Học Công nghệ thông tin ở đâu? Top 5 trường đào tạo công nghệ thông tin Hà Nội mà bạn không thể bỏ lỡ

20 Th6, 2022 | Blog | 0 Lời bình

Học Công nghệ thông tin ở đâu vẫn luôn là một trong những trăn trở của những bạn mới tìm hiểu về ngành. Lý do chính là bởi vì ngày nay có rất nhiều trường cũng như trung tâm đào tạo ngành này. Tuy nhiên, không phải nơi nào cũng thực sự uy tín và có chất lượng tốt. Chính vì vậy, CodeGym Hà Nội sẽ mang tới top 5 trường đào tạo công nghệ thông tin Hà Nội mà bạn không thể bỏ lỡ. 

Cơ hội và tiềm năng phát triển của ngành công nghệ thông tin

Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đã và đang tạo nên những bước nhảy vọt cho nền kinh tế nói riêng và xã hội nói chung. Công nghiệp 4.0 được hiểu là quá trình tích hợp các công nghệ thông minh để tối ưu hóa quy trình và phương thức sản xuất. Trong quá trình đó, công nghệ thông tin đóng một vai trò quan trọng không kém. Như vậy, có thể thấy cơ hội cũng như tiềm năng của ngành này hiện đang rất lớn. 

Nganh-cong-nghe-thong-tin-se-con-phat-trien-manh-hon-nua-trong-tuong-lai
Ngành công nghệ thông tin sẽ còn phát triển mạnh hơn nữa trong tương lai

Sự phát triển của ngành công nghệ thông tin được đánh giá cao trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Ở phương diện sản xuất, CNTT đóng vai trò quan trọng trong việc phối hợp với các ngành kỹ thuật khác để vận hành các hệ thống máy móc, tăng năng suất. Ở phương diện quản lý, CNTT giúp con người thu thập, phân tích, xử lý các dữ liệu hiệu quả.

Trong tương lai, ngành CNTT có tiềm năng phát triển các mảng nổi bật như: Big data, trí tuệ nhân tạo, thực tế ảo, thương mại điện tử,… Các xu hướng này bắt nguồn từ chính thực tiễn đời sống cũng như thực tế xã hội hiện nay. Chẳng hạn xu hướng mua hàng online đang ngày càng được ưa chuộng nhiều, đặc biệt là ở thời điểm dịch bệnh hoành hành. Nếu hiểu được điều đó, các doanh nghiệp chỉ cần nắm bắt được nhu cầu, thị hiếu của khách hàng là có thể phát triển đúng hướng. 

3 con đường học công nghệ thông tin tốt nhất

Con đường học lập trình viên chính quy với top 5 các trường đào tạo công nghệ thông tin tốt nhất hiện nay

Cách phổ biến nhất để tiếp cận bất cứ ngành nào đó là theo học tại các trường Đại học, Cao đẳng có đào tạo ngành đó. Đây có thể được coi là con đường an toàn nhất. Tuy nhiên, không phải ai cũng có đủ kinh nghiệm cũng như hiểu biết để tìm cho mình một ngôi trường phù hợp và xứng đáng. Vì lẽ đó, CodeGym Hà Nội sẽ gợi ý cho bạn 5 trường đào tạo ngành công nghệ thông tin tốt nhất Hà Nội.  Đây đều là các trường đào tạo công nghệ thông tin uy tín, có đầu ra ở mức tốt. 

Top-5-truong-dai-hoc-dao-tao-cong-nghe-thong-tin-tot-nhat-Ha-Noi
Top 5 trường đại học đào tạo công nghệ thông tin tốt nhất tại Hà Nội

Đại học Bách khoa Hà Nội

Nhắc đến Bách Khoa, ắt hẳn người ta sẽ nghĩ tới một trong các trường đào tạo công nghệ thông tin tốt nhất. ĐHBK HN không chỉ nổi tiếng cả nước về kiến thức kỹ thuật đa ngành mà còn về chất lượng giảng dạy với đội ngũ giảng viên nhiều năm trong nghề. Đây cũng được coi là trường đại học kỹ thuật trọng điểm quốc gia của Việt Nam khi có cơ hội là một trong 13 thành viên của Hiệp hội các trường đại học kỹ thuật hàng đầu của Châu Á — Thái Bình Dương. 

Học viện Kỹ thuật quân sự

Trong danh sách các trường đào tạo công nghệ thông tin, không thể không nhắc tới Học viện Kỹ thuật quân sự. Đây là một trong những trung tâm nghiên cứu khoa học quan trọng của quân đội và đất nước. Đồng thời cũng là nơi đào tạo nguồn nhân lực khoa học kỹ thuật – công nghệ chất lượng cao cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc.

Đại học Công nghệ — ĐHQGHN

Đúng như cái tên, Đại học Công nghệ – ĐHQGHN thuộc top những trường đào tạo công nghệ thông tin tại Hà Nội. Trường đào tạo hệ cử nhân (4 năm) và với đào tạo kỹ sư (4,5 năm) công nghệ thông tin.

Học viện Kỹ thuật Mật mã

Gắn liền với nhiệm vụ nghiên cứu khoa học kỹ thuật mật mã, Học viện Kỹ thuật Mật Mã mang trong mình sứ mệnh chính là đào tạo cán bộ trình độ đại học, sau đại học nói chung và kỹ sư công nghệ thông tin nói riêng.

Đại học FPT

Trong số các trường đào tạo tốt ngành công nghệ thông tin, không nhắc tới đại học FPT là một thiếu sót lớn.  

Được mệnh danh là trường “hoàng gia” 100% do chính tập đoàn FPT đầu tư xây dựng và thành lập vào năm 2006. Trải qua hơn 10 năm hoạt động, FPT từ trường đại học đầu tiên do doanh nghiệp thành lập đã và đang khẳng định được vị thế của ngôi trường hàng đầu Việt Nam đặc biệt là các chuyên ngành về CNTT. Đối với các bạn có điều kiện kinh tế, Đại học FPT là một trong những lựa chọn đáng để cân nhắc. 

Con đường học làm lập trình viên phi chính quy với các trung tâm đào tạo công nghệ thông tin vô cùng uy tín

Bên cạnh top trường đào tạo công nghệ thông tin Hà Nội mà chúng tôi đã đề cập bên trên, có một con đường ngắn và tiết kiệm thời gian hơn. Đó chính là tham gia các khóa học tập tại các trung tâm đào tạo lập trình viên. Ở đây, bên cạnh những kiến thức lý thuyết, học viên sẽ được thực hành bài tập cùng với giảng viên. Đây cũng là điểm cộng của hầu hết các trung tâm bởi học viên có cơ hội luyện tập một cách thực tế nhiều hơn so với các trường đại học. 

CodeGym Hà Nội

CodeGym-Ha-Noi-noi-tieng-voi-mo-hinh-hoc-Coding-Bootcamp
CodeGym Hà Nội nổi tiếng với mô hình học Coding Bootcamp

CodeGym Hà Nội là trụ sở chính của CodeGym (Hệ thống đào tạo lập trình hiện đại với 7 trung tâm trên 6 thành phố cùng với hơn 5680 học viên đã và đang theo học). Khóa học của CodeGym phù hợp với mọi đối tượng, từ người mới bắt đầu đến người đã biết về lập trình. Điểm đặc biệt mà CodeGym mang tới cho người học đó là mô hình học Coding BootCamp. Đây là một mô hình đào tạo lập trình giúp học viên nhanh chóng phát huy được thế mạnh và đạt được trình độ cao để luôn sẵn sàng tham gia vào thị trường việc làm.

NIIT – ICT Hà Nội – trường đào tạo lập trình viên

Ngoài các trường đào tạo lập trình viên thì các trung tâm như NIIT – ICT Hà Nội là một trong những gợi ý đáng để xem xét. Đây được coi là một đơn vị đào tạo CNTT uy tín. Được thành lập với sứ mệnh góp phần đào tạo nguồn nhân lực CNTT chất lượng cao cho nước nhà, NIIT – ICT Hà Nội đã tăng cường hợp tác với đối tác trong và ngoài nước về đào tạo CNTT theo chuẩn quốc tế. 

Bách khoa Aptech

Bách khoa Aptech là đơn vị đã đạt giải thưởng Sao khuê về đào tạo CNTT xuất sắc nhất và được vinh danh là nơi đào tạo tốt nhất Aptech toàn cầu. Hơn thế nữa, Bách Khoa Aptech còn nổi tiếng với việc đào tạo nhân sự trong lĩnh vực CNTT.

Con đường tự học 

Con-duong-tu-hoc-doi-hoi-y-chi-quyet-tam-lon
Con đường tự học đòi hỏi ý chí quyết tâm lớn

Tự học vẫn luôn được coi là con đường tốn ít chi phí nhất. Tuy nhiên, thời gian bạn bỏ ra để đạt được kết quả thì phải gấp đôi với việc đến các trường đào tạo lập trình viên. 

Nói là tự học nhưng không có nghĩa là bạn không có người hướng dẫn. Ngày nay, với sự phát triển của Internet, việc tiếp cận với những chương trình bài giảng là cực kì dễ dàng. Đặc biệt trong thời gian COVID19 vừa rồi, các hệ thống đào tạo trực tuyến hàng đầu thế giới được rất nhiều lập trình viên ưa chuộng như edX, Coursera cũng miễn phí đa dạng các chương trình học. Nếu bạn có vốn Tiếng Anh từ mức khá trở lên thì có thể tham khảo. 

Nói tự học tốn ít chi phí nhất nhưng lại là con đường vất vả nhất. Bởi bạn không được trực tiếp giao tiếp với giảng viên, từ đó mà việc tiếp thu kiến thức dường như sẽ trở nên khó khăn hơn. Hơn thế, học một mình đôi khi sẽ khiến bạn nản chí. Tuy nhiên, với những bạn có ý chí quyết tâm cố gắng cao độ thì con đường tự học lập trình là một con đường lý tưởng. 

Lời kết

Có thể thấy, “mọi con đường đều dẫn đến thành La Mã”. Bạn có thể lựa chọn 3 con đường học công nghệ thông tin mà CodeGym Hà Nội đã gợi ý bên trên. Con đường nào cũng đều có những ưu điểm và khó khăn riêng, điều làm nên thành công vẫn nằm ở bạn. 

Mong rằng với những gợi ý được đề xuất bên trên, bạn sẽ có những lựa chọn phù hợp với bản thân. Chúc bạn học tập thật tốt!

Có thể bạn quan tâm tới các tin bài blog tại đây https://hanoi.codegym.vn/blog/

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

0246 253 8829

Nhận tư vấn, định hướng 1-1

Điền và gửi thông tin cá nhân để được tư vấn miễn phí về các chương trình học.

2 + 9 =