Trang chủ » module » Điểm Danh 05 Ngôn Ngữ Lập Trình Web Phổ Biến Nhất Hiện Nay

Điểm Danh 05 Ngôn Ngữ Lập Trình Web Phổ Biến Nhất Hiện Nay

bởi Admin | 10:51 | Blog

Lập trình website là một trong những công việc có mức lương cao nhất nhì khi so sánh với các ngành nghề khác. Để trở thành lập trình website, bạn phải hiểu và ứng dụng được ngôn ngữ lập trình web vào công việc. Thông qua bài viết này, CodeGym Hà Nội sẽ điểm danh cho bạn 5+ ngôn ngữ được sử dụng phổ biến nhất hiện nay.

Khái niệm ngôn ngữ lập trình web

Ngôn ngữ lập trình được biết tới là bộ các quy tắc được viết bằng mã lệnh (cú pháp). Lập trình viên sẽ sử dụng các ngôn ngữ lập trình để viết ra các chỉ dẫn hay thực hiện các tác vụ cụ thể cho máy tính. Bởi vì có rất nhiều ngôn ngữ lập trình khác nhau cho nên chúng sẽ có những quy tắc riêng và đáp ứng những mục đích lập trình nhất định nào đó.

ngon-ngu-lap-trinh-web

Ngôn ngữ lập trình là các quy tắc được viết bằng mã lệnh

Ngôn ngữ lập trình web có vai trò gì?

Tiếp thị kinh doanh trên nền tảng kỹ thuật số chưa bao giờ hết hot. Để có thể đem sản phẩm đến gần hơn nữa với công chúng thì việc sử dụng website kinh doanh là điều không thể bỏ qua. Lập trình viên sẽ sử dụng các ngôn ngữ web để ứng dụng vào các ngôn ngữ thiết kế website. 

Ngôn ngữ lập trình website hỗ trợ rất nhiều trong việc tạo ra một website dễ dàng sử dụng, dễ truy cập, thời gian chờ ít,….Từ đó thúc đẩy doanh số bán hàng của doanh nghiệp ngày càng tăng cao.

Ngôn ngữ để lập trình web là một trong những yếu tố quan trọng quyết định sự thành công của một website. Một thiết kế website chuyên nghiệp sẽ giúp cho thương hiệu in đậm dấu ấn và góp phần vào sự thành công của chính thương hiệu đó.

Những ngôn ngữ lập trình không chỉ mang lại sự tiện lợi cho người dùng mà nó còn mang lại tiện lợi cho người quản trị, vận hành và cập nhật website. Ứng dụng tốt và hiểu sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm được rất nhiều chi phí trong việc tổ chức.

dev-su-dung-ngon-ngu-lap-trinh-web-lam-website

Lập trình viên sẽ sử dụng các ngôn ngữ web để ứng dụng vào các ngôn ngữ thiết kế website

Ngôn ngữ lập trình phổ biến nhất

Ngôn ngữ lập trình Python, JavaScript, Java, PHP, SQL, Ruby,….được thống kê là ngôn ngữ lập trình phổ biến nhất hiện nay. Trong phần này, chúng ta sẽ tìm hiểu sơ lược về các ngôn ngữ lập trình phổ biến này.

Ngôn ngữ lập trình Python

Ngôn ngữ lập trình Python ra đời năm 1989 – là một trong những ngôn ngữ lập trình lâu năm nhất. Ngôn ngữ web lập trình phổ biến này được ứng dụng trên nhiều nền tảng như MS-DOS, UNIX, Linux,  Mac OS, Windows…Ưu điểm của ngôn ngữ lập trình Python là cấu trúc rõ ràng, cú pháp ngắn gọn, có khả năng xử lý nhanh,…

Ngôn ngữ lập trình JavaScript

Top ngôn ngữ lập trình web không thể thiếu cái tên JavaScript. JavaScript có mã lệnh đơn giản vì vậy chúng thường được ứng dụng trong các website để xác thực hình thức, cải thiện thiết kế web.

ngon-ngu-lap-trinh-da-dang

Python, JavaScript, Java, PHP, SQL, Ruby,….là những ngôn ngữ phổ biến hiện nay

Mẹo học JavaScript hiệu quả cho người mới: click.

Ngôn ngữ lập trình PHP

Ngôn ngữ lập trình PHP sử dụng mã nguồn mở để hoạt động trên website. Dù là IIS hay Apache thì PHP vẫn có thể chạy một cách mượt mà. Một trong những ưu điểm của PHP là:  ổn định, cài đặt đơn giản, hoàn toàn miễn phí,… các sản phẩm website được tạo bởi PHP sẽ  linh hoạt hơn và  khả năng tương tác tốt hơn.

Ngôn ngữ lập trình web SQL

Ngôn ngữ lập trình SQL mang đặc tính tốt có thể ứng dụng để quản lý dữ liệu. Nếu người dùng mong muốn gắn kết cơ sở dữ liệu với trang web một cách chặt chẽ thì việc sử dụng ngôn ngữ lập trình SQL là điều cực kỳ khôn ngoan. Ngôn ngữ lập trình SQL cho phép bạn tạo ra các trang web động, truy xuất, cập nhật, loại bỏ các dữ liệu,…

Ngôn ngữ lập trình Java

Java chính là câu trả lời chính xác nhất cho câu hỏi đâu là ngôn ngữ lập trình nào tốt nhất. Với lịch sử hình thành và phát triển lâu đời từ những năm 1990, Java là một trong các ngôn ngữ lập trình đứng đầu trong top các ngôn ngữ phổ biến nhất thế giới. 

Java  hướng tới nhiều đối tượng, đa mục đích trên nhiều nền tảng khác nhau với cùng một phần code. Bản thân Java chứa nhiều tính năng vượt trội vì thế nó giúp nhà phát triển web đơn giản hóa việc lập trình website rất nhiều.

ngon-ngu-java

Java là ngôn ngữ lập trình web phổ biến nhất thế giới

Đọc thêm: Quy trình học lập trình Java Web đầy đủ nhất

Ngôn ngữ lập trình Ruby

Ngôn ngữ lập trình Ruby được ứng dụng hướng tới đối tượng cụ thể. Ưu điểm của ngôn ngữ lập trình Ruby là phát triển ứng dụng nhanh chóng, code ít bị lặp lại, tốc độ thực thi nhanh,…

Để trả lời cho câu hỏi nên học lập trình web bằng ngôn ngữ nào thì trước tiên bạn cần hiểu sơ lược về từng ngôn ngữ lập trình. Những ưu điểm và nhược điểm khi sử dụng loại ngôn ngữ này. Tuy nhiên, bạn vẫn nên xem xét đến thế mạnh của bản thân để tìm cho mình một ngôn ngữ lập trình phù hợp.

>>> Xem thêm: Mới học lập trình nên học ngôn ngữ nào, ngôn ngữ nào dễ học nhất

Lời kết

Các ngôn ngữ lập trình hiện nay rất đa dạng, phong phú và mang tính ứng dụng cao trong thiết kế website. Các lập trình viên nên chọn ngôn ngữ lập trình phù hợp nhất với khả năng, mục tiêu công việc của mình để theo học, làm nền tảng cho công việc trong tương lai. Mong rằng những kiến thức trong bài viết này sẽ hữu ích đến bạn. 

Hiện nay, tại CodeGym Hà Nội khóa học lập trình trong vòng 6 tháng cho người mới bắt đầu theo phương pháp Coding Bootcamp đầu tiên ở Việt Nam. Đây là mô hình đã và đang đào tạo hàng trăm học viên giỏi ra nghề. Để biết thêm thông tin về khóa học, mời bạn liên hệ hotline 02462538829 để được tư vấn chi tiết.

 

Download - Giáo trình thuật toán

1 + 12 =

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

5 + 3 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM