vực này. Tuy nhiên, bạn cần phải học từ cơ bản đến nâng cao nếu muốn trở thành một tester chuyên nghiệp.

Làm tester học ngành gì không quan trọng, quan trọng là bạn có đam mê, nhiệt huyết với công việc. Một số tố chất khác mà bạn cần phải sở hữu khi mong muốn trở thành tester: chịu khó học học hỏi, cẩn thận tỉ mỉ, tìm kiếm mentor,….Bạn có thể tự học những kỹ năng cần có của một Tester tại nhà hoặc đăng ký một khóa học tester tại các trung tâm để định hướng công việc của mình.

Co-dam-me-Tester-khong-quan-trong-hoc-nganh-gi

Chỉ cần có đam mê với Tester

Học gì để trở thành tester ?

Làm tester cần học những gì? Để trở thành một tester chuyên nghiệp bạn cần phải nắm vững những kiến thức chung. Ngoài ra, những kiến thức bổ sung và nâng cao cũng cần được cập nhật thường xuyên theo xu hướng đổi mới của ngành.

Kiến thức chung

Học tester là học gì? Là học những kiến thức căn bản về máy tính, cài đặt phần mềm, tin học văn phòng căn bản,…là một trong những yếu tố mà bạn cần sở hữu để trở thành tester. Sau đó bạn cần hiểu về ba kiến thức lập trình: căn bản SQL, HTML, CSS để làm test.

Tester không cần phải học sâu về viết code nhưng phải đọc hiểu và chỉnh sửa được code đơn giản. Kiến thức tổng quan về test bao gồm: các định nghĩa cơ bản, các thuật ngữ, quy trình phát triển phần mềm, quy trình test,… cũng cần được tìm hiểu thông qua sách ISTQB Foundation.

Kiến thức bổ sung

Để giải đáp cho câu hỏi học gì để làm tester, ngoài những kiến thức chung người làm tester cần phải cập nhật những kiến thức bổ sung. Một trong những kiến thức bổ sung mà người học có thể trau dồi là:

  • Manual Test: làm test theo hướng manual.
  • Create a Test Plan: trau dồi cách viết test plan.
  • Design Test case: nhằm tạo và viết một test case thông dụng
  • Test Design Techniques: học kỹ thuật thiết kế test case hiệu quả và tối ưu
  • Test reporting, Daily status reports: học viết report, báo cáo kết quả test
  • Defect management: cách report & quản lý một bug, sử dụng tools tracking 
  • Mobile application testing (iOS, Android, Windows Phone): cài đặt và test ứng dụng trên mobile 

    Tester-khong-ngung-trau-doi-kien-thuc

    Tester không ngừng trau dồi kiến thức

Tester cần học những gì – Các kỹ năng mềm cần có

Tester cần học những gì ngoài chuyên môn chính? Đó chính là những kỹ năng mềm hỗ trợ cho công việc. Kỹ năng mềm sẽ giúp cho công việc của bạn trở nên thuận lợi hơn. Một trong những kỹ năng mềm cần sở hữu đó chính là:

  • Kỹ năng phân tích: Tester cần có đầu óc phân tích nhạy bén để hiểu rõ hơn về một hệ thống phần mềm phức tạp.
  • Giao tiếp: Kết nối mọi người trong một tổ chức để tất cả có thể dễ dàng đọc và hiểu những thử nghiệm, chiến lược thử nghiệm, báo cáo lỗi và nhiều thứ khác.
  • Quản lý thời gian: tester cần học cách quản lý quy trình làm việc hiệu quả, năng suất. Kỹ năng quản lý thời gian sẽ giúp cho hiệu quả hoạt động công việc ở mức tối đa.
  • Thái độ đúng đắn: bao gồm định hướng nghề nghiệp rõ ràng, chủ động trong việc, sẵn sàng học hỏi, đề xuất cải tiến quy trình….Thái độ đúng đắn sẽ giúp tester trở nên sáng suốt và đạt được nhiều thành tựu trong công việc.
  • Đam mê thử nghiệm: đam mê công việc là điều vô cùng cần thiết cho dù bạn đang làm ở bất kì vị trí nào. Khi có sự đam mê bạn sẽ tò mò, thích kiểm thử phần mềm, sẵn sàng thất bại và rút ra được nhiều bài học,…

Kết luận

Học ngành gì để làm tester? Nếu như bạn là tân cử nhân đừng quá lo lắng vì cơ hội việc làm Tester luôn đón chào bạn dù bạn học bất kỳ ngành học nào. Mong rằng những thông tin mà chúng tôi cung cấp là hữu ích đối với bạn.

>> Xem thêm:  Lộ trình học Tester cho người mới bắt đầu

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

0246 253 8829

Nhận tư vấn, định hướng 1-1

Điền và gửi thông tin cá nhân để được tư vấn miễn phí về các chương trình học.

9 + 9 =