Trang chủ » module » Những công cụ hứa hẹn mang đến cho bạn giải pháp tuyệt vời khi học JavaScript online

Những công cụ hứa hẹn mang đến cho bạn giải pháp tuyệt vời khi học JavaScript online

bởi Admin | 09:41 | Blog

Chắc hẳn các lập trình viên không còn xa lạ gì với JavaScript – ngôn ngữ lập trình phổ biến trong mảng phát triển web. Tuy nhiên, đối với những bạn mới vào nghề, JavaScript vẫn còn là một dấu chấm hỏi và việc học Javascript online vẫn đang còn nhiều đắn đo. Vậy, hãy theo dõi bài viết sau đây của CodeGym Hà Nội để được giải đáp tất cả những thắc mắc trên nhé!

JavaScript là gì?

JavaScript là một trong những ngôn ngữ lập trình phổ biến trong mảng phát triển website, được tích hợp và nhúng vào HTML giúp website trở nên đẹp mắt, nâng cao trải nghiệm người dùng. Tính đến năm 2016, JavaScript đang được sử dụng trên 92% các trang web, và chắc chắn rằng bạn đã dùng qua kha khá trang web đã và đang sử dụng ngôn ngữ lập trình này. Nếu HTML thường chuyên cho nội dung, CSS thường chuyên dùng cho phong cách, và PHP chạy trên server chứ không chạy dưới máy client thì JavaScript làm công việc khác hẳn đó chính là mang đến sự sinh động cho website. Cùng với HTML và CSS, JavaScript giúp xây dựng một website sống động, chuyên nghiệp:

  • HTML: Cho phép người dùng tạo layout, thêm nội dung dễ dàng trên website.
  • CSS: Hỗ trợ việc định dạng thiết kế, bố cục, phong cách , màu sắc của trang web
  • JavaScript: Tạo nên những nội dung “động” trên website cũng như cải thiện cách hoạt động của trang web 
JavaScript – một trong những ngôn ngữ lập trình phổ biến khi phát triển website

JavaScript dùng để làm gì?

Như đã đề cập ở trên, JavaScript là một trong những ngôn ngữ lập trình phổ biến mà hầu hết ai theo đuổi ngành nghề IT cũng đã từng nghe tới. Vậy JavaScript dùng để làm gì mà nó phổ biến tới vậy?

Phát triển web

JavaScript giúp bạn tạo nên các trang web tương tác. Cụ thể, khi nghĩ về cấu trúc của một trang web, chỉ với HTML (định hướng cấu trúc và nội dung của trang web) và CSS (xác định thiết kế, phong cách, hay phông chữ), bạn nghĩ mình sở hữu một trang web có vẻ tốt nhưng thực sự thì thiếu rất nhiều. JavaScript khiến cho trang web trở nên sinh động bằng cách thêm các chức năng. như trình đơn thả xuống, cửa sổ phương thức và biểu mẫu liên hệ. Nó cũng được sử dụng để tạo ra những  hình động, trình phát video và bản đồ tương tác.

phat-trien-web-la-mot-trong-nhung-chuc-nang-chinh-cua-javascript

Phát triển web là một trong những chức năng chính của JavaScript

Phát triển trò chơi (game) 

Game trên điện thoại, game trên laptop, game trên PC, online game, offline game,… là những trò chơi nhận được sự hỗ trợ từ JavaScript. Có nhiều cách khác nhau để sáng tạo game mới với ngôn ngữ này tùy thuộc vào độ phức tạp của trò chơi. Xây dựng các trò chơi 2D đơn giản từ đầu bằng HTML, CSS và JavaScript vani là việc hoàn toàn khả thi.

Còn về các game có thiết kế phức tạp cũng như các trò chơi mang tính hiệu quả hơn và nhanh hơn, công cụ trò chơi JavaScript được ứng dụng để làm cho quá trình này dễ dàng hơn. 

Một vài tựa game được xây dựng bằng JavaScript có thể kể đến như:

  • Angry Birds
  • 2048
  • Little Alchemy
  • Polycraft
ai-cung-co-the-tro-thanh-lap-trinh-vien-chi-can-co-du-dam-me-va-quyet-tam

Ai cũng có thể trở thành lập trình viên chỉ cần có đủ đam mê và quyết tâm

Phát triển ứng dụng 

Với bộ sưu tập framework phong phú của JavaScript, các lập trình viên có thể tạo ứng dụng cho thiết bị di động và web một cách hiệu quả. Framework được hiểu là các đoạn code JavaScript được viết sẵn mà các lập trình viên sử dụng cho các tính năng tiêu chuẩn. Framework của JavaScript có thể được coi như một bản thiết kế. 

Các framework JavaScript phổ biến nhất là:

  • React: một tập hợp JavaScript được tạo ra để xây dựng giao diện người dùng cho các ứng dụng web.
  • React Native: cho phép các bạn tạo ứng dụng di động bằng JavaScript.
  • Node.js: cho phép giao tiếp hai chiều với các máy chủ để trao đổi dữ liệu.

React được sử dụng bởi các trang web như Uber, Pinterest, Netflix, Instagram, Amazon, Twitter,… Còn Facebook, Instagram, Skype, Pinterest sử dụng React Native.

3 lý do nên học JavaScript? 

Không ít những lập trình viên đã thành công, tạo bước đột phá trong sự nghiệp khi họ bắt đầu biết tới và theo đuổi ngôn ngữ lập trình này. Tuy nhiên vẫn còn rất nhiều những bạn trẻ mới vào nghề đang đắn đo liệu JavaScript có đáng để thử? Hiểu được điều đó, CodeGym Hà Nội sẽ đưa ra 3 lý do cực kỳ thuyết phục để giúp các bạn có thêm động lực trên hành trình khám phá JavaScript. Hãy theo dõi nhé!

Người mới bắt đầu có thể dễ dàng tiếp cận với JavaScript

JavaScript được đánh giá là một trong những ngôn ngữ lập trình dễ học, dễ cài đặt và sử dụng bởi nó không có cấu trúc phức tạp. Đây là ngôn ngữ lý tưởng cho những người mới bắt đầu tìm hiểu và mong muốn trở thành lập trình viên trong tương lai 

Nếu trước khi đến với JavaScript, các bạn đã có kiến thức cơ bản về ngôn ngữ lập trình C thì JavaScript cũng tương tự như thế. Điều đặc biệt là JavaScript được cài đặt trên mọi trình duyệt web hiện đại nơi mà không cần thiết lập bất kỳ loại môi trường phát triển nào, vậy nên bắt đầu code bằng JavaScript là việc không hề khó khăn.

Cộng đồng JavaScript rất lớn 

Có thể nói, JavaScript có một cộng đồng khổng lồ. Khi mới bắt đầu làm quen với một ngôn ngữ lập trình, cộng đồng có vẻ không quan trọng với bạn. Tuy nhiên, nó lại đóng một vai trò không thể thiếu bởi lẽ một cộng đồng lớn đồng nghĩa với việc bạn nhận được nhiều sự trợ giúp hơn, cái sẽ mang lại năng lượng và động lực để bạn có thể tiếp cận dễ dàng hơn với một ngôn ngữ lập trình mới. 

Một số cộng đồng có lượng lớn các lập trình viên JavaScript có thể kể tới là StackOverflow, GitHub hay các Group trên Facebook. Khi tham gia vào các hội nhóm này, bạn sẽ được tiếp xúc với rất nhiều người cùng chí hướng hay sẽ bắt gặp những người xây dựng các công cụ hữu ích để giúp phát triển JavaScript dễ dàng hơn

angry-birds-duoc-xay-dung-bang-javascript

Angry Birds được xây dựng bằng JavaScript

Tăng cơ hội nghề nghiệp cũng như thu nhập 

Nhu cầu về kỹ năng như JavaScript đang rất lớn, vậy nên các lập trình viên JavaScript luôn được các công ty săn đón và trả lương cao. Mặc dù không mất nhiều thời gian để học, song, nếu so sánh với các công việc đòi hỏi tay nghề cao khác, kỹ năng lập trình cho phép bạn có được nguồn thu nhập xứng đáng. Các lập trình viên JavaScript tự do có thể yêu cầu mức lương hơn 100 đô la mỗi giờ.

Báo cáo kỹ năng và tuyển dụng kỹ thuật toàn cầu Devskiller 2020 đã chỉ ra rằng các công ty đã và đang tìm kiếm các nhà phát triển Javascript chiếm tới 72%. Javascript đã chứng minh chỗ đứng của nó trên mọi danh mục, do đó, JavaScript trở thành ngôn ngữ được thử nghiệm phổ biến nhất với các công nghệ khác.

cong-dong-lon-se-giup-ban-hoc-hoi-duoc-rat-nhieu-thu

Cộng đồng lớn sẽ giúp bạn học hỏi được rất nhiều thứ

Xem thêm: Học tất tần tật về JavaScript từ đầu

Tại sao nên học JavaScript online?

Khi bắt đầu một hành trình mới, mỗi người lại chọn cho mình một hướng đi khác nhau. Bên cạnh việc học trực tiếp tại các trung tâm đào tạo, cái đem lại cho người học sự tiếp cận trực diện với những người đi trước hay chuyên gia, nhiều người lại chọn phương thức học trực tuyến. Việc học online đôi khi bị vướng phải một vài cái nhìn tiêu cực rằng sẽ không đảm bảo chất lượng hoặc tốn thời gian và tiền của. Tuy nhiên, nếu quyết tâm và biết cách học, mọi thứ đều xứng đáng. Vậy các lập trình viên sẽ nhận được gì từ việc học JavaScript online?

Tiết kiệm chi phí và thời gian 

Học JavaScript có vẻ hơi khó khăn đối với người mới bắt đầu, đặc biệt nếu đây là ngôn ngữ lập trình đầu tiên của bạn. Tuy nhiên, “ Vạn sự khởi đầu nan”. Mọi thứ đều khó khăn ở điểm xuất phát  và điều này đòi hỏi ý chi quyết tâm từ người học. 

Khi bắt đầu chương trình, bạn sẽ được cung cấp một bài kiểm tra gọi là JavaScript test online, cái sẽ giúp bạn đánh giá được lượng kiến thức về ngôn ngữ lập trình đồng thời đưa ra định hướng mai sau. Việc này sẽ tiết kiệm được kha khá thời gian bởi bạn có một lộ trình rõ ràng để theo. Hơn thế nữa, các khóa học online lại có chi phí phải chăng, tiết kiệm. 

Ưu điểm khác của việc học JavaScript online đó là bạn có thể học mọi lúc mọi nơi, không tốn thời gian di chuyển và đồng thời có nguồn tài nguyên học tập cực kì phong phú.

Chạy code Javascript online không cần phần mềm 

Học JavaScript online trao cho bạn cơ hội tiếp cận với việc chạy code online mà không cần phần mềm, thứ bạn cần chỉ là một trình duyệt web và kết nối Internet. Với những công cụ chúng tôi sắp chia sẻ dưới đây, bạn sẽ không cần phải thiết lập bất cứ thứ gì cục bộ, thay vào đó là việc dễ dàng chia sẻ công việc của mình và chúng thường được sử dụng miễn phí.

Top website hỗ trợ viết code JavaScript online

Để con đường chinh phục JavaScript ngắn và trơn tru hơn, sau đây chúng tôi sẽ chia sẻ một vài công cụ hỗ trợ bạn trong quá trình học JavaScript online. Những công cụ này thường được miễn phí hoàn toàn và được hỗ trợ bởi rất nhiều ngôn ngữ lập trình hiện nay. Tuy nhiên, để có thể thành thạo cũng như mang lại cơ hội nghề nghiệp đắt giá thì việc luyện tập thường xuyên là không thể thiếu. 

JavaScript online compiler

Công cụ này cho phép bạn viết code JavaScript và chạy chúng trực tuyến hoàn toàn miễn phí. Hơn thế, nó còn hỗ trợ hầu hết những ngôn ngữ lập trình phổ biến hiện nay như C, C++, PHP, Java,…

>> Gợi ý bạn lộ trình học JavaScript từ cơ bản đến nâng cao, tiết kiệm thời gian học tập và đem lại hiệu quả tuyệt vời tại đây

IDEOne 

IDEOne là trình dịch (compiler) và gỡ lỗi (debugging tool) giúp bạn biên dịch mã nguồn và chạy thử online 60 ngôn ngữ lập trình. Những ngôn ngữ được hỗ trợ bao gồm: C/C++, C#, Objective C, D, Pascal, Java, JS, Scala, SQL, PHP, Perl, Ada, COBOL, Fortran, Python ,Bash (bash là một chương trình shell trong Linux)…

CodePad

CodePad là một trình biên dịch và thông dịch (interpreter) online. Ngoài dịch và chạy code, CodePad còn cho phép bạn chia sẻ đoạn chương trình của mình cho mọi người. Những ngôn ngữ được hỗ trợ bao gồm: C, C++, Perl, PHP, Python…

>>> Tìm hiểu thêm để rõ hơn về lộ trình và các kiến thức JavaScript cần có cho người muốn học lập trình viên tại: Khóa học lập trình Javascript

Lời kết

Trên đây là những chia sẻ từ CodeGym Hà Nội về việc học JavaScript nói chung và học JavaScript online nói riêng. JavaScript được đánh giá là ngôn ngữ lập trình dễ học và việc tìm hiểu từ những kiến thức nền tảng trên các chương trình trực tuyến sẽ là bước đệm vững chắc cho con đường lập trình viên sau này. Hy vọng, với những kiến thức mà chúng tôi chia sẻ ở phía trên sẽ phần nào giúp bạn ứng dụng và học hỏi về ngôn ngữ này một cách dễ dàng hơn.

Xem thêm:

Download - Giáo trình thuật toán

2 + 7 =

Tags:

0 Lời bình

Trackbacks/Pingbacks

  1. Full lộ trình học JavaScript từ cơ bản đến nâng cao + Tài liệu và khóa học - […] Những công cụ hứa hẹn mang đến cho bạn giải pháp tuyệt vời khi học JavaScript… […]
  2. Tự học JavaScript cơ bản cho người mới bắt đầu & Tips học hiệu quả - […] Những công cụ hứa hẹn mang đến cho bạn giải pháp tuyệt vời khi học JavaScript… […]

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

14 + 8 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM