Địa chỉ học lập trình web uy tín, hiệu quả

14 Th10, 2022 | Blog | 0 Lời bình

Hiện nay, việc học lập trình ngày càng được các bạn trẻ yêu thích và lựa chọn. Vì vậy mà việc tìm những địa chỉ học lập trình web uy tín là rất quan trọng và nhiều người cũng chưa biết học lập trình web ở đâu. Bài viết dưới đây, CodeGym Hà Nội sẽ gợi ý cho bạn địa chỉ học lập trình uy tín và hiệu quả mà mọi người có thể tham khảo để bắt đầu hành trình học tập của mình.

Lập trình website là gì?

Hiểu một cách đơn giản, lập trình web là công việc tạo ra những website mà chúng ta vẫn sử dụng hàng ngày trên Google, Chrome hay Cốc Cốc,… Nó có nhiệm vụ nhận tất cả dữ liệu từ bộ phận thiết kế web, sau đó chuyển thành một website hoàn chỉnh có tác động qua lại với cơ sở dữ liệu và tương tác được với người dùng dựa trên các ngôn ngữ máy tính. 

lap-trinh-web-la-tao-ra-nhung-website-ma-ta-su-dung-hang-ngay

Lập trình web là tạo ra những website mà ta sử dụng hàng ngày

Người làm lập trình web được gọi là Web Developer – hay lập trình viên website. Đây là công việc được đánh giá cao trong các vị trí việc làm ngành công nghệ thông tin và ngày càng thu hút được sự quan tâm, yêu thích của giới trẻ.

Chia sẻ mới nhất về ngành CNTT – Lập trình

Trong thời đại 4.0 hiện nay, các dịch vụ có ứng dụng CNTT ở Việt Nam vẫn không ngừng phát triển và chưa hề có dấu hiệu dừng lại. Theo thống kê, hàng năm có hàng nghìn dự án thuộc ngành CNTT có ảnh hưởng trực tiếp đến xã hội, làm thay đổi tới cuộc sống và cách mọi người làm việc. Dự đoán trong những năm tiếp theo, các ngành CNTT và có ứng dụng ngành CNTT vẫn dẫn đầu xu thế cùng với đà phát triển của xã hội. Điển hình có thể thấy các dịch vụ đang phát triển mạnh ở Việt Nam như:

  • Thương mại điện tử: Shopee, Tiki,…
  • Công nghệ tài chính: Internet Banking, Zalo Pay, Momo,…
  • Gọi xe/ Thức ăn: Now Food, Beamin,…
  • Chăm sóc sức khỏe: Vinmec,…
chia-se-moi-nhat-ve-nganh-lap-trinh

Chia sẻ mới nhất về ngành Lập trình

Về tình hình nhân lực, các vị trí công việc thuộc ngành CNTT đang thu hút được rất nhiều sự quan tâm từ các bạn trẻ bởi cơ hội việc làm và mức lương thu nhập tốt. Tuy nhiên không vì thế mà nhu cầu tuyển dụng giảm mà nó vẫn sẽ còn tiếp tục tăng mạnh trong những năm tới. Theo thống kê, nhu cầu tuyển dụng trong ngành CNTT năm 2019 tăng gấp 2,5 lần so với năm 2018, năm 2020 tăng gấp 1,6 lần năm 2019 và không có dấu hiệu dừng lại.

[2022] Top địa chỉ học lập trình web uy tín, hiệu quả nhất

CodeGym Hà Nội

CodeGym là một trong những thành viên của AGILEAD GLOBAL, có sứ mệnh tạo ra một hệ sinh thái giáo dục toàn diện, phát triển. Dù mới thành lập và phát triển nhưng CodeGym được đánh giá khá cao bởi áp dụng hiệu quả phương pháp Coding Bootcamp trong chương trình học. Đây là mô hình đào tạo lập trình cường độ cao, giúp học viên nhanh chóng đạt được trình độ sẵn sàng tham gia ngay vào thị trường việc làm thực tế. Một số đặc điểm nổi bật của “trại huấn luyện code” này là:

  • Thời gian đào tạo ngắn, giúp học viên có thể tiết kiệm tối đa thời gian và chi phí
  • Môi trường học tập chuyên sâu, cường độ huấn luyện cao
  • Học thông qua làm, trải nghiệm thực tế môi trường làm việc doanh nghiệp
  • Huấn luyện 1-1, tập trung và hiệu quả

Một số khóa học nổi bật tại CodeGym Hà Nội được giới lập trình viên biết đến và được nhiều người theo học như: khóa học Java, khóa học JavaScript,… Nếu bạn còn đang thắc mắc học lập trình web ở đâu thì CodeGym Hà Nội là địa chỉ học tập uy tín dành cho bạn. 

chi-chau-dinh-huong-lot-trinh-hoc-tap

Chị Châu định hướng lộ trình học tập cho học viên tại CodeGym Hà Nội

Địa chỉ:

  • Hà Nội 1: Số 23, Lô TT01, KĐT Mon City, Mỹ Đình 2, Q. Nam Từ Liêm, Hà Nội.
  • Hà Nội 2: Tầng 2, Tòa Hapulico 17T4, Nguyễn Huy Tưởng, Q. Thanh Xuân, Hà Nội.

Codecademy

Các lập trình viên có lẽ không ai còn xa lạ với cái tên Codecademy. Codecademy là nền tảng học lập trình trực tuyến phổ biến, chuyên cung cấp các khóa học từ cơ bản đến nâng cao với 12 ngôn ngữ lập trình là: Python, Java, Go, JavaScript, Ruby, SQL, C++, C#, Swift, Sass, HTML và CSS.

Codecademy – “Rèn luyện tư duy và phong cách lập trình” khai giảng thường xuyên các khóa học lập trình C, PHP,… và cam kết mang đến cho học viên những trải nghiệm học tập nhất quán, hiệu quả. Đây có thể coi là là một trong những trang web tuyệt vời để bạn học cách lập trình.

MIT OpenCourseWare

Có lẽ phải sứt đầu mẻ trán thì các bạn mới có thể giành được 1 suất học trong MIT. Nhưng để truy cập vào kho dữ liệu trực tuyến về các khóa học của họ thì chẳng cần đóng học phí hay phải đạt một số điểm SAT tối thiểu nào đâu. Đại học MIT luôn duy trì một thư viện trực tuyến gồm tất cả các khóa học mà họ đang đào tạo. Không cần phải có tài khoản đăng nhập, bạn chỉ cần truy cập vào khóa học là có thể bắt đầu ôn tập. Vậy là bạn đã có thể học lập trình từ MIT hoàn toàn miễn phí rồi! 

MIT OCW có rất nhiều khóa học. Bạn nên truy cập vào website của họ để xem tất cả kho tài liệu lập trình họ cung cấp

Codewars

Codewars được thực hiện để cung cấp một cách thú vị và sáng tạo phương thức học lập trình. Đó là dựa vào chủ đề võ thuật để thiết kế toàn bộ chương trình học dựa trên những thử thách được gọi là “kata”. Học viên cần phải hoàn thành lộ trình học từ cơ bản để tiến lên những bài học khó hơn. Có rất nhiều ngôn ngữ mã hóa mà học viên có thể lựa chọn học theo mong muốn của mình như: C ++, Java, JavaScript, Rust, Ruby,… và hơn thế nữa. Học viên sẽ cảm nhận được rõ rệt khả năng của mình sau mỗi thử thách thử thách bản thân trên “kata”. 

edX

edX có thể được xem là một nền tảng học trực tuyến hàng đầu với mục tiêu phi lợi nhuận. Nó là một mã nguồn mở, là một nền tảng thực tế, có sẵn và miễn phí.. Edx được thành lập vào năm 2012 bởi sự kết hợp giữa hai ngôi trường danh tiếng MIT và Harvard. Hệ thống edX có hơn 90 đối tác trên toàn thế giới, trong đó gồm các tổ chức phi lợi nhuận và các trường đại học hàng đầu. Do đó, nếu học tập tại đây bạn sẽ được tiếp cận với các lý thuyết cũng như những công nghệ mới tiên tiến nhất hiện nay.

Ở edX, người học sẽ được tự do lựa chọn các khóa học từ khoảng 60 trường. Không chỉ riêng lập trình, người dùng có thể dễ dàng đăng ký và tìm kiếm được đủ các lĩnh vực như: kỹ sư, khoa học máy tính, marketing,… trên phạm vi toàn cầu.

edx

edx – học lập trình trực tuyến miễn phí bằng tiếng Anh

Nhược điểm khi học tập tại edX: 

  • Các khóa học trên edX đều được thiết kế chuyên sâu và có tính chuyên môn cao. Vì thế bạn cần phải có năng lực và sự chăm chỉ để có thể theo được chương trình học.
  • Các chương trình giảng dạy của edX thường không có phụ đề tiếng Việt. Vì thế bạn cần có vốn ngoại ngữ khá tốt để có thể hiểu được các bài giảng tại đây.

Khan Academy

Nếu bạn muốn bắt đầu trở thành một lập trình viên, thì Khan Academy là nơi tuyệt vời để bạn bắt đầu phát triển các kỹ năng của mình.

khan-academy-la-noi-tuyet-voi-de-ban-phat-trien-ky-nang-lap-trinh

Khan Academy là nơi tuyệt vời để bạn phát triển kỹ năng lập trình

Khan Academy dạy học dưới dạng bài tập thực hành được cá nhân hóa và có đầy đủ video hướng dẫn. Dù bạn là một người tiếp thu nhanh hay cần nhiều thời gian hơn để học, thì bạn đều có thể tự điều chỉnh việc học theo tốc độ của riêng mình. Không cần quá lo lắng, tài nguyên tại Khan Academy có thể được dịch sang hơn 36 ngôn ngữ vì thế bạn có thể dễ dàng lựa chọn khóa học phù hợp với mình.

UDEMY

Được thành lập từ năm 2010, UDEMY là website chuyên cung cấp cấp chương trình học tập và cải thiện kỹ năng làm việc chuyên ngành công nghệ thông tin. Trước khi quyết định trả phí để khám phá toàn bộ chương trình học, bạn sẽ được học thử bằng một số video miễn phí. Điều đó giúp bạn cảm nhận sơ lược rõ ràng hơn về khóa học có phù hợp với bản thân mình hay không.

udemy-cung-cap-cap-chuong-trinh-hoc-tap-va-cai-thien-ky-nang

UDEMY cung cấp cấp chương trình học tập và cải thiện kỹ năng

Tại đây có khoảng 45.000 khóa học được dạy bởi các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực chuyên môn của họ. Ngoài ra, bạn cũng có thể xem những bình luận, đánh giá của các học viên cũ về chương trình học tại UDEMY ngay tại website này.

Khoapham

Khoapham được thành lập vào năm 2014 bởi thầy Khoa Phạm – người được mời đến tham dự Hội nghị lập trình WWDC vào năm 2015 của Apple. Đây là trung tâm chuyên đào tạo và dạy lập trình căn bản trực tuyến cho người mới bắt đầu.

Khoapham là website cung cấp tương đối đầy đủ và cập nhập liên tục những kiến thức học lập trình cho những người yêu lập trình và công nghệ. Một số khóa học nổi tiếng tại Khoapham được nhiều người biết đến như: Android, Swift, PHP & MySQL,…

Ai có thể học lập trình web?

Có tiếng là môn học khó nhằn nhưng CodeGym Hà Nội có thể khẳng định, chỉ cần thích học và muốn học lập trình thì ai cũng có thể chinh phục được nó. Tại CodeGym có lớp đào tạo lập trình viên chuyên nghiệp theo các trình độ khác nhau, từ người mới học lập trình cho tới những lập trình viên muốn nâng cao tay nghề của mình. Tại đây, các bạn sẽ được học tập theo mô hình thực chiến Bootcamp và luôn không hạn chế đối tượng ứng tuyển. Đặc biệt là:

  • Các bạn sinh viên vừa tốt nghiệp THPT muốn tìm được một nơi học tập lập trình trong thời gian ngắn để có thể đi làm luôn.
  • Các bạn sinh viên IT đang học tại các trường đại học mong muốn có một nền tảng kiến thức vững vàng hơn để tạo lợi thế khi xin việc.
  • Các bạn sinh viên hoặc người đi làm ngoài ngành CNTT gặp khó khăn trong học tập và công việc, mong muốn chuyển sang ngành IT để có được cơ hội việc làm tốt hơn.

10 lý do giúp bạn giải đáp thắc mắc: “có nên học java web?”

5 bước tự học lập trình web cho người mới bắt đầu

Bắt đầu học hỏi từ Google

Câu nói: “Cái gì không biết thì tra Google” giờ đây như một chìa khóa vạn năng giúp chúng mở ra một kho tàng kiến thức về mọi lĩnh vực trong cuộc sống cũng như trong học tập. Bởi thế, bạn đừng ngần ngại mà hãy tận dụng công cụ miễn phí này một cách triệt để đi! Chỉ với những thao tác đơn giản: lên Google gõ “học lập trình web” và enter, hàng loạt các địa chỉ học uy tín, các khóa học, các bài viết chia sẻ đầy đủ tài liệu từ cơ bản đến nâng cao là dành cho bạn. Tuy nhiên, tại đây có quá nhiều sự lựa chọn có thể sẽ khiến cho bạn hoang mang và không biết đâu mới là sự lựa chọn phù hợp nhất. Vì vậy, trong quá trình này bạn hãy chọn lọc nguồn học và nguồn tài liệu thật kỹ càng để có thể đem lại lợi ích lớn nhất cho bạn nhé!

hoc-lap-trinh-tu-google

Học lập trình từ Google

Bắt đầu học một ngôn ngữ lập trình

Lập trình là sử dụng ngôn ngữ lập trình để giao tiếp với máy tính, vì thế để làm được lập trình web bạn nhất thiết phải sử dụng thành thạo bất kì một ngôn ngữ lập trình nào đó. Hiện nay có khá nhiều loại ngôn ngữ lập trình, tuy nhiên để sử dụng trong việc lập trình web thì lập trình viên thường sử dụng năm ngôn ngữ chính, đó là: CSS, JavaScript, PHP, MySQL và HTML. Bạn nên tìm hiểu và lựa chọn một trong năm ngôn ngữ lập trình trên để học tập và làm khởi đầu cho việc học lập trình web của mình.

Tìm hiểu những thuật ngữ cơ bản của công việc lập trình web.

Trong công việc lập trình, các thuật ngữ được sử dụng rất nhiều trong cả quá trình làm việc cũng như giao tiếp giữa các đồng nghiệp. Một số từ ngữ chuyên môn thường được sử dụng như: code – mã, bug – lỗi, release – ra mắt sản phẩm,… Khi mới học lập trình web, việc không hiểu những thuật ngữ cơ bản này sẽ khiến bạn gặp khó khăn trong quá trình học tập và làm việc. Vì thế, là một newbie, bạn nên tìm hiểu và nắm rõ những thuật ngữ cơ bản để không bị lạc lõng giữa những người đồng nghiệp nhé.

Tìm hiểu về cấu trúc web

Giống như bạn muốn xây một ngôi nhà thì bạn cần biết cấu trúc bên trong ngôi nhà bao ra sao, bao nhiêu phòng, gồm những gì,… thì lập trình web cũng vậy. Tìm hiểu về cấu trúc website là điều bạn cần nắm rõ ngay bây giờ.

Về giao diện, một website thông thường gồm có 3 phần chính đó là: header, body và footer. Header là phần đầu tiên bạn nhìn thấy của một trang web, nó là nơi để đặt logo, slogan của doanh nghiệp và một số hiệu ứng. Body là phần chứa đựng những nội dung chính mà doanh nghiệp muốn truyền tải tới khách hàng. Cuối cùng là footer – phần chân trang web: đây là phần chứa các thông tin thêm về công ty, các chính sách và thông tin liên lạc. 

Bắt đầu tạo cho mình một trang web và thực hành với WordPress

tao-cho-minh-mot-trang-va-thuc-hanh-voi-no

Tạo cho mình một trang và thực hành với nó

Nói đến các nền tảng làm web hiện nay, có thể nói WordPress đang là nền tảng được yêu thích và sử dụng nhiều nhất kể cả với những người mới học lập trình hay những người làm lập trình lâu năm. Với những đặc tính nổi bật như: đơn giản, dễ sử dụng, thậm chí không cần phải đau đầu viết code thì bạn vẫn hoàn toàn có thể sở hữu một website cho riêng mình. Với các giao diện theme phong phú và các plugin đi kèm, bạn sẽ không phải tốn quá nhiều thời gian cũng có thể sử dụng và thành thạo được nó một cách dễ dàng.

Theo học một khóa đào tạo lập trình chuyên nghiệp, nâng cao kiến thức. Qua đó, vững tay nghề và tự tin đi làm.

Lời kết

Vừa rồi CodeGym Hà Nội đã giới thiệu bạn một số địa chỉ học lập trình web uy tín mà bạn có thể tham khảo và bắt đầu việc học tập. CodeGym Hà Nội luôn sẵn sàng đồng hành cùng bạn trên con đường lập trình, chúc bạn thành công!

Tham khảo thêm các bài viết cùng chủ đề: 

  1. Lộ trình học lập trình Java cho Newbie: back-end, web & android
  2. Java web là gì? Học java web bắt đầu từ đâu cho người mới?

 

 

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

0246 253 8829

Nhận tư vấn, định hướng 1-1

Điền và gửi thông tin cá nhân để được tư vấn miễn phí về các chương trình học.

14 + 5 =