Trang chủ » module » 2 Cách tự học tester nhanh và hiệu quả ít tốn thời gian

2 Cách tự học tester nhanh và hiệu quả ít tốn thời gian

bởi Admin | 14:25 | Blog

Lĩnh vực công nghệ thông tin ở thời đại ngày nay vẫn luôn nhận được sự quan tâm của rất nhiều những bạn trẻ. Đặc biệt những năm gần đây, người ta hay nhắc đến một trong những ngành nghề khá hot: Tester. Chính vì vậy mà nhu cầu học nghề Tester cũng tăng cao hơn bao giờ hết. Hiểu được lẽ đó, hôm nay, CodeGym Hà Nội sẽ giới thiệu tới các bạn 2 phương pháp tự học Tester hiệu quả tại nhà hoàn toàn miễn phí. Cùng theo dõi nhé!

Giới thiệu về Tester

tester-la-nguoi-kiem-thu-mem-phan-de-tim-cac-sai-sot

Tester là những người kiểm thử mềm phần để tìm kiếm các sai sót

Trong lĩnh vực công nghệ thông tin, người ta thường hay nhắc đến các nhà phát triển web, coder, nhân viên bảo trì, sửa chữa máy tính,… mà quên mất vẫn còn một ngành nghề đang được khá nhiều bạn trẻ quan tâm hiện nay: Tester. Học tester là gì? Tester hiểu đơn giản là người kiểm thử phần mềm để tìm kiếm các lỗi, sai sót, hay bất cứ vấn đề nào mà có thể ảnh hưởng đến chất lượng phần mềm. 

Các kỹ năng cần thiết để tự học Tester

Học Tester không hề khó. Tuy nhiên, quá trình tự học yêu cầu bạn phải trang bị một số những kỹ năng nhất định. Nếu không, con đường bạn chuẩn bị đi sẽ cực kì gập ghềnh và dễ gục ngã. Nhìn chung, bạn sẽ cần chuẩn bị 2 kỹ năng chủ chốt: kỹ năng kỹ thuật và kỹ năng mềm 

> Xem thêm Lộ trình học Tester cho người mới bắt đầu

1. Kỹ năng về kỹ thuật

ky-thuat-la-dieu-kien-tien-quyet-de-theo-duoi-nghe-tester 

Kỹ thuật là điều kiện tiên quyết để theo đuổi nghề Tester

Để con đường đến với nghề kiểm thử bớt gian nan hơn, trước khi bắt đầu tự học, bạn phải trang bị cho bản thân các kỹ năng về máy tính, kiến thức về vòng đời phần mềm, quy trình xử lý và các kiến thức nền tảng liên quan đến kiểm thử. 

Kỹ năng về thiết kế bố cục, nội dung như thế nào để người xem dễ hình dung cũng rất quan trọng. 

Ngoài ra, bạn cần nắm được một vài kiến thức chung, thuật ngữ căn bản của ngành tester, hiểu một số ngôn ngữ lập trình như Java, Javascript, python, C, PHP, Swift hoặc Objective, v.v. Hiểu được căn bản để tester có thể kiểm tra trực tiếp trên mã nguồn của lập trình viên.

2. Kỹ năng mềm

ky-nang-mem-dong-mot-vai-tro-khong-the-thieu 

Kỹ năng mềm đóng một vai trò không thể thiếu

2.1. Kỹ năng đọc hiểu nguồn tài liệu

Đây là một trong những kỹ năng thiết yếu. Bởi lẽ nó quyết định con đường bạn đi gian nan hay dễ dàng. Khi bắt đầu chọn tài liệu bạn phải biết được trình độ của bản thân đang ở đâu, cần trau dồi cái gì trước để có thể chọn ra cho nguồn tài liệu phương pháp và các công cụ học tập phù hợp. Mỗi người có một cách đọc hiểu khác nhau, tùy vào khả năng tiếp thu từng người. Tuy nhiên, cốt lõi quan trọng của việc đọc là bạn cần đọc đi đọc lại nhiều lần và nhớ nội dung chính. 

2.2. Kỹ năng tạo tài liệu

Trong quá trình học bạn phải tạo khá nhiều tài liệu như: Test design, test case, test report… Lúc này, kỹ năng tạo tài liệu sẽ cực kì quan trọng. Ví dụ như khi tạo tài liệu bạn sẽ phải chú ý tránh các lỗi ngữ pháp, chính tả, …

2.3. Kỹ năng phân tích và tổng hợp vấn đề

Đôi khi, bạn sẽ gặp phải những vấn đề phức tạp. Lúc này, kỹ năng phân tích và tổng hợp được ưu tiên. Bạn sẽ phải tìm cách học từ các lỗi nhỏ nhất, sau đó tổng hợp để đưa ra kết quả cho toàn bộ hệ thống.

2.4. Kỹ năng tự quản lý và tổ chức

Mỗi người một ngày chỉ có tối đa 24 giờ, quỹ thời gian là có hạn. Vậy nên việc lập thời gian biểu trong ngày để biết giờ này học gì, làm gì là điều hết sức thiết yếu. Phân chia thời gian học tập, nghỉ ngơi sao cho hợp lý là một trong những chìa khóa giúp con đường tự học dễ dàng hơn.

2.5. Tổ chức sắp xếp và quản lý tài liệu

Quản lý sắp xếp tài liệu, nội dung nào học trước, nội dung nào học sau, luyện tập sau mỗi bài học là cực kì quan trọng. Hãy biết cách phân bổ thời gian học hợp lý, tránh tình trạng ngắt quãng nội dung, học quá lâu hoặc học quá nhiều cùng một lúc cũng sẽ khiến não bạn quá tải và không thể tiếp thu thêm kiến thức nữa. 

2.6. Kỹ năng kiên trì, bền bỉ, sáng tạo

Học bất kỳ một môn học hay ngôn ngữ nào cũng không thể thành công ngay từ những lần đầu tiên. Khi hành động, chắc chắn bạn sẽ gặp phải cảm giác chán nản vì khó. “Có công mài sắt có ngày nên kim”. Không có con đường nào trải đầy hoa hồng và cũng không có thành công nào được xây dựng trên sự lười biếng. Bởi thế, bạn hãy không ngừng sáng tạo. Nghĩa là luôn cố gắng tạo ra nhiều test case, các trường hợp lỗi có thể xảy ra.

2 Cách tự học Tester miễn phí

Ngoài việc tìm các trung tâm uy tín để theo học thì việc tự học Tester cũng là một trong những lựa chọn hàng đầu của nhiều bạn bởi sự thuận tiện cũng như chi phí rẻ. Nói thế không có nghĩa những bạn đã theo học trung tâm, trường lớp thì không cần tự học. Bởi để quyết định thành hay bại thì việc tự học đóng một vai trò quan trọng. 

CodeGym Hà Nội sẽ gợi ý cho các bạn 2 phương pháp học Tester miễn phí tại nhà nhanh và hiệu quả. 

1. Tự học Tester thông qua tài liệu cơ bản

Bộ tài liệu học Tester 01 gồm:

  • Sách nhập môn về Tester cơ bản phù hợp cho những bạn mới tìm hiểu về nghề.
  • Hệ thống bài giảng, giáo trình tiếng Việt đến từ cô Nguyễn Thị Minh Tuyền – Đại học khoa học tự nhiên TPHCM cực kỳ dễ đọc
  • Tài liệu tiếng anh sẽ giúp bạn mở mang kiến thức, nâng cao trình độ.
[Download not found]

Bộ tài liệu học Tester 02 gồm:

  • Hướng dẫn thiết kế Test Case 
  • Bộ tài liệu Software Testing đến từ thầy Nguyễn Trung Hiếu.
  • Tài liệu Foundations of Software Testing bản tiếng Anh giúp bạn nâng cao trình độ 
  • Phù hợp cho người mới bắt đầu học tester.

Link download tài liệu Tester 2

2. Tự học Tester qua các website hoàn toàn miễn phí

Coursera

coursera-cung-cap-rat-nhieu-nhung-khoa-hoc 

Coursera cung cấp rất nhiều những khóa học

Nếu bạn là người đã quen với việc tự học, tự mày mò tìm hiểu thì ắt hẳn bạn đã biết tới Coursera. Đây được đánh giá là một trong những nền tảng học online chất lượng với số lượng khóa học đa dạng ở mọi ngành nghề như: Sức khỏe, kiến trúc, lập trình, kiểm thử, khoa học vũ trụ, công nghệ đám mây, trí tuệ nhân tạo, ngôn ngữ học, tâm lý, cách làm CV …. Điều đặc biệt là khóa học được biên soạn từ các giảng viên hàng đầu thế giới như Yale, Princeton, Stanford, Pennsylvania… Mỗi khóa học đều có lộ trình cụ thể, rõ ràng kèm theo bài tập và dự án thực hành giúp người học bám sát thực tế. Website Coursera có rất nhiều khóa học miễn phí còn một số thì mất phí nhưng cũng ko quá đắt, bạn có thể tham khảo. 

Udemy

udemy-la-website-cung-cap-nhieu-kien-thuc-huu-ich

Udemy là website cung cấp nhiều kiến thức hữu ích

Bên cạnh Coursera thì Udemy cũng là một trong những nền tảng kiến thức online chất lượng nhất hiện nay. Đây sẽ là lựa chọn lý tưởng phù hợp với các bạn thích học qua video để thêm phần sinh động và dễ hiểu. Hầu hết các khóa học trên Udemy sẽ yêu cầu bạn phải trả một khoản phí nhỏ. Tuy nhiên, nền tảng giáo dục online này vẫn có những khóa học hoàn toàn miễn phí – là những khóa cơ bản hoặc của những giảng viên mới. Vì vậy, bạn hoàn toàn có thể tận dụng để tìm hiểu về kiến thức nền tảng của nghề Tester.

Test Automation University

Cái tên nói lên tất cả, Test Automation University là một website chuyên về mảng kiểm thử tự động. Website sẽ cung cấp hàng loạt các khóa học kiểm thử hoàn toàn miễn phí. Bên cạnh đó, nhiều chủ đề khác như AI (Artificial Intelligence – trí tuệ nhân tạo), lập trình web, ứng dụng di động và nhiều ngôn ngữ lập trình từ cơ bản đến nâng cao đều có trong nền tảng này. 

Ngoài ra, CodeGym gợi ý cho bạn 5 trang web khác giúp bạn tự học tester miễn phí mà vẫn đảm bảo được chất lượng.

  1. Guru99 – Website dành cho newbie tester
    Link: https://www.guru99.com/
  2. Dzone – Cộng đồng tự học dành cho tester
    Link: https://dzone.com/
  3. Học tester trên web Software Testing Help
    Link: https://www.softwaretestinghelp.com/
  4. Software QA Test – Web dành riêng cho kiểm thử phần mềm
    Link: http://www.softwareqatest.com/
  5. Anh Tester – Automation Testing
    Link: https://anhtester.com/
  6. Google Testing Blog web Tự học tester
    Link: https://testing.googleblog.com/

Hơn nữa, nếu bạn muốn học Tester trực tiếp Hà Nội thì đây là một gợi ý hoàn toàn phù hợp với bạn.

Tham khảo ngay: Học nghề Tester với Chương trình đào tạo Tester chuyên nghiệp tại Hà Nội 

Lời kết 

Đến với nghề Tester, mỗi người lại có một cách tiếp cận khác nhau. Tuy nhiên, cách tốn ít chi phí nhất đó là tự học. Với 2 phương pháp học hoàn toàn miễn phí mà CodeGym Hà Nội đã đưa ra, chúng tôi mong rằng bạn có thể chọn lựa cho mình phương pháp học phù hợp nhất. Tự học tester luôn là một trong những nỗi băn khoăn của nhiều người. Tuy nhiên, nỗi băn khoăn đó đã có thể được gỡ bỏ nếu các bạn đã đọc bài viết của chúng tôi. Chúc các bạn theo đuổi nghề Tester thành công!

>>> Bài viết liên quan:

Download - Giáo trình thuật toán

3 + 11 =

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

1 + 9 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM