Trang chủ » module » Khóa Học Lập Trình Full-Stack Free Gồm Những Nội Dung Gì?

Khóa Học Lập Trình Full-Stack Free Gồm Những Nội Dung Gì?

bởi Admin | 18:39 | Blog

Khóa học lập trình full-stack free là khóa học miễn phí giúp lập trình viên trang bị kiến thức về kỹ thuật lập trình Front-end và Back-end. Rất nhiều người có mong muốn theo học khóa này, tuy nhiên chưa biết cụ thể nội dung, cách thức học ra sao. Để giúp bạn giải quyết các thắc mắc này, CodeGym Hà Nội đã tổng hợp thông tin khóa học trong bài viết dưới đây. Cùng tìm hiểu nhé! 

>>> Xem thêm: Tự học về lập trình web nên bắt đầu từ đâu

Học lập trình full-stack là gì?

Để hiểu được về thế nào là học full-stack, trước hết bạn cần nắm được vai trò của một lập trình viên full – stack và các thành phần cấu tạo của lập trình web.  Trong đó, lập trình web hay mobile sẽ có 2 thành phần quan trọng là back-end và front-end. Cụ thể như sau:

  • Phần front-end: Là tất cả những gì hiện lên trên bề mặt của ứng dụng. Hiểu đơn giản chính là giao diện của ứng dụng. Phần mà người dùng sẽ tương tác trực tiếp.
  • Phần back-end: Là bao quát phần chìm, nơi mà hệ thống bên trong hoạt động. Backend của một ứng dụng sẽ bao gồm logic nghiệp vụ (các chức năng của hệ thống, chuỗi tác vụ, cách dữ liệu di chuyển), các dữ liệu được lưu trữ và cũng là nơi mà máy móc vận hành.

    hoc-lap-trinh-full-stack-la-gi

    Học lập trình Full Stack là gì

Khi cả hai mảng này kết hợp lại sẽ là định nghĩa cho full-stack. Trong lĩnh vực lập trình, một “stack” sẽ bao gồm server và vận hành hệ thống. Ngoài ra còn có cơ sở dữ liệu và một số công cụ quan trọng khác như khung làm việc, thư viện, môi trường,…Khi những stack chồng lên nhau và vận hành đồng thời với nhau sẽ tạo ra full-stack.

Sau khi kết thúc khóa học lập trình full-stack bạn sẽ trở thành lập trình viên thông thạo cả 2 mảng backend và frontend. Lập trình viên full-stack cần phải nắm được mỗi “stack” sẽ vận hành như thế nào, điều khiển được các phần trong backend.

khoa-hoc-lap-trinh-full-stack-free

Khóa học lập trình Full Stack Free

Ngoài việc hoàn thành một khóa học lập trình full-stack, lập trình viên cần phải có những hiểu biết sâu rộng về các mảng liên quan khác nhau. Vị trí này đòi hỏi những người có nhiều năm kinh nghiệm. Và cũng là vị trí được nhiều công ty săn đón với mức lương hấp dẫn.

Nội dung của khóa học lập trình full-stack free

Khi tham gia vào khóa học lập trình full-stack free bạn sẽ được đào tạo rất nhiều các kỹ năng khác nhau. Sau đây là một số những kỹ năng bắt buộc dành cho một học viên full-stack.

Kiến thức về HTML/CSS

Đây là 2 ngôn ngữ lập trình quan trọng nhất để phát triển các website. Trong đó, HTML có vai trò thiết lập nội dung cho website. CSS lại nắm vai trò định hướng, thiết kế phong cách riêng cho web. 2 ngôn ngữ này sẽ quyết định đến khả năng thu hút người dùng của giao diện web đó. Việc học HTML/CSS là nền tảng giúp bạn chinh phục những ngôn ngữ khó, phức tạp hơn.

kien-thuc-lap-trinh-http-css

Kiến thức lập trình HTTP-CSS

Kiến thức về JavaScript

Cùng với CSS, HTML thì JavaScript cũng là ngôn ngữ bắt buộc phải học trong khóa lập trình full-stack free. Bởi, javascript là ngôn ngữ được sử dụng rộng rãi trong hầu hết các website. Bên cạnh đó, nó cũng được hỗ trợ cho những trình duyệt nổi tiếng như Firefox, Chrome,… ở cả máy tính và điện thoại.

kien-thuc-javascript

Kiến thức JavaScript

Kiến thức về Git và GitHub

Đây là kiến thức về một hệ thống quản lý phiên bản phân tán. Theo đó, Git cung cấp cho các lập trình viên kho lưu trữ riêng biệt. Tại đây sẽ chứa toàn bộ thông thông tin lịch sử thay đổi. Lập trình viên có thể dễ dàng quản lý những thay đổi của ứng dụng, tài liệu, website với git. Đa số những lập trình viên chuyên nghiệp sẽ có hồ sơ trên GitHub. Đây là điều bắt buộc khi tham gia cộng tác với nhóm. Hiểu một cách đơn giản, GitHub cũng tương tự như một portfolio trong hồ sơ xin việc.

kien-thuc-github

Kiến thức GitHub

Học full-stack web cần nắm được ngôn ngữ Back-end

Sau khi thành thạo 3 ngôn ngữ của Front-end, bạn sẽ được đào tạo về ngôn ngữ back-end. Có rất nhiều ngôn ngữ lập trình có thể làm với back-end. Dưới đây là một số ngôn ngữ phổ biến:

  • PHP: Là ngôn ngữ mở mã nguồn, đa nền tảng. Loại ngôn ngữ này có khả năng tương thích với các hệ điều hành như Windows, Unix, MacOS.
  • Python: Một trong những ngôn ngữ có cú pháp giống tiếng Anh nhất. Cộng đồng phát triển của python rất lớn, đa dạng thư viện và khung làm việc.
  • Java: Java là ngôn ngữ lập trình đa nền tảng, đa mục đích. Bạn có thể sử dụng java cho ứng dụng desktop, cho web, cho điện thoại.
  • Ruby: Ruby là loại ngôn ngữ có dạng trình hướng đối ngoại, được sử dụng nhiều trong việc tạo ra các ứng dụng web và di động.

>>> Xem thêm: Tự học về lập trình web nên bắt đầu từ đâu

Hiểu về Database và caches khi học lập trình web full-stack

hieu-ve-database-va-cache

Hiểu về Database và cache

Tất cả những ứng dụng web hiện nay đều cần đến database để lưu trữ dữ liệu. Cùng với đó là những kỹ năng về quản trị cơ sở dữ liệu, kỹ năng code những câu lệnh lớn. Khi hệ thống dữ liệu của dự án lớn dần, bạn phải cache để hệ thống không bị quá tải và tránh việc sập dữ liệu.

Có kỹ năng thiết kế cơ bản

Đây là một kỹ năng cực kỳ quan trọng nhưng lại không được nhiều lập trình viên chú ý tới. Việc trang bị các kiến thức thiết kế cơ bản sẽ giúp bạn tạo ra những website hấp dẫn. Từ đó, chiếm được trái tim của khách hàng, tăng lượt truy cập và tương tác. 

Thông tin cần biết về khóa học lập trình full-stack free tại CodeGym Hà Nội 

Khóa học lập trình full-stack free sẽ cung cấp các kiến thức cơ bản giúp bạn bước đầu trở thành lập trình viên full-stack. Quy trình cụ thể của khóa học này như sau:

Về thời gian

Học viên sẽ được sắp xếp lịch học mỗi tuần 3 buổi và các ngày trong tuần. Mỗi buổi học kéo dài khoảng 2 tiếng. Với lượng kiến thức cần truyền tải là rất lớn nên thời gian dự kiến hoàn thành khóa học là khoảng 8 tiếng. Thời gian này cũng có thể bị kéo dài trong trường hợp học viên chưa tiếp thu đủ kiến thức.

khoa-hoc-lap-trinh-full-stack-tai-codegym

Khóa học lập trình Full-stack tại CodeGym

Về hình thức học 

Các khóa học lập trình full-stack miễn phí sẽ thường được CodeGym cung cấp cho học viên dưới dạng video, ebook, v.v đã được cập nhật đầy đủ tại kho tài nguyên học tập của chúng tôi. Ưu điểm của hình thức học này là bạn có thể xem lại kiến thức bất kỳ lúc nào. Khóa học miễn phí sẽ yêu cầu tính tự giác, tự chủ cao độ của học viên.  

Còn đối với khóa học lập trình full-stack mở tại trung tâm, chúng tôi xây dựng chương trình học theo phương pháp bootcamp. Học viên sẽ theo học trực tiếp tại trung tâm, không đào tạo trực tuyến. Bootcamp là phương pháp học mới, giúp học viên tập trung cao độ trong thời gian nhất định, đảm bảo hiệu quả dạy và học, cũng như nâng cao chất lượng đầu ra của học viên. 

Về cách thực hành

Khi đã học xong lý thuyết, bạn sẽ được thực hành trực tiếp tại văn phòng cụ thể của trung tâm giảng dạy. Bạn sẽ được thực hành, làm các dự án giống như môi trường thực tế.

Hiện nay, tại CodeGym Hà Nội đang mở các khóa học lập trình full stack dành cho người mới bắt đầu cũng như người mới lập trình. Các khóa học của chúng tôi đều cam kết chất lượng giảng dạy cũng như chất lượng đầu ra của học viên. Phuowng  

>> Xem thêm: Tiết lộ 5 nguồn học giúp bạn tự học Java core hiệu quả

Trên đây là nội dung khóa học lập trình full-stack free mà CodeGym Hà Nội muốn gửi đến các bạn. Hy vọng rằng qua bài viết này, bạn đã hiểu hơn về lập trình full-stack và nắm được thông tin khóa học để có sự chuẩn bị trước khi quyết định theo học nhé!

Download - Giáo trình thuật toán

14 + 12 =

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

5 + 13 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM